Cập nhật ngày 30/03/2020 - 18:57:37

           

3 điểm cần cẩn thận khi bán hàng theo trend

- Ngày nay việc bán hàng theo trend được xem là xu thế nổi lên rõ rệt. Chỉ cần xuất hiện rộng rãi là sẽ thấy vô số người bán mặt hàng đó. Không chỉ vì kiếm được doanh thu lớn mà nó còn giúp mở rộng thương hiệu. Ngoài ra, vì bán hàng theo trend mà tính khả thi nó mang lại cũng vô cùng lớn. Bạn cũng có thể dễ dàng bán hàng online được. Tuy nhiên vẫn còn một vài điểm lưu ý cần cẩn thận khi bạn bán hàng theo trend đấy.

Bán hàng theo trend vừa là cơ hội vừa là thách thức

Cập nhật trend nhanh chóng

Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng cần sự tập trung của bạn rất nhiều. Ngoài các công cụ Google Trends thì bạn nên tham khảo trên các trang mạng xã hội lớn, được ưa chuộng. Vì chỉ cần một động thái nhẹ, bất cứ cái gì, điều gì cũng trở nên hot hòn họt. Ngoài ra còn các trang thương mại điện tử khác nữa. Những sản phẩm bạn nhìn thấy hiển thị ở ngay trang chủ chính là những sản phẩm được tìm kiếm và trở nên hot nhất thời điểm hiện tại. Nghe ngóng từ những người xung quanh cũng là một nơi cung cấp thông tin không hề tệ.

Nguồn hàng cũng rất quan trọng

Vì là hàng hóa theo trend nên thường có dòng đời ngắn và thời vụ, bạn nên hạn chế việc ôm hàng một lần. Bạn cũng nên ưu tiên nhập hàng từ những nguồn uy tín ở trong nước trước để giảm thiểu được các chi phí khác. Bạn nên lấy từng chút một và bán theo số lượng. Đừng ham giá rẻ mà nhập nhiều vì đôi khi đó lại là một bài học đắt giá dành cho bạn. Khi chuẩn bị đặt hàng từ nơi nào đó bạn cần phải kiểm tra kỹ các thông tin về họ. Chất lượng khách hàng đã từng mua, thời gian hàng về bao nhiêu, có thể đổi trả gì không. Có thể cửa hàng bạn không nổi tiếng, nhưng khách hàng của bạn sẽ chính là người vực dậy giúp bạn. Chỉ cần họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm, marketing truyền miệng từ người này sang người khác giúp bạn không cần tốn tiền cho việc quảng cáo cũng có thể thu lại lợi nhuận vô cùng khủng.

Nguồn hàng quyết định đến tương lai của cửa hàng

Kênh quảng cáo ra lợi nhuận nhanh

Với sự cạnh tranh của việc bán hàng theo trend thì bạn cũng cần phải có những sự khác biệt đặc biệt trong cách thức quảng cáo. Không những giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà số lượng sản phẩm cũng sẽ được tăng lên. Bạn có thể sử dụng Google Ads. Đây là kênh được mọi người sử dụng khá nhiều bởi độ nhận diện khá lớn và phổ biến của nó. Ngoài ra, chắc bạn không còn xa lạ với Facebook Ads. Hình ảnh đẹp, content tốt, tiếp cận đúng khách hàng, thế là bạn ra đơn. Nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng là những gì bạn nên tận dụng với Facebook Ads. Một lựa chọn mới tiếp theo đó chính là Zalo Ads. Có thể là đàn em đi sau các anh chị Google và Facebook nhưng Zalo Ads lại được ưa chuộng bởi việc chạy content đạt độ reach khá mạnh, chưa kể độ tuổi khách hàng cũng vô cùng tuyệt vời. Nhắm target rộng, vị trí tốt, giới tính an toàn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một kênh doanh thu tốt như vậy.

Quảng cáo đúng chỗ, câu tiền không hết

Trên đây chỉ là một vài lưu ý nhỏ khi bạn muốn bán hàng theo trend. Bạn là người chạy theo xu hướng nhưng bạn phải là người nắm bắt được xu hướng đó, để ít nhất, bạn có thể chiến thắng được nó. Đừng để bản thân bị chi phối quá nhiều vì những điều không tốt. Hãy trải nghiệm bản thân bằng những kinh nghiệm tuyệt vời nhất.

Huyền Trân
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan