KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP hướng đến KCN sinh thái tại Việt Nam
Toàn cảnh KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP

Cơ hội và triển vọng hợp tác với các nhà đầu tư Đài Loan

Aurora IP trên hành trình “Kiến tạo bất động sản nhân văn, bền vững”

Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) kỳ vọng sẽ mở ra những hướng phát triển mới, thúc đẩy cơ hội hợp tác và xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Đài Loan và Aurora IP, đưa Aurora xứng tầm giá trị là một KCN hiện đại - Xanh - Sạch - Bền vững.

Aurora IP trên hành trình “Kiến tạo bất động sản nhân văn, bền vững”
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Cát Tường Group chia sẻ với Đoàn công tác của Đài Loan về định hướng phát triển cuả KCN Aurora IP

Thay mặt chủ đầu tư KCN Aurora IP, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) đã giới thiệu với Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam về chính sách thu hút đầu tư tại tỉnh Nam Định; đồng thời thông tin khái quát về quá trình xây dựng và phát triển của KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP cũng như định hướng phát triển thành KCN sinh thái trong tương lai gần.

Ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: “Thu hút đầu tư nước ngoài có ý nghĩa rất lớn trong tiến trình phát triển của một doanh nghiệp. Riêng tại Aurora IP cũng như ngành dệt may của tỉnh Nam Định, việc thu hút đầu tư từ Đài Loan luôn có giá trị thúc đẩy sự phát triển bền vững của KCN và của ngành dệt may Tỉnh nhà”.

Đồng thời cho biết, để tạo nên những giá trị khác biệt cuả KCN nhằm mang đến cho các nhà đầu tư những trải nghiệm tốt nhất về một môi trường đầu tư an toàn, thành công và phát triển bền vững, đặc biệt trong một KCN chuyên về lĩnh vực dệt may thì quả thật không thực sự đơn giản. Những kết quả bước đầu mà KCN gặt hái được là kết quả của cả một quá trình phấn đấu nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Cát Tường Group nói chung và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng KCN Dệt may Rạng Đông nói riêng (đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành, phát triển KCN Aurora IP), nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư.

Ông Tuấn bày tỏ mong muốn tiếp tục được đón nhận những ý kiến phản hồi tích cực từ các nhà đầu tư để góp phần xây dựng KCN ngày một phát triển bền vững, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Đài Loan.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Cát Tường Group đã có những giải đáp cụ thể, chi tiết cho các câu hỏi mà doanh nghiệp Đài Loan muốn tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại Aurora IP, qua đó đã thể hiện sự quan tâm và mong muốn thiết thực của nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư phát triển, sản xuất tại KCN Aurora IP.

KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP hướng đến KCN sinh thái tại Việt Nam
Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Cát Tường Group khẳng định "Kim chỉ nam" hoạt động của Tập đoàn là hướng đến bất động sản nhân văn, bền vững

Trên hành trình “Kiến tạo bất động sản nhân văn, bền vững”; bất động sản công nghiệp luôn đóng vai trò to lớn, có ý nghĩa tạo thế “chân kiềng” vững chắc giúp thương hiệu Cát Tường Group tiến nhanh, mạnh, bền vững, tạo được vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam. Và khi nhắc đến những thành công của Cát Tường Group, KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP như một “Bảo chứng vàng” với giá trị Xanh - Sạch - Bền vững.

Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Cát Tường Group khẳng định: “Tập đoàn luôn kiên định với định hướng phát triển kiến tạo bất động sản nhân văn và bền vững”.

Chương trình làm việc giữa Aurora IP và Đoàn công tác Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam đã kết thúc thành công và tốt đẹp, đánh dấu cho những tiềm năng hợp tác trong tương lai giữa Aurora IP và các tập đoàn uy tín đến từ Đài Loan. Thông qua chương trình làm việc này, tạo động lực giúp Cát Tường Group vững tin hơn vào chiến lược kinh doanh “Kiềng 3 chân”: Bất động sản dân dụng - Bất động sản công nghiệp - Bất động sản thương mại, tạo đà phát triển bền vững cho thương hiệu trong nhiều năm tới.

Aurora IP - “Bảo chứng vàng” tạo nên nhưng giá trị khác biệt

KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP hướng đến KCN sinh thái tại Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc

KCN Dệt may Rạng Đông - Aurora IP nằm trong Khu kinh tế (KKT) Ninh Cơ với tổng diện tích gần 14.000ha, gồm sân bay, cảng biển, nhà máy điện… được định hướng xây dựng trở thành KCN mang tầm vóc quốc tế, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Giai đoạn 1 của dự án với tổng quy hoạch gần 520 ha đang được hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đến nay đã đủ điều kiện về cơ sở pháp lý để thu hút và đón chào các nhà đầu tư trong các lĩnh vực: may mặc, dệt - nhuộm, công nghiệp hỗ trợ và các dịch vụ khác.

Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường (Cát Tường Group) là một trong những doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Tại khu vực phía Nam, Cát Tường Group đã ghi dấu ấn thành công với hàng loạt các dự án bất động sản quy mô, được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh chức năng như: Khu Đô Thị Cát Tường Western Pearl (TP. Vị Thanh – Hậu Giang), Cát Tường Phú Hưng (Đồng Xoài - Bình Phước; Cát Tường Phú Sinh (Long An)… Với khát vọng vươn cao vươn xa, hướng đến trở thành một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, Cát Tường Group đang từng bước mở rộng quy mô địa bàn hoạt động, lĩnh vực đầu tư từ bất động sản thương mại sang bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp…

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19, song Aurora IP vẫn khẳng định sức hút và giá trị đặc thù của KCN bởi KCN được đầu tư bài bản, quy mô và hiện đại và định hướng phát triển thành KCN sinh thái trong tương lai gần.

Hiện nay, KCN đã ký kết hợp đồng cho thuê đất đối với 2 nhà đầu tư nhằm phát triển các dự án dệt nhuộm công nghệ cao với tổng mức đầu tư lên tới hơn 200 triệu đô la Mỹ. Các khách hàng đầu tiên của Aurora IP là Công ty TNHH Top Textile Việt Nam đến từ Nhật Bản - Hồng Kông và Công ty TNHH Jehong Textile Việt Nam đến từ Đài Loan. Hiện tại, hai nhà đầu tư này đang tiến hành xây dựng nhà xưởng trong KCN.

Dự án Top Textile Việt Nam là dự án mang tầm chiến lược của tổ hợp nhà đầu tư hàng đầu Hồng Kông với một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất của Nhật Bản. Dự án ra đời là cú hích đối với sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam và góp phần hiện thực hóa chiến lược tái cấu trúc chuỗi giá trị dệt may toàn cầu. Dự án Jehong Textile Việt Nam đánh dấu thành công trong việc thu hút nhà đầu tư với công nghệ nhuộm tối tân hàng đầu thế giới và khẳng định cam kết theo mục tiêu xanh hóa ngành sản xuất tại Việt Nam. Việc triển khai các hoạt động xây lắp và vận hành ngay trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang đối mặt với những thách thức chưa từng có cho thấy tiềm lực phát triển bền vững của ngành dệt may cũng như chiến lược đúng đắn của Tỉnh Nam Định và minh chứng cho tầm nhìn mang tính vĩ mô, nội lực vững mạnh và năng lực triển khai dự án của Cát Tường Group.

Aurora IP luôn thể hiện quyết tâm và cam kết về định hướng phát triển Xanh - Sạch - Bền vững, chiến lược xây dựng KCN Nvới mục tiêu sản xuất 1 tỷ mét vải hàng năm cho ngành dệt may Việt Nam. Một ấn tượng lớn về tiêu chí xanh của Aurora IP phải kể đến nữa đó chính là hàng rào dài 17km được trồng bởi hơn 550.000 cây phi lao xanh bao quanh KCN tạo nên mật độ sinh thái bền vững. Không chỉ tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn tại Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia tiên tiến trên thế giới; Aurora IP còn cam kết đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của địa phương, làm thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao đời sống cộng đồng dân cư xung quanh KCN.

Hy vọng Aurora IP với định hướng phát triển thành một KCN sinh thái trong tương lai gần, sản phẩm bất động sản công nghiệp đến từ chủ đầu tư Cát Tường Group sẽ trở thành “biểu tượng” hợp tác đầu tư chiến lược mang tầm vóc quốc tế; góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, môi trường và xã hội của ngành công nghiệp tại Việt Nam, tiến tới nền kinh tế tuần hoàn trong tương lai gần./.