Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) gián tiếp chỉ ra rằng, khả năng tăng lãi suất vào tháng 9 tới là không nhiều trong biên bản cuộc họp vào tháng trước của cơ quan này.

Biên bản cuộc họp tháng 7 cho thấy, các quan chức của FED vẫn tỏ ra thận trọng với triển vọng kinh tế Mỹ.

Mặc dù thị trường lao động Mỹ đã được cải thiện khá nhiều song các nhà hoạch định chính sách của định chế tài chính này vẫn tiếp tục băn khoăn về tình trạng lạm phát trì trệ tại Mỹ, cùng bức tranh tổng thể thiếu khí sắc của nền kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, việc nâng lãi suất với FED vào thời điểm này vẫn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.
Giới đầu tư cũng cho rằng, sau động thái phá giá đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc khiến thị trường toàn cầu bị sốc, FED sẽ từ tốn hơn trong vấn đề tăng lãi suất đồng USD. Rủi ro tăng trưởng GDP của Mỹ cũng như thị trường tiền tệ thế giới đang có nhiều biến động khó lường sẽ là các thách thức tiếp theo của kinh tế thế giới.

Trước đó, những dự đoán về việc FED đang tiến gần đến thời điểm nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên qua đã đẩy giá vàng trong tháng 7 tụt xuống mức thấp nhất trong 5 năm rưỡi qua.

Song, việc FED bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới đã khiến đồng USD trượt giá so với các đồng ngoại tệ khác, khiến người mua vàng được lợi, dẫn đến giá vàng tăng cao.

Cuối phiên giao dịch ngày 19/8 tại New York, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.128,66 USD/ounce. Trong phiên này, đã có lúc giá vàng vọt lên 1.131,90 USD/ounce - mức cao nhất trong một tháng qua. Trong khi đó, trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng thêm 11 USD (1%) lên mức 1.127,90 USD/ounce.

Trên thị trường châu Á, lúc 8h50 sáng nay, giá vàng niêm yết trên sàn Kitco đang giao dịch quanh ngưỡng 1.134,7 USD/ounce, tăng 0,6 so với đêm qua.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng cũng đã có sự tăng mạnh. Theo cập nhật bảng giá vàng hôm nay của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho thấy, mở cửa ngày giao dịch, giá mua/ bán ở mức 34,05/34,75 triệu đồng/lượng. Tăng 150.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối ngày hôm qua. Đó cũng là mức giá cao nhất trong ngày hôm nay, sau đó giá đã giảm dần.

Đến hết ngày, giá mua đã quay trở về với mức cuối ngày hôm qua và giá bán còn thấp hơn 50.000 đồng, ở mức giá mua/bán là 33,9/34,55 triệu dồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng hiện vẫn đang ở mức cao với 650.000 đồng/lượng. Còn so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện đang đứng cao hơn khoảng 3,8-3,9 triệu đồng/lượng./.

Nguồn tổng hợp:

http://baotintuc.vn/nhck/gia-vang-len-muc-cao-nhat-gia-dau-tho-lap-day-20150820093014813.htm

http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/gioi-dau-tu-tang-mua-keo-gia-vang-di-len-598997.html

http://www3.sjc.com.vn/price/