Vì sao có người nói, khởi nghiệp thì đừng “hoành tráng”?

Cập nhật ngày 27/07/2018 - 15:13:08

           

Vì sao có người nói, khởi nghiệp thì đừng “hoành tráng”?

- Hiện nay, nhiều người nhắc tới khởi nghiệp. Đây là một con đường để mọi người đạt tới thành công. Tuy nhiên, khi khởi nghiệp cũng không ít những rủi ro. Vì sao có người nói, khởi nghiệp thì đừng “hoành tráng”? Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

Khi khởi nghiệp bạn sẽ phải tự mình chi trả nhiều loại chi phí

Một trong những lý do mà bạn đừng nên “hoành tráng” khi khởi nghiệp đó là khi bạn là người khởi nghiệp, tự mình làm chủ đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự mình chi trả rất nhiều loại chi phí. Bạn sẽ phải bỏ tiền ra để trả lương cho các nhân viên của mình, những hóa đơn, chi phí điện, nước, liên hoan mời đối tác sẽ chờ bạn thanh toán mà bạn sẽ không được nhận lương hàng tháng. Đây là những số tiền không nhỏ, vì thế, bạn cần phải tiết kiệm chi phí nếu khởi nghiệp.

Đề phòng trường hợp rủi ro

Một lý do nữa để bạn đừng “hoành tráng” khi khởi nghiệp đó là bạn cần tiết kiệm tiền để đề phòng những trường hợp rủi ro. Khi kinh doanh thì sẽ đi kèm với các rủi ro nên bạn nhất thiết cần có một khoản tiết kiệm ở trong ngân hàng. Có khoản tiền này sẽ giúp khắc phục khi bạn gặp khó khăn. Đặc biệt, đối với những người có gia đình thì việc đừng “hoành tráng” khi khởi nghiệp và có tiền tiết kiệm là một việc tất nhiên khi bạn mới khởi nghiệp.

Mẹo để tiết kiệm chi phí khi khởi nghiệp

Khi khởi nghiệp, bạn đừng quá “hoành tráng”. Sau đây là những mẹo để bạn tiết kiệm chi phí khi bắt đầu khởi nghiệp.

Kinh doanh những sản phẩm bạn biết rõ: Khi bạn mới bắt đầu khởi nghiệp, bạn đừng nên mạo hiểm kinh doanh những thứ mà bạn không biết rõ. Bạn hãy kinh doanh những sản phẩm mà bạn đã nắm rõ về thông tin cũng như khách hàng mục tiêu.

Kinh doanh từ mối quan hệ: Đây cũng là một trong những mẹo để bạn tiết kiệm chi phí khi kinh doanh. Bạn hãy tìm hiểu xem những người thân, bạn bè của bạn thường sử dụng sản phẩm gì, sau đó, bạn hãy kinh doanh những sản phẩm đó. Với mối quan hệ sẵn có, nếu sản phẩm bạn tốt, họ sẽ truyền tai nhau để dùng. Khi đó, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Tiết kiệm những chi phí không cần thiết: Khi khởi nghiệp, bạn cần tránh tiêu pha những chi phí không cần thiết. Trước khi mua sắm, bạn hãy lên danh sách những vật cần thiết mua trước sau đó đánh dấu thứ tự theo độ cần thiết ưu tiên để có thể tiết kiệm chi phí nhất.

Tận dụng nguồn nhân lực: Muốn tiết kiệm chi phí khi khởi nghiệp, bạn hãy biết tận dụng nguồn nhân lực. Khi bạn khởi nghiệp, thì nguồn nhân lực ban đầu có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau qua đó giúp tiết kiệm một khoản chi phí thuê các nhân công. Bạn cũng không nên tuyển nhiều người trong khi họ làm việc hiệu quả. Điều này chỉ khiến bạn tốn kém một khoản tiền vô ích.

Tận dụng quảng cáo online: Một cách nữa để bạn tiết kiệm chi phí ban đầu khi khởi nghiệp đó là bạn cần tận dụng những hình thức quảng cáo online không mất tiền hoặc tốn kém ít chi phí thông qua các trang web, mạng xã hội hay thông qua các diễn đàn… Hiện nay, nhiều người thực hiện cách bán hàng trên mạng xã hội . Cách thức bán hàng này mang lại nhiều hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng và áp dụng hơn so với các cách marketing truyền thống.

Trên đây chúng tôi đã giải thích lý do vì sao có người nói khởi nghiệp thì đừng “hoành tráng”. Hi vọng đã cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn.

Kim Chi
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan