Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” và Cuộc thi Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được xem là sân chơi quy mô về khởi nghiệp cho các bạn trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, cũng như khích lệ khát vọng làm giàu chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số và miền núi
Các thí sinh trình bày dự án của mình

Sau hơn 3 tháng triển khai, trên cơ sở kết quả thẩm định vòng thi “Đi tìm Ý tưởng” và “Tập huấn hỗ trợ hoàn thiện ý tưởng, xây dựng dự án”, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn ra 11 ý tưởng có tiềm năng phát triển tham gia Vòng Chung kết.

Các ý tưởng tham gia Cuộc thi đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: nông nghiệp, công nghệ, du lịch, dịch vụ...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Tỉnh cho biết, hai Cuộc thi được triển khai lần này nhằm nhân rộng phong trào “Thanh niên khởi nghiệp”,“Tuổi trẻ sáng tạo”.

Qua đó, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, sáng kiến trong thanh niên; thu hút sự hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên nông thôn và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp cho thanh niên dân tộc thiểu số và miền núi
Giải Nhất Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” thuộc về Dự án “Mai vàng xứ Huế” thuộc về thí sinh Nguyễn Phi Trường (Huyện Đoàn Quảng Điền)

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cho thí sinh Hồ Thị Hương (Huyện Đoàn A Lưới) với ý tưởng “Xây dựng mô hình Farmstay Camping gắn liền bảo tồn văn hóa truyền thống”.

Giải Nhất Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” thuộc về Dự án “Mai vàng xứ Huế” thuộc về thí sinh Nguyễn Phi Trường (Huyện Đoàn Quảng Điền). Đồng thời, hai dự án khởi nghiệp xuất sắc này đã nhận được giải thường là được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp do Tỉnh Đoàn quản lý với lãi suất 0% trong vòng 3 năm.

Cuộc thi đã góp phần tạo động lực, truyền cảm hứng và lan tỏa khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên; tiếp tục tạo phong trào, sân chơi, môi trường nuôi dưỡng, ươm mầm cho các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thanh niên, trong đó có thanh niên nông thôn, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.