Chùa Âng


Chùa Âng có lịch sử lâu đời nhất ở tình Trà Vinh

Chùa Âng là một trong những ngôi chùa mang phong cách người Khmer nổi tiếng nhất của Trà Vinh. Các khách du lịch khi đến đây nhất định không thể bỏ qua địa điểm này. Chùa Âng còn có tên gọi khác là Wat Angkor Raig Boeri, tọa lạc tại phường 8 của thành phố Trà Vinh. Chùa Âng mang phong cách thiết kế của người Khmer nổi bật với gam màu vàng là tông chủ đạo, có diện tích rộng lớn 3,5 ha và đồ sộ không khác gì những ngôi chùa lớn ở Thái Lan.

Nhìn từ xa, bạn sẽ bị thu hút bởi những tòa tháp cao chót vót, mang nét đẹp nguy nga, tráng lệ. Cho dù đã được xây dựng từ hàng trăm năm trước và qua rất nhiều lần tu sửa, chùa Âng vẫn luôn giữ được vẻ đẹp trang nghiêm nổi bật riêng của kiến trúc Khmer.

Chùa Vàm Rây

Nếu như có cơ hội du lịch tại thành phố Trà Vinh, bạn không thể nào bỏ qua được ngôi chùa Phật giáo Nam tông lớn nhất Việt Nam này, đó chính là chùa Vàm Rây. Ngôi chùa Vàm Rây này đã có lịch sử từ hơn 600 năm trước và được xây dựng theo phong cách kiến trúc Angkor Khmer. Ngôi chùa nằm tại địa chỉ ấp Vàm Ray, xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, thành phố Trà Vinh.

Khi lần đầu nhìn thấy ngôi chùa, bạn sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tráng lệ của ngôi chùa được mạ toàn bộ bằng vàng này. Mọi chi tiết trên cổng chùa đều được thiết kế và điêu khắc tỉ mỉ, trang trọng, tạo nên vẻ đẹp nguy nga không khác gì một cung điện. Điểm nổi bật của chùa Vàm Rây chính là điện thờ tượng đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn có chiều dài là 54m.


Vàm Rây được mệnh danh là ngôi chùa Khmer lớn nhất Việt Nam

Chùa Hang

Được thiết kế cổng chùa giống như một lối đi vào hang động, chùa Hang được rất nhiều khách du lịch yêu thích bởi thiết kế đặc biệt và hiếm có của nó. Nằm tọa lạc tại khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, chùa Hang đã được xây dựng vào năm 1637 và trải qua 22 đời trụ trì.

Chùa Hang được xây dựng theo kiến trúc Khmer vô cùng độc đáo và ấn tượng. Bước vào bên trong khu Chính Điện bạn sẽ cảm nhận được sử mát mẻ do nơi đây nằm giữa đồi xanh, có rất nhiều cây cổ thụ và là nơi cư trú của nhiều loại chim. Điểm nổi bật của chùa Hang chính là những chiếc cột có hoa văn được điêu khắc tinh xảo và ở đầu cột còn có tượng vũ nữ Ken Nar dang đôi tay chống đỡ thêm vững chãi.


Chùa Hang mang vẻ đẹp cổ kính và tinh tế của kiến trúc Khmer

Trên đây chính là 3 ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc Khmer nổi tiếng nhất tại Trà Vinh. Đa số những ngôi chùa mang kiến trúc Khmer đều có lịch sử hình thành từ rất lâu đời và trở thành công trình nghệ thuật đẹp của Việt Nam. Khi đi du lịch ở tỉnh thành này, bạn đừng quên ghé thăm và chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc Khmer qua những ngôi chùa này nhé.