Văn hóa của đất nước Mã Lai như một bức tranh khổng lồ đa sắc đa màu, đặc biệt nổi bật với văn hóa đạo Hồi. Điều thú vị nhất của Mã Lai đến từ sự cởi mở giao hòa giữa các văn hóa tôn giáo. Bởi vậy khi đến với đất nước miền nhiệt đới này bạn sẽ không mấy khó khăn để bắt gặp những thánh đường hồi giáo uy nghiêm tọa lạc trên khắp các con đường thể hiện bản sắc đặc trưng của đất nước Mã Lai. Hiện đại và truyền thống hòa quyện với nhau. Thủ đô Kuala Lumpur sầm uất, tráng lệ với những khu trung tâm thương mại đông đúc. Putrajaya – trung tâm hành chính quy củ, ngăn nắp và hiện đại, nhưng vẫn giữ đậm bản sắc dân tộc.

Ẩm thực Malaysia.

Cũng từ nền văn hóa nhiều màu sắc khi là nơi giao thoa của đa dạng chủng tộc, chính bởi thế mà Mã Lai có một nền ẩm thực vô cùng cuốn hút thực khách phương xa khi tới với các món ăn hết sức độc đáo và ngon đúng vị của người Malaysia, người Ấn, và người Trung. Tại đây bạn hoàn toàn có quyền cho phép mình đắm chìm vào thiên đường ẩm thực với các món ăn tới từ nhiều văn hóa khác nhau. Bạn có thể dùng thử các món ăn này với giá cả hợp lí tại nhiều các cửa hàng, nhà hàng khác nhau, đi kèm với đó là dịch vụ phục vụ tận tình, chu đáo.

Cơ sở hạ tầng

Sở hữu trong mình một hệ thống cơ sở hạ tầng thuộc dạng phát triển ở loại top cả về hệ thống giao thông đường bộ, đường biển lẫn đường hàng không. Đó chính là một điểm sáng của Mã Lai trong khu vực Đông Nam Á. Chính điều này đã khiến du khách trên khắp thế giới đến với vùng đất này và có những ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

Điểm đến du lịch

Mã Lai còn hấp dẫn du khách trước cảnh sắc đẹp đến diệu kì của thành phố Malacca, thành phố này mang tới sự kiêu hãnh, tự hào cho người dân bởi sự quyến rũ của chính thành phố. Thành phố này nơi còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa đặc sắc, là dấu ấn hết sức đặc biệt của một thời hào hùng.

Hay Penang với vẻ đẹp lộng lẫy của một hòn ngọc phương Đông, vốn từ lâu đã được coi là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất nhì Đông Nam Á nói chung và Malaysia nói riêng.

Ngoài ra, điểm đến du lịch tiếp theo, hòn đảo thiên đường Langkawi, nơi bạn đã đặt chân đến thì nhất định sẽ hẹn ngày quay trở lại.

Thêm nữa, Mã Lai còn thu hút du khách ưa thích mạo hiểm bởi hệ thống núi non hùng vĩ với hang động Batu huyền bí và tất nhiên không thể thiếu trường đua Sepang – niềm tự hào của Châu Á, nơi mà tất cả những người hâm mộ bộ môn đua xe công thức trên toàn thế giới mong muốn được chứng kiến những người hùng trổ tài trên các cuộc thi đua xe mô tô hấp dẫn, gay cấn.

Mã Lai là một đất nước với con người thân thiện, được mệnh danh là một Châu Á đích thực. Mã Lai là một điểm đến hoàn toàn xứng đáng cho bạn, hãy đến với Mã Lai để có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm những gì tinh túy, sống động nhất từ văn hóa cho đến cảnh sắc, ẩm thực của đất nước này.