Ao Tiên tại Hồ Ba Bể đẹp như “tiên cảnh”

Hồ Ba Bể là hồ nước tự nhiên được ví như “tiên cảnh” ngụ tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và cách Hà Nội 230km. Hồ Ba Bể còn có tên gọi khác là Slam Pé, nghĩa là ba hồ. Lý do chính cho cái tên này vì nơi đây là nơi tự lưu của ba nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng. Hồ Ba Bể còn nổi tiếng về sự tích Hồ Ba Bể nổi tiếng mà ai ai cũng biết. Với diện tích mặt nước là 650 ha cùng với độ sâu 17-23 m, hồ Ba Bể là vùng hồ nước ngọt lớn nhất thế giới được bảo vệ, một bức tranh tuyệt đẹp mà tạo hóa ưu ái dành tặng Bắc Kạn.

Thời gian tuyệt nhất để tham quan

Vẻ đẹp của hồ Ba Bể bất kì thời gian nào trong ngày

Thật may mắn vì hồ Ba Bể lúc nào cũng đẹp lúc nào cũng tuyệt. Được ưu ái nằm ở vùng núi khí hậu mát mẻ quanh năm. Du khách có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Ba Bể bất kì thời gian nào trong năm cũng được. Nhưng nếu muốn nói là tuyệt nhất thì thời gian lý tưởng là mùa hè, đầu thu hoặc mùa xuân.

Cách thức di chuyển

Có nhiều cách thức để bạn có thể đến được với hồ Ba Bể. Nếu chọn phương tiện là xe khách, bạn nên bắt chuyến xe Bắc Cạn ở bến Mỹ Đình hay Gia Lâm. Còn nếu chọn xe máy là phương tiện di chuyển thì từ nội thành, chỉ theo hướng Cầu Nhật Tân, rồi tiếp tục lái xe theo quốc lộ 3 là sẽ đến địa phận tỉnh Bắc Kạn.

Các địa điểm tham quan

Thuyền xuôi dòng để ngắm khung cảnh của hồ Ba Bể

Khi đến với hồ Ba Bể, du khách thích nhất là đi thuyền xuôi dòng để ngắm khung cảnh của hồ Ba Bể. Được ví như tiên cảnh giữa chốn rừng cây, hồ Ba Bể hiệu lên vẻ hoang sơ, mộc mạc, hòa mình với thiên nhiên thích hợp với những người ưa mạo hiểm, yêu thiên nhiên.

Xuôi theo dòng hồ, cách bờ khoảng 8km, du khách sẽ bắt gặp một trong những vườn quốc gia lớn nhất miền bắc, vườn quốc gia Ba Bể. Vường quốc gia này được bao bọc bởi rừng nói, vô cùng hoang sơ, bạn sẽ thấy được rất nhiều động thực vật nguyên sinh. Cảnh tượng vô cùng đẹp mắt.

Đi thuyền tiếp, du khách sẽ được chứng kiến cảnh tượng vô cùng mộc mạc, hoang sơ của rừng núi nguyên sinh. Động Puông sẽ tạo cho du khách sự thích thú khi tham quan. Với chiều dài 300 m và chiền cao 30m, sự kỳ vĩ của hang động cùng với những hình thù của vách núi muôn vẻ sẽ khiến bạn say đắm lòng người

Động Puông là một tuyệt tác thiên nhiên

Đến với hồ Ba Bể, ngoài những địa điểm vô cùng đẹp mắt thì ở đây cũng nổi tiếng với những đặc sản thơm ngon là cá tép dầu và tôm nướng. Cá, tôm được nướng trên chậu than hồng đã quạt sẵn nên có mùi thơm rất riêng, sẽ ngon tuyệt nếu ăn kèm với tương ớt, có vị ngọt bùi.

Hồ Ba Bể không khác gì một bức tranh thủy mặc được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Bắc Kạn. Với vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sinh, hồ Ba Bể sẽ chiếm được lòng bất cứ vị du khách khó tính nào./.