Ngày 11/4, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và Phát triển cộng đồng lần thứ 3” năm 2015. Đây là một hoạt động có nhiều ý nghĩa giúp doanh nghiệp nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cùng đại diện nhiều doanh nghiệp.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 01/6/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020, Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động cụ thể tại Nghị quyết số 70/NQ-CP, ngày 01/11/2012. Chương trình là căn cứ để các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch hành động để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 15. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân về trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.

Được sự đồng ý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giao Tạp chí Kinh tế và Dự báo làm Thường trực Ban tổ chức đã thực hiện Chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và Phát triển cộng đồng lần thứ 3” năm 2015. Mục đích chính của Chương trình là giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng và triển khai các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và với cộng đồng. Ban tổ chức cũng lựa chọn các thương hiệu tiêu biểu tại Việt Nam tham gia chương trình để hỗ trợ và phát triển tuyên truyền việc thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội tại doanh nghiệp.


Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đánh giá cao việc Tạp chí Kinh tế và Dự báo và các cơ quan liên quan có sáng kiến tổ chức Chương trình để tuyên truyền về việc doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, thông qua Chương trình, với hình thức quảng bá và tuyên truyền trực quan sinh động, tích hợp các hình thức truyền thông đa phương tiện, nhân dân cả nước sẽ nhận thức sâu sắc hình ảnh các doanh làm tốt công tác an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đại diện Ban tổ chức, đồng chí Lê Xuân Đình, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã báo cáo về công tác thực hiện Chương trình “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và Phát triển cộng đồng”. Chương trình được tổ chức lần đầu năm 2013 đến nay được đánh giá là đã đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho doanh nghiệp và xã hội. Đặc biệt, tại Chương trình lần thứ 2 vào năm 2014, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đại diện Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng cho 01 xã có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang số tiền 100 triệu đồng. Với số tiền ủng hộ này, Đảng ủy xã Tả Phìn – Đồng Văn – Hà Giang đã mua 10 con bò trao tặng cho 10 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã.



Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo Lê Xuân Đình báo cáo công tác triển khai Chương trình

Triển khai Chương trình năm nay, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã tiến hành lựa chọn các doanh nghiệp tham gia đảm bảo các nguyên tắc: khoa học; thực tiễn; có tham khảo các mô hình của nước ngoài; các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình phải là thương hiệu có uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình an sinh xã hội và phát triển cộng đồng cụ thể và lâu dài và có nguồn lực để phát triển.

Ban tổ chức đã tiến hành xem xét sơ bộ có 152 doanh nghiệp đủ điều kiện cam kết thực hiện tốt các trách nhiệm về đóng thuế, thực hiện tốt thủ tục hải quan, môi trường, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, có chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp sơ tuyển nói trên, Ban Tổ chức đã sàng lọc và lựa chọn 50 doanh nghiệp có uy tín lớn để tham gia Chương trình lần thứ 3, nhằm tiến hành các hoạt động hỗ trợ tuyên truyền cho các doanh nghiệp này về việc quảng bá hình ảnh gắn với thực hiện tốt an sinh xã hội./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH LẦN THỨ 3