Ngày 15/7/2024 tại tỉnh tây Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh (Ban Quản lý) đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) dự án “Sản xuất sản phẩm thủ công Best Base” cho Tập đoàn King King (Trung Quốc) vào KCN Phước Đông.

Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Tây Ninh

Dự án sản xuất sản phẩm thủ công Best Base được Ban Quản lý cấp GCNĐKĐT ngày 15/7/2024. Theo đó, Dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 30 triệu USD, quy mô diện tích 10ha được đầu tư tại KCN Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh; tiến độ thực hiện dự án trong 3 năm (2024 – 2027).

Với quy mô đầu tư của dự án, nhà máy sản xuất sản phẩm thủ công Best Base sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, quy mô lớn, đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 730 lao động (trong đó: 700 lao động Việt Nam; 30 lao động nước ngoài), qua đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh.

KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh đón dự án đầu tư FDI quy mô 30 triệu USD
Cổng ngoài KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho nhà đầu tư

Tại buổi Lễ trao chứng nhận đầu tư, ông Lê Thanh Kiệt, Phó ban Phụ trách, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh bày tỏ vui mừng, phấn khởi được chào đón nhà đầu tư đến Tây Ninh đầu tư kinh doanh; đồng thời đánh giá cao quyết tâm đầu tư của nhà đầu tư đã tin tưởng, lựa chọn Tây Ninh làm điểm đến đầu tư.

Thay mặt Ban Quản lý Khu kinh tế Tỉnh, ông Kiệt cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai Dự án và khi Dự án đi vào hoạt động; cùng với đó Ban Quản lý tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương vùng Dự án để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh đón dự án đầu tư FDI quy mô 30 triệu USD
Ông Lê Thanh Kiệt, Phó ban Phụ trách, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh (thứ 4 từ phải sang) trao chứng nhận đầu tư cho đại diện Tập đoàn King King

Để Dự án được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng và hiệu quả cao; ông Kiệt đề nghị nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng các nội dung đã cam kết; theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác quản lý xây dựng; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo về môi trường, an toàn, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ.

KCN Phước Đông cung cấp hạ tầng và các dịch vụ hoàn hảo cho các nhà đầu tư

Hiện nay, KCN Phước Đông được các nhà đầu tư đánh giá là điểm đến thu hút đầu tư tiềm năng tại Tây Ninh. Theo Ban Quản lý KCN Phước Đông, hiện có khoảng 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại đây. Trong đó, các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan và châu Âu chiếm đa số. Phần lớn các nhà đầu tư tại KCN Phước Đông đều là các tập đoàn quốc tế, quy mô sản xuất rất lớn. KCN Phước Đông đang tích cực triển khai hạ tầng khu B, diện tích sẵn sàng cho thuê khoảng 250 ha.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty Cổ phần Sài Gòn VRG - Chủ đầu tư KCN Phước Đông, hiện nay KCN Phước Đông được đánh giá cao trong việc thu hút các nhà đầu tư lớn nhờ quỹ đất rộng, cơ chế đầu tư cởi mở và chính sách ưu đãi đầu tư tốt.

KCN Phước Đông bên cạnh lợi thế có sẵn quỹ đất cho thuê lớn, chủ đầu tư VRG đã nhanh nhạy, linh hoạt nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư, tiếp tục đẩy mạng triển khai đầu tư xây dựng các dự án kho xưởng xây sẵn cho thuê để phục vụ kịp thời nhu cầu tối đa của các nhà đầu tư.

Với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các dịch vụ KCN được chuẩn bị chu đáo, tối ưu công suất cùng với các chính sách thu hút đầu tư “Trải thảm đỏ đón nhà đầu tư” của UBND tỉnh Tây Ninh và chủ đầu tư KCN Phước Đông, KCN này đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước./.

KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh đón dự án đầu tư FDI quy mô 30 triệu USD
Toàn cảnh KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh