Làng du lịch Tre Việt

Chỉ cách TP. HCM khoảng 15km đi về bến phà Cát Lái Đồng Nai, gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẻ phải, các bạn đã đến Làng Du Lịch Tre Việt – một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương.

Làng Du Lịch Tre Việt độc đáo với lối kiến trúc hoàn toàn từ cây tre thể hiện tinh thần tự hào “Tre Việt”. Các trò chơi trên sông như chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật… luôn hấp dẫn các bạn trẻ. Chỉ cần bỏ ra 120k để mua vé cho thuyền kayak và 50k/chiếc xe đạp, bạn có thể thoải mái ngao du sông nước.

Về ăn uống, các bạn có thể mang theo thức ăn hoặc lựa chọn ăn buffet ở làng du lịch khoảng 350k/người với nhiều món ăn đặc trưng của Nam bộ như cá kèo nướng muối ớt, tôm nướng, kho quẹt, ốc bươu, lẩu hải sản…

Lưu ý, ở đây chỉ phục vụ buffet vào thứ 7 và chủ nhật thôi nhé! Ngoài ra, ở đây còn có bungalow nổi và một vài phòng nghỉ để bạn có thể ở lại qua đêm. Nếu muốn đổi gió nhưng không có nhiều thời gian thì Tre Việt chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ.

Địa chỉ: Ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Đảo Thạnh An

Nếu “hội ăn chơi” của bạn đang tìm địa điểm phượt gần Sài Gòn đi về trong ngày mà vừa có hải sản vừa có không gian chụp choẹt “sống ảo” thì đảo Thạnh An là 1 điểm đến lý tưởng mà các bạn không nên bỏ qua.

Nằm cách TP.HCM khoảng 70km, đảo Thạnh An là xã đảo thuộc huyện Cần Giờ với khoảng 5.000 người dân sinh sống. Đây không chỉ là địa điểm du lịch, nơi thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà hòn đảo này còn là địa điểm chụp choẹt “sống ảo” được đông đảo bạn trẻ tìm đến.

Đến với đảo Thạnh An, bạn sẽ được khám phá cuộc sống bình yên của người dân bên những chiếc thuyền đánh bắt quanh đảo. Nếu đã đến đây bạn đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc vô cùng bình dị với những ruộng muối, cánh rừng ngập mặn, bến tàu, con đường đá dọc biển và đặc biệt là bãi đá đâm thẳng ra biển nữa nha các bạn!

Với vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng yên bình, đảo Thạnh An sẽ là nơi thích hợp để bạn lập team cùng bạn bè lên kế hoạch cho chuyến picnic vào những ngày cuối tuần.

Khu du lịch Bửu Long

Nằm cách TP.HCM khoảng 30 km, khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai là một trong những điểm picnic gần Sài Gòn mà các bạn nên tham khảo. Khu du lịch Bửu Long có diện tích rộng hơn 80 ha, đây là một địa điểm thơ mộng với núi, hồ bao bọc tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp tự nhiên hớp hồn du khách. Giá vé tham quan Khu du lịch Bửu Long là 40k/người. Khu du lịch Bửu Long gần Sài Gòn nên khá thích hợp để bạn vui chơi đi về trong ngày. Nếu đi picnic theo nhóm các bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, chả, xúc xích và nước uống để tiết kiệm chi phí.

Đến đây, các bạn không chỉ được trở về với thiên nhiên mà còn được tham gia vào nhiều trò chơi thú vị như: đạp vịt, chèo thuyền, cho cá ăn,…và thả ga chụp choetj nhữa nhé!

Địa chỉ: Huỳnh Văn Nghệ, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Vị trí: Nằm cách trung tâm Sài Gòn chừng 25km, khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe máy. Đây được xem là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp trong ngày.

Rời xa chốn thị thành tấp nập đến đây bạn sẽ được trải mình hòa nhịp với nhiên nhiên và sông nước.

Trải nghiệm thú vị: Không chỉ là một điểm ngắm cảnh, nghỉ ngơi, tại đây có cả những trò chơi như trò nhảy phao, leo tháp, leo phao. Chi phí mỗi trò là 20.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn được chơi thoải mái: Trò trượt ống, trò nhảy cầu, trò đi cầu khỉ và trò chạy trên phao.

Để chuyến đi trong ngày 8/3 thật đáng nhớ, bạn có thể chủ động mang theo đồ ăn để tổ chức tiệc nướng ngoài trời như rau củ, thịt, các loại hải sản...

Công viên Suối Mơ

Vị trí: Nằm cách Sài Gòn chừng hơn 100km, tương đương với việc bạn sẽ mất chừng 3 tiếng đồng hồ di chuyển.

Bạn có thể xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km đến ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua cột số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ.

Trải nghiệm thú vị: Không gian ở Bò Cạp Vàng rất thoáng, không khí trong lành, giúp bạn có những phút giây tiếp xúc và gần gũi hơn với thiên nhiên. Đến đây, những trải nghiệm mà bạn không bỏ lỡ là cắm trại và tham gia vào những trò chơi trên cạn hay những trò chơi dưới nước cực kỳ hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia một số hoạt động khác như: Đạp xe trên nước, cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền kayak… hay nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi.

Khu du lịch sinh thái Thác Mai

Vị trí: Nằm cách Sài Gòn chừng 150 km, Thác Mai là điểm đến thích hợp cho những bạn ưa trải nghiệm cảm giác phượt với một chút phiêu lưu, mạo hiểm.

Trải nghiệm thú vị: Thác Mai không bao la hùng vỹ nhưng rất rộng rãi và thoáng đãng. Dọc bờ thác có những tảng đá lớn thích hợp làm nơi để cắm trại. Khung cảnh tại đây vẫn giữ được nét hoang sơ hiếm có , bờ thác có rất nhiều bướm, ngồi buông cần câu để tận hưởng những phút giây "sống chậm".

Ngoài ra, bạn sẽ được khám phá Bàu Nước Sôi cũng nằm trong khu vực hệ sinh thái Thác Mai – là hồ nước nóng tự nhiên với diện tích rộng 7ha. Tại đây, bạn sẽ được thỏa thích ngâm chân dưới dòng nước khoáng nóng 36 độ C, đắm mình trong làn nước ấm trong hồ khoáng, tắm bùn thiên nhiên...