Theo CBRE, trong quý III/2018, có 5.000 căn hộ được chào bán từ 24 dự án trên toàn Thành phố, giảm 24% so với quý trước. Theo đó, phần lớn căn hộ đến từ các dự án khu vực phía Tây và Nam, chiếm hơn 70% nguồn cung mở bán mới trong quý. Đáng chý ý là thị trường nhà ở Hà Nội cho thấy, xu hướng mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm với các dự án mới tại huyện Thanh Trì và Hoài Đức.

Phan khúc căn hộ sẽ khởi sắc những tháng cuối năm 2018

Trong quý này, doanh số bán trong quý III đạt 4.300 căn hộ, giảm 27% so với quý trước. Tuy nhiên, theo CBRE, doanh số bán trong quý này là tương đối tốt, bởi đây là thời điểm mà doanh số bán thường không cao, do rơi vào tháng ngâu, hơn nữa xét về tỷ lệ căn hộ bán trên căn hộ mở bán là tương đối đối cao. Cùng với đó CBRE cũng cho rằng, người mua nhà đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào cuối năm để đưa ra quyết định, điều này phần nào dẫn đến doanh số quý này chậm hơn các quý trước.

“Mặc dù lượng giao dịch không nhiều, nhưng lượng đặt chỗ tương đối lớn ở các dự án chuẩn bị mở bán. Điều này cho thấy, thị trường vẫn đang nhận được sự quan tâm của người mua”, Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc CBRE Hà Nội cho biết.

Về mặt bằng giá phân khúc căn hộ, hiện mức giá thứ cấp có biến động nhẹ từ 0,1% đến 1,5% theo quý, trung bình ở mức 1.118USD/m2. Một số dự án vừa hoàn thiện có quy mô và được trang bị đầy dduer các tiện nghi, tiện ích có mức tăng trưởng cao hơn trung bình thị trường, với mức tăng từ 3%-5%.

Theo CBRE, những tháng cuối năm 2018, các dự án trung cấp quy mô lớn, như: Vincity Ocean Park, Vincity Tây Mỗ Đại Mỗ sẽ được chào bán, giúp cho phân khúc này tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu – dự kiến chiếm trên 60% tổng nguồn cung chào bán năm 2018.

“Với lượng lớn nguồn cung trong quý IV, số căn bán dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhờ nhu cầu đến từ cả nhà đầu tư và người mua để ở, khách nước ngoài và khách trong nước”, Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc CBRE Hà Nội nói.

Đối với phân khúc nhà ở gắn liền với đất, trong quý III/2018 ghi nhận 646 căn nhà được mở bán, đến từ 4 dự án bao gồm: Terra Hào Nam và Hà Nội Garden City , Phoneix Garden Đan Phượng và Hansip Phú Xuyên. Hai dự án là Terra Hào Nam và Hà Nội Garden City có quy mô nhỏ và khoảng cách không quá xã đến trung tâm Thành phố, nên tỷ lệ khả quan hơn.

Báo cáo của CBRE cho thấy, trong quý này, có 521 căn được ghi nhận bán từ các dự án trong quý III, cải thiện đáng kể so với doanh số của quý II – với khoảng 220 căn bán được. Trong quý III, giá thứ cấp biệt thự ghi nhận tăng 2% so với quý trước, đạt 3.600USSD/m2 đất, bao gồm nhà.

Theo CBRE, những tháng cuối năm 2018, thị trường có nhiều dự án quy mô lớn được mở bán bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn ở các khuc vực, như: Long Biên, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Đông Anh./.