Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
KCN VSIP Bắc Ninh

Tạo sức bật trong thu hút đầu tư

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh là thành viên của Tập đoàn VSIP được thành lập ngày ngày 30/11/2007 tại tỉnh Bắc Ninh, với ngành nghề kinh doanh chính là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN); kinh doanh phát triển khu đô thị, thương mại và dịch vụ. Công ty đang là chủ đầu tư của các dự án tại tỉnh Bắc Ninh như: Dự án “Đầu tư, xây dựng, kinh doanh, phát triển hạ tầng KCN, đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh” (KCN VSIP Bắc Ninh I), dự án “Đầu tư, xây dựng, kinh doanh, khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh” (KĐT VSIP BN) và dự án “Đầu tư, xây dựng, kinh doanh, phát triển kết cấu hạ tầng KCN, thương mại và dịch vụ VSIP Bắc Ninh” (KCN VSIP BN II).

Các dự án của VSIP Bắc Ninh nằm ở những vị trí đắc địa, có khoảng cách địa lý tương đối gần các đô thị trung tâm, gần các trục giao thông chính, nên giao thương rất thuận lợi và lý tưởng.

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh

Song song với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, toàn diện, điểm hấp dẫn các nhà đầu tư vào các KCN, khu đô thị của VSIP Bắc Ninh chính là tinh thần làm việc chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên Công ty. Với tinh thần làm việc nhiệt tình, trình độ chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu, đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh trong KCN; đặc biệt hỗ trợ miễn phí làm thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Với tiềm lực kinh tế mạnh cùng với kinh nghiệm đầu tư, vận hành chuyên nghiệp các dự án bất động sản công nghiệp và bất động sản dân dụng, các dự án của Công ty luôn chứng tỏ sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước. Tính đến nay, Công ty đã thu hút được 135 nhà đầu tư đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 113 khách hàng đầu tư tại KCN VSIP BN I và 6 khách hàng đầu tư vào KCN VSIP Bắc Ninh II, với tổng vốn đăng ký đầu tư của các nhà đầu tư thứ cấp lên tới hơn 3 tỷ USD.

Những năm gần đây, các KCN của Công ty đầu tư được đầu tư hạ tầng đồng bộ và hiện đại, đã và đang thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển, với doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước. Bên cạnh việc chăm lo đầy đủ công ăn việc làm và đời sống ổn định cho 165 người lao động trong Công ty, Công ty còn gián tiếp tạo việc làm cho hơn 40.000 lao động thông qua việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh trong KCN VSIP Bắc Ninh I và KĐT VSIP Bắc Ninh. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội mạnh mẽ tại các địa phương có KCN, KĐT của VSIP Bắc Ninh nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Ngày 18/10/2022 vừa qua, Công ty vinh dự được tiếp đón Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Đoàn đại biểu cấp cao Singapore đến thăm KCN VSIP Bắc Ninh, trao đổi các lĩnh vực hợp tác giữa Bắc Ninh và Singapore. Buổi tiếp đón có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh; ông Kelvin Teo, Giám đốc điều hành Sembcorp Developmen, đồng Chủ tịch Tập đoàn VSIP; ông Huỳnh Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị Tập đoàn VSIP, Chủ tịch Hội đồng quản trị VSIP miền Bắc và miền Trung. Qua đó chứng tỏ sự quan tâm rất lớn của Chính phủ Singapore đối với KCN VSIP Bắc Ninh nói riêng và các KCN của VSIP đầu tư tại Việt Nam nói chung. Đến nay, các KCN do Tập đoàn VSIP đầu tư tại Việt Nam hoạt động rất hiệu quả, là biểu tượng hợp tác thành công giữa hai nước Việt Nam- Singapore.

Ghi nhận những thành tích vượt bậc của Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh trong hoạt động đầu tư kinh doanh nói riêng, phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Bắc Ninh nói chung, nhiều năm liên tục Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bắc Ninh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bắc Ninh. Đó là các Bằng khen, Giấy khen... vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển KCN Bắc Ninh; trong các phong trào thi đua; phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy; chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế; thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội; tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng…

Đồng thời, Công ty cũng tự hào được đón nhận nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức trong nước và quốc tế cho các danh hiệu: “BelHomes Bắc Ninh – Dự án phát triển Đô thị bền vững tốt nhất Đông Nam Á” ; “VSIP Bắc Ninh – Nhà phát triển công nghiệp tốt nhất Việt Nam”, “VSIP Bắc Ninh & VSIP Hải Dương –KCN Xanh”, “BelHomes Bắc Ninh – Dự án Phát triển nhà tốt nhất”, “BelHomes Bắc Ninh – Dự án Thiết kế kiến trúc nhà ở tốt nhất”, “BelHomes Bắc Ninh – Dự án Thiết kế cảnh quan tốt nhất” , “VSIP - Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2020", “VSIP Bắc Ninh - Dự án thương mại bền vững tốt nhất và Tòa nhà công nghiệp xanh tốt nhất", “VSIP GROUP - Top 10 Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín” , “VSIP JSC – Top 10 Doanh nghiệp nước ngoài phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam”, “VSIP JSC – Top 10 Doanh nghiệp nước ngoài phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam”, “VSIP JSC – Giải thưởng thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Á", “VSIP JSC – Nhà phát triển công nghiệp tốt nhất", “VSIP JSC – Doanh nghiệp xuất sắc trong Thiết kế và Xây dựng bền vững", “VSIP JSC – Doanh nghiệp xuất sắc trong hoạt động CSR", “VSIP JSC – Hạng mục xuất sắc Doanh nghiệp”…

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh (25/8/1998 – 25/8/2023), Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh vinh dự được Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen Cho Công ty, vì có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển các KCN của tỉnh Bắc Ninh.

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Vòng xuyến trung tâm khu đô thị VSIP Bắc Ninh

Cung cấp hạ tầng, dịch vụ đồng bộ và toàn diện

Với định hướng phát triển các dự án KCN, khu đô thị theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường, các dự án do Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh luôn tuân thủ theo tiêu chí xanh- sạch- đẹp- văn minh. Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, cam kết trở thành nhà phát triển khu liên hợp đô thị - công nghiệp hoàn thiện, thân thiện với môi trường. Do vậy, Công Ty đã thực hiện các chính sách mang lại môi trường làm việc lợi ích nhất, cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững, hòa hợp với việc bảo vệ môi trường và phát triển xã hội như:

Xây dựng cơ sở hạ tầng toàn diện, đồng bộ bao gồm hệ thống cấp điện, hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước thải, nước mưa, nhà máy xử lý nước cấp, nhà máy xử lý nước thải, hệ thống viễn thông hiệu quả và hệ thống giao thông đường nội bộ thông suốt trong khu và kết nối với hệ thống giao thông bên ngoài.

Chính sách phát triển bền vững, hòa hợp với việc bảo vệ môi trường và phát triển xã hội luôn được VSIP Bắc Ninh đặt lên hàng đầu. Hệ thống thoát nước mưa và nước thải được đầu tư đồng bộ và tách biệt. Toàn bộ nước thải phát sinh từ các doanh nghiệp, nhà máy trong KCN được thu gom và xử lý đạt yêu cầu của pháp luật về môi trường trước khi thải ra môi trường. Các tuyến đường nội bộ trong KCN đều được trồng cây xanh để tạo không gian xanh, sạch, đẹp, không gây ô nhiễm môi trường.

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh

Với VSIP Bắc Ninh, “Uy tín quý hơn vàng” và coi khách hàng là trung tâm, nên Công ty luôn thực hiện đúng cam kết với khách hàng và tất cả vì quyền lợi của khách hàng.

Công ty luôn nỗ lực xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng được trang bị đầy đủ kiến thức nền và kỹ năng mềm, để hỗ trợ khách hàng đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, dịch vụ “một cửa” của Công ty đang triển khai rất hiệu quả trong việc hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục đầu tư và thiết lập hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty liên tục cải tiến, đào tạo đội ngũ nhân viên để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Từ đó, luôn tạo niềm tin cho khách hàng đầu tư dự án vào KCN. Trong năm 2022, Công ty đạt được chỉ tiêu đề ra về dịch vụ cung cấp cho khách hàng (86% khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ của Công ty, không có khách hàng nào khiếu nại về dịch vụ Công ty cung cấp).

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Cổng ngoài KCN VSIP Bắc Ninh

Xây dựng môi trường sống, làm việc lý tưởng và có trách nhiệm với cộng đồng

Với phương châm “Con người là nhân tố chính, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp”, VSIP Bắc Ninh đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển nguồn nhân lực cả bề rộng lẫn chiều sâu. VSIP Bắc Ninh luôn đánh giá cao các nhân viên và thừa nhận sự thành công của Công ty phụ thuộc vào sự năng động, gắn bó và cống hiến của nhân viên. Vì vậy, Công ty luôn xác định con người là nhân tố chính để xây dựng môi trường sống, học tập, làm việc và vui chơi tối ưu cho mọi người. Từ năm 2021 đến nay, Công ty đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui chơi, giải trí cho nhân viên để khích lệ, nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên Công ty cũng như trong toàn KCN như: Giải bóng đá Hữu Nghị VSIP Bắc Ninh 2022 và năm 2023 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong KCN VSIP BN I; Giải Golf từ thiện 2021 và Giải golf từ thiện 2022 cho các khách hàng, đối tác của VSIP JSC; Chương trình Giáng sinh ấm áp năm 2021; Ngày hội gia đình 2022; Chương trình du lịch hè 2022, 2023 cho toàn bộ nhân viên Công ty.

Bên cạnh đó, VSIP Bắc Ninh luôn ý thức được vai trò của doanh nghiệp không chỉ đạt được mục tiêu là lợi nhuận, mà song hành với đó là ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Đây cũng được coi là một trong các tiêu chí trong sứ mệnh phát triển của Công ty, do đó Công ty tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn cụ thể như sau:

Năm 2021, trong thời điểm đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, VSIP Bắc Ninh vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch. VSIP Bắc Ninh đã đóng góp gần 2 tỷ đồng vào Quỹ Vacxin của tỉnh Bắc Ninh; thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” để mang 100 suất quà Tết tới các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh; đặc biệt Công ty đã gửi tổng cộng hơn 800 gói quà cứu trợ tới người dân trong các vùng phong tỏa vì dịch Covid-19 ở xã Tam Giang, xã Hòa Tiến, thị trấn Chờ (Yên Phong) và xã Đại Đồng (Tiên Du). Trong thời điểm khó khăn này, VSIP Bắc Ninh cũng phối hợp tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn với mục đích nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động và cộng đồng dân xung quanh.

Tiếp đó, năm 2022, VSIP Bắc Ninh bắt đầu chuỗi hoạt động cộng đồng của mình với chương trình “Xuân yêu thương 2022” trao tặng 150 suất quà Tết trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời tái khởi động lại chương trình “Nhịp tim VSIP nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, đã có 7 bé được phẫu thuật thông qua chương trình này (trong đó 3 bé đã có hồ sơ từ năm 2021 nhưng phải hoãn lại do dịch bệnh). Mặt khác, VSIP Bắc Ninh cũng đồng hành cùng chương trình “Bầu ơi thương lấy bí cùng” của Đài phát thanh và truyền hình Bắc Ninh, để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tình Bắc Ninh từ tháng 6/2023.

Cùng với đó, tổ chức chương trình tri ân các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Phong; tổ chức Tết trung thu cho trẻ em xã Tam Giang (Yên Phong); tổ chức cho công nhân lao động trong KCN tham gia Giải bóng đá hữu nghị VSIP Bắc Ninh 2022. Chuỗi hoạt động CSR này được VSIP Bắc Ninh tổ chức hàng năm và mỗi năm đều mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, VSIP Bắc Ninh đã tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động cộng đồng, mở đầu với chương trình “Xuân yêu thương 2023” trao tặng quà Tết tới các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn trên địa bàn huyện Yên Phong. VSIP Bắc Ninh cũng tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Bầu ơi thương lấy bí cùng” của Đài phát thanh và truyền hình Bắc Ninh. Chúng tôi đã tổ chức hoạt động “Đổi rác lấy cây”, nằm trong chương trình 3R (Reduce - Reuse – Recycle) – Tiết chế - Tái sử dụng – Tái chế đã và đang được áp dụng và triển khai trong khu để khuyến khích phân loại rác tại nguồn, giảm rác thải, thay đổi và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường.

Trong tháng 7, để tri ân người có công và gia đình người có công, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương Binh - Liệt sỹ, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đã tham gia dọn dẹp Nghĩa trang liệt sỹ xã Tam Giang, tài trợ cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của xã Tam Giang và thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Trong thời gian tới, được biết VSIP Bắc Ninh tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa để mang đến nhiều giá trị, lợi ích hơn nữa cho cộng đồng.

Với triết lý kinh doanh định vị thương hiệu sản phẩm rõ nét, tạo dựng hướng đi riêng trong ngành nghề đầu tư và gia tăng giá trị cạnh tranh của sản phẩm bằng chất lượng sản phẩm vượt trội, hy vọng Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới trên con đường phía trước./.

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Dãy nhà liền kề trong khu đô thị VSIP Bắc Ninh