Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội)

Vườn quốc gia Ba Vì là điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội. Nếu những ồn ào, căng thẳng của cuộc sống hiện đại khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thì một chuyến đi phượt tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận không gian rừng xanh yên bình chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và năng lượng mới.


Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ

Du lịch vườn quốc gia Ba Vì là dịp để bạn len lỏi qua vạt cây rừng tìm nét hoang sơ của tạo hoá. Bạn có thể khám phá thác nước khuất sâu trong nui, hay chiêm ngưỡng cảnh mây mù bao phủ như chốn thần tiên trên đỉnh Vọng Cảnh, hoặc đến với khu bảo tồn động vật, ngắm những loài chim nhiều màu sắc và thăm vườn dược liệu với những loài cây quý hiếm.

Với khí hậu trong lành, mát mẻ khoảng thời gian từ tháng 4 tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại. Đặc biệt từ giữa tháng 10 đến đầu tháng 12 là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thường thức những đặc sản nơi đây như rượu sữa ong chúa, bánh chè lam, bánh sữa Ba Vì, chuối rừng...

2. Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)


Lang thang trên những con đường mòn rực rỡ sắc hoa giữa đại ngàn, thả hồn theo những chú nai lơ đãng gặm cỏ hay hít thở bầu không khí trong lành, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư giãn và thoải mái.

Khung cảnh đẹp như chốn thần tiên ở vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam. Đây là điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước về sự đa dạng của các chủng loài trong hệ sinh thái rừng cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp giống như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

Du lịch đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các loài động vật quý hiếm cũng như khám phá những hang động đẹp như động Sơn cung, động Phò mã giáng... Ngoài ra, khi đi du lịch vườn quốc gia Cúc Phương sẽ là dịp để bạn tìm hiểu những nét văn hoá đặc trưng của họ, đó là những nếp nhà sàn, những cối giã gạo nương, những khung dệt thổ cẩm... độc đáo hơn là những lễ hội, phong tục tập quán và nếp sống của họ, mà bạn có thể tham gia giao lưu một phần trong đó.

3. Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

Vườn quốc gia Cát Bà là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và đặc biệt thu hút đối với những du khách thích tìm tòi phiêu lưu mạo hiểm. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp cùng hệ sinh thái rừng phong phú, đa dạng nên nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.


Du khách thích thú ngắm cảnh thiên nhiên từ trên cao

Đến vườn quốc gia Cát Bà, du khách du lịch Cát Bà sẽ có dịp tham gia các hoạt động dã ngoại, khám phá thiên nhiên thú vị như: trekking các tuyến rừng khác nhau, quan sát các loại linh trưởng, ngắm chim, xem thú ban đêm, tắm biển trên các bãi tắm nguyên sơ hay câu cá gải trí…

4.Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Đây là một khu rừng đặc dụng của Nghệ An. Du khách đến đây sẽ bị hấp dẫn bởi những núi rừng nguyên sinh trùng điệp cùng hệ động - thực vật phong phú và đa dạng.


Một góc rừng của vườn quốc gia Pù Mát.

Đến Pù Mát, bạn có thể nghỉ đêm tại các bản làng và tham gia sinh hoạt cùng bà con dân tộc, thưởng thức những món ăn đặc sản như: cơm lam, cháo chuối, cá mát, gà nướng, và cùng nhâm nhi rượu cần bên ánh lửa bập bùng.

5. Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai – Lâm Đồng – Bình Phước)


Vườn Quốc Gia Cát Tiên là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận của Việt Nam, nơi có một trong hai khu vực đất ngập nước Ramsar (Bàu Sấu), vô số loài chim tuyệt đẹp cùng cơ hội để hòa mình với thiên nhiên kỳ thú và thưởng thức văn hóa lâu đời của dân tộc Stiêng và Mạ.


Du khách có thể trải nghiệm khám phá với sự hướng dẫn của dân bản địa

Và những ai thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, sẽ được những người có trách nhiệm ở đây dẫn đi xem thú ngoài tự nhiên vào ban đêm hết sức lý thú.

6. Vườn quốc gia Phú Quốc (Kiên Giang)

Đến với vườn quốc gia Phú Quốc, du khách đi tour du kịch Phú sẽ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của rừng xanh đồi trọc cùng hệ sinh thái các loài động - thực vật phong phú hay khung cảnh ấn tượng, hấp dẫn của dòng suối Đá Ngọn với thác cao 7 tầng.


Thảm thực vật phong phú và đa dạng

Ngoài ra, bạn có thể đắm mình dưới làn nước biển trong xanh tại các bãi biển đẹp và hoang sơ như: bãi Dương, bãi Thơm... Hay ngả lưng trên những tảng đá bằng phẳng để lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo và tận hưởng hương thơm thoang thoảng của loài lan rừng ven suối. Hoặc tham gia cắm trại, câu cá và thưởng thức các đặc sản nơi đây như: rượu sim rừng Phú Quốc, còi biên mai nướng, cá suối…

7. Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp)

Vườn quốc gia Tràm Chim là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch khám phá miền. Du khách đến đây sẽ được thư giãn thả hồn theo những cơn gió nhẹ để cảm nhận sự gần gũi của thiên nhiên nhiên khiến cho tâm hồn thanh thản đến lạ kì.


Sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim

Vào mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch là mùa du lịch chính ở vườn quốc gia Tràm Chim. Không chỉ chiêm ngưỡng khung cảnh ngập nước xanh tốt điểm xuyết sắc hồng của sen và súng, bạn sẽ có dịp thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn của miền sông nước như cá lóc đồng nướng trui cuốn với lá sen non hay vạc ra ràng nướng.

Vườn quốc gia luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị hấp dẫn khách du lịch bởi sự phong phú và đa dạng của các loài động thực vật cũng như những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Hãy lưu lại những thông tin về những vườn quốc gia nổi tiếng dưới đây cho chuyến du lịch sắp tới của bạn./.