Công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú được thành lập năm 2006, là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh Đắk Lắk. Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, CBCC-VC và NLĐ Công ty Phát triển hạ tầng KCN Hòa Phú không ngừng cố gắng nổ lực xây dựng và phát triển KCN Hòa Phú ngày một qui mô và hiện đại. Đồng thời, quản lý, vận hành và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Hòa Phú.

Trụ sở Công ty PTHT KCN Hòa Phú

Thực tế hiện nay tỉnh Đắk Lắk mới có duy nhất 01 KCN đang hoạt động là KCN Hòa Phú. KCN Hòa Phú có tổng diện tích 181,73ha, nằm cách trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 15km về hướng Tây Nam, cách sân bay Buôn Ma Thuột 25km; bên cạnh dòng sông Sêrêpôk hướng đi TP. Hồ Chí Minh (cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 350km). Với vị trí lý tưởng, KCN rất thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng hợp tác, giao lưu hàng hóa, dịch vụ giữa tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận: Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên...

KCN Hòa Phú được xây dựng theo tiêu chuẩn là KCN đa ngành, các doanh nghiệp sản xuất trong KCN Hòa Phú tương đối đa dạng, đầu tư trên nhiều lĩnh vực, trọng tâm là các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến nông, lâm sản và vật liệu xây dựng,…

Hiện nay, KCN Hòa Phú về cơ bản đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, bao gồm các hạng mục như: Các trục đường nội bộ, vỉa hè, hệ thống thu gom nước mưa, nước thải, điện chiếu sáng, thảm cỏ, cây xanh…; Nhà máy xử lý nước thải tập trung 2.900m3/ngày đêm đã đi vào hoạt động từ năm 2014 và nước thải sau xử lý luôn đạt Quy chuẩn Việt Nam.

Đến nay, KCN Hòa Phú đã thu hút được 47 dự án đầu tư (của 44 doanh nghiệp); trong đó các doanh nghiệp đang hoạt động chiếm 92,69ha, các doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng chiếm 20ha.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái trong KCN Hòa Phú

Trong quá trình quản lý và vận hành KCN, Công ty luôn quan tâm chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường trong KCN. Thường xuyên giám sát chặt chẽ hoạt động SXKD của các doanh nghiệp trong KCN; phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; có văn bản nhắc nhở, đôn đốc các doanh nghiệp nâng cao ý thức tự giác thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, chấp hành tốt pháp luật bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Xung quanh địa bàn KCN được trồng nhiều cây xanh và chăm sóc cẩn thận để tạo nên một không gian xanh, sạch, đẹp, một môi trường sống trong lành, lý tưởng cho các nhà đầu tư và người lao động trong KCN.

Đường vào KCN Hòa Phú

Thông qua các doanh nghiệp (hoặc kết hợp với nhà đầu tư) trong KCN Hòa Phú, hy vọng tỉnh Đắk Lắk sẽ có nhiều cơ hội mở rộng địa bàn xúc tiến đầu tư theo vùng và khu vực với các tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum; Gia Lai; Lâm Đồng; Đắk Nông…), tạo thành chuỗi liên kết hợp tác đầu tư giữa các địa phương và doanh nghiệp, đồng thời giúp các nhà đầu tư có sự lựa chọn khu vực đầu tư tốt hơn./.