KCN Đông Nam tăng sức hút đầu tư nhờ lợi thế vị trí chiến lược trọng điểm Thành phố Hồ Chí Minh
Bản đồ kết nối KCN Đông Nam với các khu vực lân cận

Lợi thế chiến lược từ vị trí

KCN Đông Nam do Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP) làm chủ đầu tư tọa lạc tại đường tỉnh lộ 8, xã Hòa Phú – Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Thừa hưởng lợi thế lớn khi tọa lạc gần 2 tuyến đường huyết mạch là Vành đai 3 và Vành đai 4, KCN Đông Nam là cửa ngỏ kết nối của 2 địa phương nằm trong top đầu thu hút FDI là TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Nhờ mạng lưới giao thông hoàn thiện và đồng bộ, liền kề các tuyến đường Vành đai 3, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài, quốc lộ 22, KCN Đông Nam kết nối dễ dàng và nhanh chóng với khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Do đó, KCN đặc biệt thuận tiện trong việc xuất – nhập hàng hóa, khoảng cách đến sân bay Tân Sơn Nhất là 23km, đến cảng Cát Lái 40km.

Hiện nay các tuyến đường kết nối Củ Chi với các vùng lân cận như: Bình Dương, Long An và trung tâm TP. Hồ Chí Minh đang được đẩy mạnh đầu tư. Do vậy, khả năng kết nối của KCN Đông Nam sẽ càng được tối ưu, giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian và chi phí vận tải. Đồng thời dễ dàng tiếp cận với các tỉnh có nguồn cung nguyên liệu công nghiệp dồi dào như các tỉnh Tây Nam Bộ, Bình Dương, Bình Phước…

Nhờ sở hữu vị trí cửa ngõ kết nối với các tỉnh Bình Dương, Long An, KCN Đông Nam dễ dàng thu hút được nguồn lao động. Bên cạnh đó, Hòa Phú và Bình Mỹ là 2 trong số các xã có dân số đông nhất tại huyện Củ Chi, nên rất thuận lợi để nhà đầu tư tại KCN Đông Nam tuyển dụng được các lao động lành nghề, nhanh chóng đi vào vận hành sản xuất.

Nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ hạ tầng và chính sách thu hút đầu tư

Với tầm nhìn và chiến lược dài hạn, KCN Đông Nam định hướng phát triển thành KCN hàng đầu tại khu vực Tây bắc Hồ Chí Minh với hạ tầng hiện đại, đồng bộ và toàn diện, khai thác được các lợi thế về vị trí, nhân lực, khoa học công nghệ.

Sài Gòn VRG đang phát triển và quản lý 4 KCN, bao gồm:

• KCN Đông Nam 342,53 ha (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh)

• KCN Lê Minh Xuân 3.311 ha (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh).

• KCN Phước Đông 2.838 ha (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh)

• KCN Lộc An Bình Sơn 498 ha (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Đến nay, KCN Đông Nam đã thu hút đầu tư thành công được hơn 30 nhà đầu tư ở trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện đang hoạt động đầu tư kinh doanh ổn định và phát triển trong KCN Đông Nam và đánh giá KCN có lợi thế về vị trí, cũng như các chính sách thu hút đầu tư tốt.

Trong bối cảnh các KCN tại TP. Hồ Chí Minh đang hạn hẹp dần quỹ đất cho thuê, KCN Đông Nam cung cấp ra thị trường dự án nhà xưởng cho thuê với quy mô 30.000 m². Bên cạnh đó, quỹ đất cho nhà đầu tư thứ cấp thuê tại KCN cũng còn khá lớn, tiếp nhận được các doanh nghiệp có quy mô sản xuất tương đối lớn.

Nhà xưởng tại KCN Đông Nam rộng, được thiết kế hiện đại, trang bị đầy đủ văn phòng, hệ thống phòng cháy chữa cháy và nhiều tiện ích khác. Nhà đầu tư vào KCN Đông Nam nhanh chóng ổn định hoạt động đầu tư kinh doanh, tập trung phát triển sản xuất nhờ hệ thống tiện ích toàn diện từ KCN như: Cung cấp điện, nước sản xuất ổn định 24/7; cung cấp hơi; xử lý nước thải từ các trạm nội khu.

Đặc biệt, bám sát xu thế toàn cầu, cũng như chủ trương của Chính phủ, KCN Đông Nam chú trọng phát triển KCN theo mô hình xanh - thân thiện với môi trường. Hệ thống cây xanh được chú trọng đầu tư và chăm sóc. Ngoài ra, Ban Quản lý KCN còn ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, than thiện với môi trường, nghiên cứu sử dụng năng lượng sạch, năng lượng mặt trời, ký kết hợp tác với các tập đoàn lớn để triển khai các dự án năng lượng tái tạo tại KCN; phát động các hoạt động ý nghĩa để bảo vệ môi trường - chung tay kiến tạo môi trường xanh.

KCN Đông Nam tăng sức hút đầu tư nhờ lợi thế vị trí chiến lược trọng điểm Thành phố Hồ Chí Minh

KCN Đông Nam tăng mạnh thu hút đầu tư trong thời gian gần đây

Nhờ sỡ hữu lợi thế đặc biệt về vị trí, dễ dàng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn như: ưu đãi thuế, ưu đãi giá, hỗ trợ thủ tục xin cấp phép đầu tư, cấp quyền sử dụng đất, tư vấn hỗ trợ dịch vụ xây dựng, dịch vụ logistics… KCN Đông Nam tăng tốc đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian gần đây và hứa hẹn trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng nhất khu vực Tây bắc TP. Hồ Chí Minh./.