Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 8.013.599 lượt khách (tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2016); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 189.897 lượt khách (giảm 6,17% so với cùng kỳ năm 2016); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.244.835 lượt khách (tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2016).

Trong 9 tháng đầu năm 2017, hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó: Hàn Quốc tăng 51,2%; Trung Quốc tăng 47,7%; Nga tăng 40,6%; Hồng Kông (Trung Quốc) tăng 35,9%; Tây Ban Nha tăng 21,7%; Philippin tăng 20,3%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 20,0%; Indonesia tăng 18,5%; Thụy Điển tăng 18,1%.... Thị trường châu Úc có New Zealand tăng 18,0% và Úc tăng 13,2%, các nước còn lại thuộc châu Úc giảm 77,2%. Thị trường châu Phi tuy số lượng tuyệt đối khách du lịch đến Việt Nam không nhiều (9 tháng đạt 26.019 lượt khách), nhưng cũng tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Trước đó, từ tháng 1 đến tháng 4/2017 và tháng 7/2017, du lịch Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Chỉ trong 2 tháng (5-6/2017), lượng khách quốc tế đến Việt Nam thấp hơn, nhưng cũng xấp xỉ gần 1 triệu lượt/1 tháng, ở mức lần lượt là trên 972 ngàn lượt và trên 949 ngàn lượt khách/1 tháng. Đây là tiền đề góp phần nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2017 lên con số hơn 9,4 triệu lượt khách, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong tháng 9/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường quan trọng. Trong đó, có chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Bắc Âu (từ ngày 13 đến ngày 20/9); Nhật Bản (từ ngày 16 đến ngày 22/9); Indonesia, Malaysia và Thái Lan (từ ngày 24 đến ngày 30/9); tham gia các hội chợ quốc tế JATA (từ ngày 21 đến ngày 24/9 tại Tokyo, Nhật Bản); TOP RESA (từ ngày 26 đến ngày 29/9 tại Paris, Pháp)…

Nhằm tiếp tục thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, từ nay đến cuối năm 2017, Tổng cục Du lịch cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường như: Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Hà Lan…

Với hiệu quả từ các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở nhiều thị trường trọng điểm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam những tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trong năm 2017 của ngành là đón 13 triệu lượt khách quốc tế./.