Cổng ngoài KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh
Cổng ngoài KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

Điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư

KCN Phước Đông do Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG (Sài Gòn VRG) làm chủ đầu tư, KCN nằm trải dài trên địa bàn huyện Gò Dầu và huyện Trảng Bàng, thuộc trung tâm kinh tế lớn của tỉnh Tây Ninh.

KCN Phước Đông bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2008, đây là KCN lớn nhất tỉnh Tây Ninh, có tổng vốn đầu tư 350 triệu USD, với quy mô diện tích 2.190 ha.

KCN Phước Đông nằm trong khu phức hợp Phước Đông có diện tích khoảng 3.285 ha (trong đó Khu dân cư và thương mại có diện tích 1,095 ha). Thời hạn thuê đất trong KCN đến hết năm 2058.

Khu phức hợp Phước Đông được xây dựng bao gồm tổ hợp KCN- thương mại-dân cư, có môi trường sản xuất thân thiện và môi trường sống hiện đại, sáng tạo.

KCN Phước Đông nói riêng và Khu phức hợp Phước Đông nói chung có vị trí địa lý đắc địa, tọa lạc gần đường dẫn vào đường Cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Mộc Bài; cảng trung chuyển Thanh Phước và cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Do đó, KCN Phước Đông có những lợi thế chiến lược về vận chuyển đường bộ và đường thủy nội địa đến thành phố Hồ Chí Minh cũng như thị trường các nước lân cận Việt Nam như Campuchia, Thái Lan; qua đó giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa.

Với khả năng kết nối hạ tầng tốt với Thành phố Hồ Chí Minh và Cảng sông Thanh Phước, điểm nối logistic giữa Tây Ninh và các tỉnh Tây Nguyên, KCN Phước Đông có lợi thế về vị trí và có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư.

Sài Gòn VRG xây dựng tổ hợp KCN Phước Đông trở thành khu vực sản xuất công nghiệp cao cấp, với đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ và hiện đại. Chủ đầu tư Sài Gòn VRG cũng đặc biệt quan tâm ưu tiên đến công tác bảo vệ môi trường nhằm tạo nên một không gian sống và làm việc lành mạnh cân bằng, giúp các doanh nghiệp tối đa hóa hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả.

Tính đến nay, KCN Phước Đông đã thu hút được gần 50 dự án đầu tư ở trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đạt 5,95 tỷ USD; tỷ lệ lấp đầy KCN đạt gần 60% diện tích đất trong KCN.

Với cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện và hiện đại, KCN Phước Đông phù hợp với các dự án đầu tư cần diện tích đất trống lớn, đây là một lợi thế rất lớn đối với các dự án có quy mô lớn.

Khu Đô thị-Dịch vụ Phước Đông có diện tích 1.095 ha có chức năng hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích xã hội cho KCN, bao gồm các phân khu chức năng như: Nhà ở, ký túc xá, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, ngân hàng, siêu thị, chợ, khách sạn và một số hạng mục công trình kinh tế - xã hội khác; nhằm đảm bảo sự phát triển hiệu quả, bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường của KCN.

Bên cạnh việc cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất trong KCN để lập các dự án đầu tư; nhằm tăng sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, KCN Phước Đông còn linh hoạt phát triển thêm các sản phẩm đa dạng để phục vụ mọi nhu cầu của các nhà đầu tư như: Nhà xưởng xây sẵn cho thuê, nhà xưởng xây theo yêu cầu cho thuê, nhà kho xây sẵn cho thuê. Hiện nay các sản phẩm, dịch vụ của KCN Phước Đông đã và đang được các nhà đầu tư đánh giá cao bởi chất lượng, mỹ thuật và thời gian bàn giao sản phẩm, đáp ứng được hiệu quả nhu cầu của các nhà đầu tư, giúp họ nhanh chóng đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khu đô thị Phước Đông, tỉnh Tây Ninh
Khu đô thị - dịch vụ Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

Cung cấp các dịch vụ toàn diện

Sài Gòn VRG, thành viên của Tập đoàn Công Nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) được thành lập năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các KCN, khu dân cư và trung tâm thương mại.

Sài Gòn VRG hiện đang phát triển và quản lý 04 KCN, bao gồm:

• KCN Đông Nam 342,53 ha (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh)

• KCN Lê Minh Xuân 3 311 ha (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh)

• KCN Phước Đông 3.200 ha (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh)

• KCN Lộc An Bình Sơn 498 ha (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Sài Gòn VRG được biết đến là nhà phát triển và xây dựng các KCN, khu dân cư và trung tâm thương mại; cung cấp các tiện ích tiêu chuẩn cao, môi trường sản xuất và sinh hoạt hiện đại với chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm giúp các nhà đầu tư tối đa hóa năng lực sản xuất.

Với phương châm hoạt động: “Luôn luôn là đối tác tin cậy của bạn”, Sài Gòn VRG đã và đang khẳng định được uy tín, kinh nghiệm và năng lực của mình, trở thành một đối tác đáng tin cậy nhất của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước.

Hiện nay tổng vốn đầu tư của Sài Gòn VRG ước đạt gần 500 triệu USD. Với tiềm lực tài chính vững mạnh cùng uy tín, kinh nghiệm trên thương trường, đến nay Sài Gòn VRG đã và đang đầu tư các dự án lớn tại các khu kinh tế trọng điểm phía Nam; các dự án này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác toàn cầu.

Các dự án của Sài Gòn VRG cung cấp một môi trường hoạt động kinh doanh có lợi nhất cho khách hàng thân thiết bằng việc cung cấp các dịch vụ toàn diện và hiệu quả; hướng đến một KCN xanh, một môi trường làm việc và môi trường sống lý tưởng cho nhà đầu tư và mọi thành phần dân cư đến an cư lập nghiệp, đầu tư kinh doanh và phát triển bền vững.

Đường vào KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh
Đường vào KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

Triển vọng phát triển

“Giải mã” sức hút của  khu công nghiệp Phước Đông, tỉnh Tây Ninh
Toàn cảnh KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

KCN Phước Đông được định hướng phát triển mang tầm nhìn tổng thể theo mô hình KCN-Đô thị-Dịch vụ nhằm hướng tới mô hình phát triển bền vững, cân bằng giữa nhu cầu phát triển công nghiệp với việc cung cấp các dịch vụ xã hội đi kèm, bao gồm không gian ở và các công trình tiện ích.

Ngoài ra, KCN Phước Đông được quy hoạch theo mô hình KCN sinh thái. chủ đầu tư KCN đã rất quan tâm đẩy mạnh trồng cây xanh, tạo cảnh quan xanh- sạch đẹp- văn minh xung quanh KCN, cũng như ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo nhằm gắn chặt giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường bền vững, tuân thủ đúng theo định hướng phát triển các KCN sinh thái của Chính phủ Việt Nam.

Với định hướng này, chủ đầu tư KCN Phước Đông khẳng định sẽ không ngừng tự hoàn thiện mình và chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng sức hút với nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như phục vụ nhà đầu tư hiện tại một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Sài Gòn VRG, trước mắt, KCN Phước Đông sẽ tập trung phát triển KCN giai đoạn 2, tạo tiền đề để thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn đầu tư vào KCN nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội Tây Ninh phát triển toàn diện và bền vững./.