mPay được phát triển dựa trên phương thức thanh toán được thiết kế riêng và duy nhất Pay Transfer (tương tự như chuyển khoản ngân hàng), tích hợp trong giải pháp thu đa kênh HSBC Omni Collect, một dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau trên cùng một nền tảng. DKSH là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp thanh toán này cho khách hàng, cho phép họ thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt đơn giản và dễ dàng.

HSBC tạo trải nghiệm ngân hàng đơn giản hơn, tốt hơn và an toàn hơn
Mục tiêu của HSBC là cách mạng hóa hoạt động thanh toán

Với sự bùng phát của COVID-19, số hóa trở thành một phần không thể thiếu giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng với môi trường kinh doanh mới. Sản phẩm của các bên giúp khách hàng thực hiện thanh toán thông qua phương thức chuyển khoản ngân hàng, đồng thời liên kết giao dịch thanh toán với hệ thống DKSH để dễ dàng theo dõi và đối chiếu tài chính. Điều này giúp tinh giản quy trình thu tiền hiện tại, giảm thiểu các quy trình thủ công và tiết kiệm thời gian.

Thay vì phải làm việc với nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau, công nghệ của HSBC Omni Collect sẽ tập trung thủ tục thanh toán và truy vấn, cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ nhất quán. DKSH cũng sẽ nhận được thông báo xác nhận thanh toán xác thực và theo dõi được tiến trình giao dịch, giúp doanh nghiệp quản lý đồng thời thanh khoản và dòng tiền hiệu quả hơn, cũng như giảm đáng kể chi phí vận hành và nhân lực.

Giải pháp này sẽ được triển khai đầu tiên tại Việt Nam cho ngành hàng tiêu dùng của DKSH và sau đó sẽ được triển khai tiếp sang các nước khác trong khu vực như Campuchia và Indonesia.

Ông Jason Tan, cho biết, mục tiêu của HSBC là cách mạng hóa thanh toán. Trong giai đoạn đại dịch đầy thách thức như hiện nay, số hóa, tự động hóa và giao dịch không dùng tiền mặt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Theo ông Jorge Martin-Martinez, Tổng giám đốc DKSH Việt Nam, sự hợp tác với HSBC và Payoo sẽ giúp các bên thúc đẩy hiệu quả hoạt động và trải nghiệm khách hàng, tạo nền tảng tốt để kích hoạt quá trình chuyển đổi số tại thị trường đang phát triển ở Việt Nam và xa hơn nữa.

Ngân hàng HSBC có mặt tại Việt Nam hơn 150 năm, với văn phòng đầu tiên mở tại Sài Gòn năm 1870. Tháng 1 năm 2009, HSBC là ngân hàng nước ngoài đầu tiên thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. HSBC hiện là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn, cơ cấu sản phẩm, và số lượng khách hàng.

Về DKSH, hơn 150 năm qua, DKSH cung cấp nhiều dịch vụ như tìm kiếm nguồn cung, phân tích thị trường, bán hàng và tiếp thị, eCommerce, phân phối và hậu cần cũng như các dịch vụ hậu mãi. Có mặt trên sàn chứng khoán SIX, DKSH hoạt động trên 36 thị trường với 32.450 chuyên gia, mang lại doanh thu thuần 10,7 tỉ CHF vào năm 2020./.