Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với  Tập đoàn Samsung Việt Nam và các đối tác của Samsung Việt Nam
Ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Tổ hợp Samsung Việt Nam và các đối tác của Samsung Việt Nam

Sáng 27/8/2024 tại UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng trong Tỉnh và một số doanh nghiệp là đối tác của Samsung Việt Nam tại Vĩnh Phúc.

Tập đoàn SamSung Việt Nam là đối tác quan trọng của tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc với Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của Tập đoàn SamSung Việt Nam đối với phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, đặc biệt trong giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách nhà nước… Bên cạnh đó, Chủ tịch Trần Duy Đông đã giới thiệu với Tổng Giám đốc Choi Joo Ho và các khách mời về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Vĩnh Phúc (vị trí địa lý, khí hậu, chất lượng nguồn nhân lực, môi trường sống, quỹ đất, hạ tầng các KCN…).

Chia sẻ định hướng phát triển của Tỉnh, ông Đông nhấn mạnh chính sách của Tỉnh là luôn khuyến khích, ưu tiên tập trung thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, công nghiệp sạch, không gây ô nhiễm môi trường; đây là một cơ hội rất lớn để các đối tác vệ tinh của Samsung Việt Nam lập dự án đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Duy Đông cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 19 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, trong các KCN đã đi vào hoạt động thu hút được nhiều dự án đầu tư; Hàn Quốc là nhà đầu tư FDI dẫn đầu cả về tổng số vốn đầu tư và số dự án đầu tư vào Tỉnh.

hủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chia sẻ về môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc với ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông chia sẻ với ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam về môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc mong muốn các doanh nghiệp phụ trợ của SamSung Việt Nam tiếp tục mở rộng đầu tư tại Tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cảm ơn chân thành về sự đón tiếp nồng nhiệt, cởi mở của Chủ tịch Tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông đối với Đoàn, đồng thời bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phụ trợ là đối tác của SamSung hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả tại Tỉnh trong suốt thời gian qua.

Tại Vĩnh Phúc, SamSung Việt Nam có trên 40 doanh nghiệp phụ trợ cấp 1, các doanh nghiệp này đã tạo việc làm cho trên 47.000 lao động. Các doanh nghiệp phụ trợ của Samsung hoạt động tại Tỉnh là đối tác chiến lược rất quan trọng của Tập đoàn Samsung.

Chia sẻ cảm nhận về môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng Giám đốc Choi Joo Ho cho biết: Trong những năm qua, Tập đoàn SamSung đã có nhiều buổi làm việc cởi mở, chất lượng với lãnh đạo Tỉnh; đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19, các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn đã được lãnh đạo Tỉnh chỉ đạo giải quyết, khắc phục kịp thời, góp phần quan trọng trong việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định của các doanh nghiệp phụ trợ, bảo đảm nguồn cung ứng cho Tập đoàn SamSung Việt Nam.

Tổng Giám đốc Choi Joo Ho cũng cho biết, trong thời gian sắp tới, Samsung Việt Nam tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương và ký biên bản hợp tác trong công tác đào tạo chuyên gia Việt Nam để các chuyên gia có thể tham gia vào các hoạt động cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm. Trước mắt, Tập đoàn sẽ hỗ trợ đào tạo cho khoảng 200 chuyên gia lĩnh vực khuân mẫu của Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ xây dựng Nhà máy thông minh cho 24 doanh nghiệp trong năm 2024.

Doanh nghiệp là đối tác của Samsung Việt Nam tại Vĩnh Phúc trình bày khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế.
Đại diện doanh nghiệp phụ trợ là đối tác của Samsung Việt Nam tại Vĩnh Phúc trình bày những khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc ngay tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Duy Đông và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng trong Tỉnh đã giải đáp trực tiếp một số kiến nghị của các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn Samsung đang hoạt động tại Vĩnh Phúc liên quan đến lĩnh vực hoàn thuế giá trị gia tăng. Đối với vấn đề đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, ông Đông giao Sở Công Thương nghiên cứu, lựa chọn nhân lực tham gia đào tạo theo các chương trình hỗ trợ của Tập đoàn Samsung.

Chủ tịch Trần Duy Đông mong muốn và đề nghị Tổ hợp Samsung tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để dự án xây dựng Nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn tại tỉnh Vĩnh Phúc giữa Công ty cổ phần Signetics là doanh nghiệp phụ trợ của Samsung và Tập đoàn CNCTech sớm được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn Samsung Việt Nam cùng các đối tác của Samsung tiếp tục nghiên cứu để mở rộng đầu tư vào Vĩnh Phúc và luôn coi Tỉnh là điểm đến đầu tư ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam./.

Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đánh dấu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2008, với Nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam (SEV) đặt tại tỉnh Bắc Ninh, tổng vốn đầu tư 670 triệu USD và đến nay tăng lên 21 tỷ USD.

Hiện Tổ hợp Samsung Việt Nam có 6 nhà máy, 1 Trung tâm nghiên cứu và phát triển, 1 pháp nhân bán hàng phụ trách các hoạt động Sales và Marketing của Samsung tại Việt Nam, tạo việc làm cho gần 3.000 lao động, trong đó có khoảng 1.200 lao động là người Vĩnh Phúc.