Quảng Bình không chỉ được biết đến là quê hương của Đại tướng tài giỏi Võ Nguyên Gíap. Nay, mọi người biết đến Quảng Bình nhiều hơn bởi qua một bộ phim Holywood có tên là Đảo Đầu Lâu . Trong bộ phim ấy, có phân cảnh quay về động Phong Nha và một số hang động đẹp khác. Đó chính là yếu tố làm nên sự hấp dẫn của Phong Nha – Kẻ Bàng. Làm cho du khách khi đến nơi đây phải “trầm trồ” chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp kì ảo và đầy bí hiểm của những hang động tại vùng đất nơi đây.

Phong Nha – Kẻ Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hoá đã ban tặng cho người dân Quảng Bình. Nơi đây, sự giao hoà của rừng nguyên sinh và sông Son, cùng với động khô và động nước tạo nên một bức tranh làm say lòng người. Chính vì thế, Vườn quốc gia Phong Nha được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới vào ngày 3 tháng 7 năm 2015. Ở nơi đây, chúng ta thể chiêm ngưỡng những hang động đẹp, độc đáo

Động Phong Nha

Sông Son êm đềm bởi cuộc sống hài hòa với thiên nhiên và vô cùng bình dị của những người dân ở hai bờ

Trước khi đến hang động, các bạn phải đi theo sông Son với chiều rộng khoảng chừng 35-40 mét thêm vào đó là màu xanh ngọc thạch. Dòng sông trong xanh làm cho chúng ta có thể nhìn rõ cả dưới đáy sông. Khung cảnh ở hai bờ sông như một bức tranh sơn thủy. Thật sự làm hấp dẫn du khách bởi cuộc sống hài hòa với thiên nhiên và vô cùng bình dị của những người dân ở hai bờ sông. Chìm đắm vào không gian đó, du khách cảm thấy thoải mái, gần gũi với thiên nhiên và hơn hết nó mang đậm cả hồn quê dân Việt.

Động Phong Nha và tận mắt thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ đến choáng ngợp

Xuôi thuyền mát máy trên sông, các bạn cảm thấy hồi hộp khi sắp sửa được khám phá động Phong Nha và tận mắt thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ đến choáng ngợp. Khi vào đến hang động, các bạn sẽ thích thú với những thạch nhũ đầy đủ màu sắc, hình khối. Các bạn sẽ thỏa sức tưởng tượng qua từng đường nét mà tạo hóa đã điêu khắc nên.. Cảnh đẹp nơi đây chắc chắn làm say mê bao trái tim của du khách.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn cao khoảng 200m và chiều dài là 980m

Dừng đi thuyền, du khách tham quan hang động Tiên Sơn bằng đường bộ. Hang động có cao khoảng 200m và chiều dài là 980m. Đi lên động Tiên Sơn các bạn có thể đi men theo những vách núi. Khi đến giữa núi, các bạn có thể dừng lại ngắm khung cảnh với màu xanh của núi, của mây của nước hòa màu khói lam chiều. Thật đúng là một khung cảnh hữu tình, hội tụ cả về sắc, về hương. Còn những ai thích khám phá có thể dừng chân tại những ngôi làng để tìm hiểu thêm cuộc sống của họ và thưởng thức món cơm lam dân dã của người dân đất Quảng. Tuy đạm bạc nhưng vẫn rất mới lạ.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Vào năm 1990, người phát hiện ra hang Sơn Đoòng đầu tiên là Hồ Khanh - một cư dân bản địa. Qua những lần thám hiểm hang Sơn Đoòng các giới chuyên gia đã xác định hang dài hơn 5km, cao trung bình hơn 200m và rộng 150m. Với thể tích đo đạc ước tính 38,5 triệu mét khối, hang Sơn Đoòng (Việt Nam) vượt qua hang Deer (Malaysia) trở thành hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Các cột nhũ đá cao đến 80m trong lòng hang cũng được đánh giá là những khối thạch nhũ cao nhất.

Hang là nơi phù hợp với những du khách có tính phiêu lưu mạo hiểm, thích cảm giác mạnh

Đây là nơi rất phù hợp với những du khách có tính phiêu lưu mạo hiểm, thích cảm giác mạnh. Vào trong hang động Sơn Đoòng, các bạn có thể nhìn ngắm những hình dạng đẹp mắt được tạo dựng bằng những thạch nhủ lâu năm và những sinh thực vật thời nguyên thủy. Từ những hình thù kì quái cho đến những hình ảnh bình dị đời thường. Tất cả được vẽ nên bằng sức tưởng tượng của các bạn.

Du khách mạo hiểm có thể dựng lều qua đêm để ngắm nhìn hang động lúc vào đêm và cảm nhận rõ nét cuộc sống hoang sơ, rừng núi

Ngoài ra, những du khách mạo hiểm có thể dựng lều qua đêm để ngắm nhìn hang động lúc vào đêm và cảm nhận rõ nét cuộc sống hoang sơ, rừng núi. Đây chắc chắn là một trải nghiệm mà du khách không bao giờ quên. Hang sơn Đoòng đã từng được tạp chí nổi tiếng National Geographic “Có cả rừng trong hang, đủ cao để chứa tòa nhà chọc trời ở New York, đủ rộng để chứa được chiếc Boeing 747…”. Đây thật sự là hang động trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Bình và cả người dân Việt Nam.

Phong Nha - Kẻ Bàng còn có khoảng 300 hang động lớn nhỏ khác nhau để du khách khám phá

Ngoài những hang động nổi bật trên thì Phong Nha - Kẻ Bàng còn có khoảng 300 hang động lớn nhỏ. Đây sẽ điểm hẹn hấp dẫn cho những du khách thích chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên, thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì bí, lạ mắt và cho những bạn thích cảm giác chinh phục, khám phá những điều bí ẩn.