Bộ tộc người Korowai trong rừng ở Indonesia

Bộ tộc người Korowai

Sống tách biệt với thế giới bên ngoài hàng nghìn năm, Korowai là bộ tộc nguyên thủy bán du mục, sinh sống bằng săn bắn và hái lượm thức ăn trong rừng già tỉnh Papua, Indonesia. Được phát hiện năm 1974 và họ hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của nền văn minh thế giới. Họ tin rằng cách để có thể vượt qua bệnh tật và những điều ác là ăn thịt phù thủy. Bộ tộc người Korowai sống theo nhóm nhỏ và hoạt động theo khu vực riêng của họ. Theo quan hệ tổ tiên và sống chung từ 10 – 12 người bình đẳng, không phân biệt nam nữ. Tuy nhiên, những người đàn ông khỏe mạnh sẽ được tôn trọng nhiều hơn đối với bộ tộc này.

Bộ tộc Awá ở Brazil

Đây được coi là bộ tộc “dễ bị nguy hiểm nhất” bởi họ sống khoảng từ 100 – 600 thành viên trong rừng già Amazon. Hằng ngày luôn đối mặt với những hiểm nguy đến từ khu rừng như cháy rừng và các hoạt động khai thác gỗ. Họ sống hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài tuy nhiên vẫn có nhiều người sống trái phép ở trong khu rừng này gây ảnh hưởng và đe dọa đến bộ tộc người Awá đã bị chính phủ Brazil trục xuất để bảo vệ bộ tộc này.

Bộ tộc Mashco Piro ở Peru

Là một bộ tộc sống biệt lập tại Peru, họ đang đối mặt với các mối đe dọa đến từ ngành công nghiệp khai thác gỗ và dầu. Người trong bộ tộc Mashco Piro không tiếp xúc với người bên ngoài. Tuy nhiên việc họ bị xâm chiếm lãnh thổ và lấn đất đã buộc họ phải tiếp xúc với con người để bảo vệ vùng đất của mình. Bộ tộc này có khoảng 800 người và họ thường săn bắn và tìm kiếm trứng rùa làm đồ ăn.

Bộ tộc Yanomami Ở Venezuela

Bộ tộc Yanomami

Bộ tộc Yanomami là một bộ tộc biệt lập với nền văn minh thế giới sống trong vùng rừng từ phía nam Venezuela đến phía Bắc Brazil với khoảng 40.000 người (được ước tính năm 2014). Họ cũng tìm kiếm đồ ăn từ rừng già và các hoạt động săn bắn. Tuy nhiên, nhiều mối đe dọa đến từ con người như việc đào vàng cùng với sự thiếu thốn về y tế khiến bộ tộc này đã gặp một đại dịch sởi và khiến 500 người trong bộ tộc nhiễm bệnh.

Bộ tộc Maasai ở Châu Phi

Hoàn toàn tách biệt với thế giới loài người, bộ tộc Maasai nằm ngoài nên văn minh nhân loại với những phong tục cổ xưa kỳ lạ. Họ là một trong những bộ tộc nổi tiếng nhất ở Đông Phi với nhiều phong tục độc đáo. Đây cũng là bộ tộc duy nhất được chính phủ Kenya cho phép được sống trong các khu bảo tồn. Điểm đặc biệt ở bộ tộc này là họ không tự ý săn động vật để làm thức ăn. Truyền thống của họ là săn sư tử, tuy nhiên không săn sư tử cái, những sư tử đang chịu hạn hán, bị trúng bẫy hay trúng độc. Họ không ăn thịt sư tử mà chỉ lấy đuôi, móng và bờm. Hiện nay, săn sư tử không được sự cho phép của chính quyền. Tài sản của người Maasai chính là những gia súc mà họ sở hữu. Những phong tục kỳ lạ của người Maasai tuy tách biệt nhưng vẫn có ý thức bảo vệ những động vật hoang dã hơn nhiều người sống ở hiện đại.