Theo Bộ Công an, để triển khai Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, ngày 29/6/2021, Bộ đã ban hành Thông tư số 73/2021/TT-BCA quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. Kể từ ngày 1/7/2022, Bộ Công an sẽ bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân.

Cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới từ ngày 1/7 tới
Theo Bộ Công an, mẫu hộ chiếu phổ thông mới khó làm giả

So với mẫu hiện hành, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến, đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng…, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Từ nay đến ngày 1/7/2022, Bộ Công an chỉ cấp phát hộ chiếu phổ thông mẫu cũ cho công dân trong trường hợp cần thiết, cấp bách như: có giấy tờ đi chữa bệnh, có quyết định đi công tác hoặc có vé máy bay… Trường hợp chưa cần thiết, đề nghị người dân đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ cấp hộ chiếu kể từ ngày 1/7/2022, để được nhận và sử dụng hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới./.