Cập nhật ngày 16/11/2019 - 11:22:17

           

Một dịch vụ được gọi là tốt nên xuất phát từ 5 điểm này

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn đã tốt chưa? Nếu doanh số của doanh nghiệp đang giảm, chắc hẳn câu trả lời sẽ là chưa. Muốn biết làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ thì đọc ngay bài viết dưới đây.

Giải quyết phàn nàn của khách hàng

Một doanh nghiệp làm ăn uy tín, chất lượng dịch vụ tốt thì nhận lời khen. Ngược lại, gian lận, thái độ kém, chất lượng sản phẩm tồi sẽ nhận phải lời chê. Đây là điều dễ hiểu! Nếu bạn là có shop bán quần áo online trên facebook, hãy khuyến khích khách hàng đánh giá về chất lượng dịch vụ của shop mình. 

Feedback của khách hàng chính là sự quan tâm của họ tới thương hiệu của bạn

Vì bạn là ông chủ, bạn không phải lúc nào cũng giám sát nhân viên. Chính bởi vậy hãy để khách hàng – người giám sát công minh nhân giám sát thay bạn. Chính những phản hồi từ khách hàng như: thái độ phục vụ, cách bày trí sản phẩm, chất lượng vệ sinh cửa hàng… là chìa khóa để doanh nghiệp bạn phát triển. 

Trong một nền kinh tế nhiều cạnh tranh như hiện nay, bạn với đối thủ không cạnh tranh sản phẩm với nhau mà là cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, cụ thể là chăm sóc khách hàng, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vậy nên, chính lời phàn nàn của khách là sự góp ý để bạn hoàn thiện chất lượng dịch vụ hơn. 

Khảo sát khách hàng

Đối với những doanh nghiệp lớn mạnh, họ rất đầu tư “nghe ngóng tâm tư khách hàng” bằng việc thực hiện các khảo sát. Bạn là doanh nghiệp nhỏ? Thì càng phải quan tâm đến vấn đề này. Đây là nhiệm vụ của bộ phận marketing. Hãy đầu tư cho nhóm nghiên cứu insight khách hàng trong bộ phận này, bạn sẽ hiểu khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm, phát triển dịch vụ. Đó chính là sự cạnh tranh của bạn so với đối thủ. 

Thúc đẩy khách hàng “truyền miệng”

Bạn đã từng nghe nói “phương thức quảng cáo hiệu quả nhất chính là truyền miệng chưa”. Bạn mất 100 triệu để thuê các đơn vị truyền thông quảng cáo thương hiệu c