Quản lý cảm xúc bằng cách thường xuyên điều chỉnh các hành động của cơ thể


Hãy điều chỉnh tư thế hiện tại sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất

Khi cơ thể cảm thấy không thoải mái, bạn sẽ rất dễ tức giận và cáu gắt với người khác, với các đồng nghiệp xung quanh. Khi cơ thể của bạn tức giận thì sẽ gây ra những cảm xúc tiêu cực và căng thẳng làm bạn vô cùng khó chịu. Những lúc này bạn sẽ rất dễ mất đi khả năng làm chủ bản thân và thường sẽ có những cảm xúc tiêu cực và tạo ra những hành động không đúng trong môi trường làm việc của mình. Hãy thử điều chỉnh tư thế hiện tại sao cho cơ thể của bạn cảm thấy thư giãn nhất và thoải mái nhất, có như vậy vậy thì cảm xúc của bạn mới có thể trở lại trạng thái cân bằng. Trước những tình huống tiêu cực và những khó chịu trong công việc bạn hãy thực hiện các hành động đơn giản như hít thở thật sâu và cố gắng thả lỏng toàn bộ cơ thể, thư giãn cơ mặt và thư giãn các cơ trên cơ thể bằng cách điều chỉnh tư thế hiện tại.

Sử dụng sức mạnh của trí tuệ để có thể điều chỉnh cảm xúc

Sử dụng sức mạnh của trí tuệ để điều chỉnh những cảm xúc tiêu cực điều này có nghĩa là bạn thực sự cần phải có trí tuệ cảm xúc EQ. Bởi lẽ trí tuệ cảm xúc là cách để bạn nhận thức được cảm xúc của bản thân và nhận biết được đâu là điểm mạnh để có thể phát huy hết mức có thể và nhận biết được đâu là điểm yếu của mình để có thể cải thiện được những cảm xúc tiêu cực đó.

Việc bạn điều chỉnh những cảm xúc của mình bằng trí tuệ sẽ giúp bạn có thể đưa ra các quyết định sáng suốt, và thúc đẩy để phát triển bản thân hơn để có thể cải thiện các mối quan hệ đồng nghiệp, nhân viên và sếp trong môi trường làm việc của mình. Không chỉ thế sức mạnh của trí tuệ còn sẽ giúp cho bạn cân bằng được giữa lý trí khi làm việc và tình cảm cá nhân. Không những thế, điều chỉnh cảm xúc của bản thân bằng trí tuệ không chỉ giúp cho bạn kiềm chế được những cảm xúc của bản thân mà còn sẽ giúp cho bạn điều chỉnh và tự đánh giá được những khát vọng và đam mê của mình.

Sử dụng sức mạnh ngôn từ trong việc quản lý cảm xúc bản thân


Hãy chọn cách diễn đạt hòa nhã, nhẹ nhàng để không xảy ra xung đột trong các mối quan hệ của bạn.

Trong công việc, có thể sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng căng thẳng và buộc miệng buông ra những lời không hay đối với các đồng nghiệp. Thay vì sử dụng các ngôn từ tiêu cực để than vãn các vấn đề công việc với những người xung quanh thì bạn có thể lựa chọn một cách diễn đạt hàng nhã hơn nhẹ nhàng hơn để không gây ra các xung đột trong công việc và các mối quan hệ công việc của mình. Đặc biệt hơn hết, bạn nên loại bỏ thói quen hay than vãn về công việc với người khác vì có thể bạn sẽ vô tình tạo ra những cảm xúc tiêu cực cho bản thân. Và các cảm xúc tiêu cực này sẽ mang đến cho bạn những tổn thương về tinh thần, khiến bạn không thể hoàn thành được tốt những công việc được giao trong công ty. Ngay lúc này, bạn hãy nhìn nhận cuộc sống của mình một cách mới mẻ hơn và tích cực hơn. Hãy sử dụng những lời tốt đẹp trong công việc để khiến các mối quan hệ của mình được mở rộng hơn và tránh các các xung đột trong công việc. Đây là một việc vô cùng quan trọng trong quản lý cảm xúc vì như bạn đã biết những mối quan hệ xung quanh đều được xây dựng dựa trên các cuộc đối thoại giao tiếp thường ngày giữa bạn và những đồng nghiệp

Quản lý cảm xúc hiệu quả bằng cách rèn luyện sự tự tin

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy khi một người đang thiếu tự tin họ sẽ rất dễ bi quan và thường cáu gắt hay tức giận vô cớ với những người xung quanh. Việc để bản thân luôn tự tin sẽ giúp bạn luôn cảm thấy an toàn với những thứ xung quanh. Việc này cũng sẽ giúp bạn có xu hướng cảm thấy mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn, và làm việc có hiệu quả hơn. Khi bạn đủ tự tin bạn sẽ thật sự sáng suốt để lựa chọn được các quyết định của mình. Và để bạn có thể thoát ra khỏi những cảm xúc tiêu cực của bản thân và lấy lại sự tự tin, bạn cần rèn luyện sự tự tin bằng cách luôn nhìn trực diện vào mắt người đang nói chuyện với bạn bạn.

Hãy đứng lên hành động một cách quyết liệt để bản thân mình không bị thiếu tự tin trước những điều mới mẻ. Phải không ngừng tìm kiếm và khám phá những điểm mạnh của bản thân để có thể trở nên tự tin hơn. Hoặc bạn cũng có thể thiết lập những mục tiêu có tính khả thi và nghiêm túc thực hiện chúng trong suốt quá trình làm việc.