FiinRatings chính thức thiết lập quan hệ đối tác với S&P Global Ratings
S&P Global Ratings sẽ tham gia sâu vào các hoạt động xếp hạng tín nhiệm cụ thể của FiinRatings

Theo đó, S&P Global Ratings sẽ mở rộng phạm vi hoạt động chuyển giao công nghệ không chỉ về chuyên môn nghiệp vụ cho FiinRatings mà còn hỗ trợ công tác quản trị, vận hành và tuân thủ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn và thông lệ tốt trên thế giới. Cụ thể, S&P Global Ratings sẽ triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật giai đoạn 02 nhằm hoàn thiện năng lực chuyên môn cho hoạt động xếp hạng tín nhiệm đối với cả tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp phi tài chính tại Việt Nam. S&P Global Ratings cũng sẽ cử các chuyên gia sang làm việc trực tiếp và thực địa tại FiinRatings và tham gia sâu vào các hoạt động xếp hạng tín nhiệm cụ thể của FiinRatings.

Trước đó vào ngày 24/5/2021, FiinRatings và S&P Global Ratings công bố thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phân tích của FiinRatings trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (“ADB”) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia.

“Chúng tôi hiện đã thực hiện xếp hạng và hiện đang duy trì đánh giá 10 tổ chức phát hành công cụ nợ tại Việt Nam và đã nhận được sự quan tâm cao và sử dụng của định chế tài chính và công chúng đầu tư. Việc nâng tầm hợp tác với S&P Global Ratings sẽ giúp chúng tôi cải thiện hơn nữa năng lực chuyên môn nhằm sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của thị trường trước những thay đổi chính sách hiện nay. Mong muốn của chúng tôi là tiếp tục góp phần hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển bền vững và lành mạnh của thị trường TPDN nói riêng và thị trường vốn tại Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng Giám đốc FiinRatings cho biết.

FiinRatings chính thức thiết lập quan hệ đối tác với S&P Global Ratings
Hợp tác với FiinRatings, S&P Global Ratings tiếp tục nhấn mạnh cam kết đóng góp cho thị trường vốn Việt Nam

Ông Matthew Batrouney, Giám đốc Điều hành, Khu vực Nam Á & Đông Nam Á, S&P Global Ratings bày tỏ niềm vui khi ký kết hợp tác cùng FiinRatings. "Thông qua thỏa thuận này, chúng tôi mong muốn có thể tăng cường hơn nữa các tiêu chuẩn xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh cam kết của chúng tôi về sự đóng góp cho thị trường vốn tại một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới”, ông nói.

FiinRatings, một thương hiệu của FiinGroup, được Bộ Tài chính cấp phép hoạt động xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam vào 20/3/2020. Hiện FiinRatings đã thực hiện cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm cho 10 tổ chức phát hành lớn trong các ngành khác nhau và công cụ nợ của họ tại Việt Nam. FiinRatings cũng là đơn vị Việt Nam được Tổ chức Trái phiếu Khí hậu Quốc tế (Climate Bonds Initiative) ủy quyền xác nhận trái phiếu xanh theo chuẩn quốc tế của từ ngày 11/3/2022.

Trước khi mở rộng sang dịch vụ xếp hạng tín nhiệm, FiinGroup là một đơn vị cung cấp thông tin tài chính độc lập tại Việt Nam, với các nền tảng dữ liệu tài chính, cổng thông tin doanh nghiệp và dịch vụ nghiên cứu thị trường nhằm hỗ trợ các tổ chức đầu tư trong và ngoài nước cũng như các đối tác thương mại nước ngoài của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khi đó, S&P Global Ratings là tổ chức xếp hạng tín nhiệm độc lập hàng đầu trên thế giới. Dịch vụ xếp hạng tín nhiệm của S&P là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng, mang đến sự minh bạch và hỗ trợ các thành viên tham gia thị trường tự tin đưa ra quyết định. S&P Global Ratings hiện đang thực hiện hơn 1 triệu hoạt động xếp hạng tín nhiệm cho các chính phủ, doanh nghiệp, khu vực tài chính, các tổ chức tài chính cấu trúc và chứng khoán. S&P Global Ratings cung cấp quan điểm độc lập về thị trường dựa trên sự kết hợp độc đáo giữa góc nhìn toàn cầu và thực tế địa phương. S&P Global Ratings đưa ra ý kiến và các nghiên cứu về rủi ro tín dụng; qua đó giúp các thành viên tham gia thị trường có được thông tin độc lập để giúp hỗ trợ sự phát triển của thị trường nợ minh bạch và có tính thanh khoản trên thế giới.

S&P Global Ratings (www.spglobal.com/ratings) là một bộ phận của S&P Global (NYSE: SPGI), chuyên cung cấp thông tin chuyên sâu cần thiết cho các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ trong việc tự tin đưa ra quyết định./.