Toàn cảnh KCN DEEP C Hải Phòng 2
Toàn cảnh KCN DEEP C Hải Phòng

KCN DEEP C Hải Phòng III kiến tạo nhiều lợi thế cạnh tranh

Vị trí chiến lược: KCN DEEP C Hải Phòng III nằm ngay cạnh cảng biển nước sâu Lạch Huyện và nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast, trong Khu kinh tế (KKT) Đình Vũ- Cát Hải, TP. Hải Phòng. KCN DEEP C HP III mang đến cho các nhà đầu tư ưu thế vượt trội, đặc biệt là với nhà đầu tư cần nhập khẩu và xuất khẩu linh kiện, nguyên vật liệu và thành phẩm với khối lượng lớn. Vị trí độc đáo này giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Thi công bến 3,4 trong KCN DEEP C Hải Phòng

Đất công nghiệp sạch sẵn sàng đón nhà đầu tư: DEEP C HP III hiện có 38ha đất công nghiệp sạch, sẵn sàng để bàn giao cho các nhà đầu tư, hạ tầng điện nước sẽ được hoàn thành trong năm 2024.

Tổng diện tích đất 520ha của toàn KCN, bao gồm các khu dành riêng cho đất công nghiệp tổng hợp (350ha), đất cảng (19ha); đất quy hoạch cho thị trấn Cát Hải hiện hữu (51ha). Diện tích còn lại sẽ được phân bổ cho các tiện ích, không gian xanh và mạng lưới đường nội bộ.

Các ngành công nghiệp mục tiêu: Vị trí chiến lược trên đã giúp DEEP C HP III phù hợp nhiều ngành công nghiệp, bao gồm: Khai thác cảng, cảng container nội địa (ICD) và kho bãi; dịch vụ hậu cần; sản xuất hàng siêu trường, siêu trọng cần kết nối trực tiếp với cảng; sản xuất phụ tùng ô tô và các ngành công nghiệp phụ trợ sản xuất ô tô; các ngành phụ trợ khác.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Tàu cập cảng bốc xếp hàng hóa trong KCN DEEP C Hải Phòng

Phát triển bền vững: DEEP C cam kết phát triển bền vững với mô hình cộng sinh công nghiệp sẽ được triển khai tại DEEP C HP III là minh chứng cho cam kết này.

Mô hình này thúc đẩy trao đổi tài nguyên và giảm thiểu chất thải ở 3 cấp độ: nhà máy - nhà máy, nhà máy - KCN,và KCN- cộng đồng dân cư.

Việc bảo tồn thị trấn Cát Hải trong DEEP C HP III là ví dụ điển hình ở cấp độ cộng sinh công nghiệp cấp độ 3. Sáng kiến ​​này không chỉ thúc đẩy tính bền vững, mà còn góp phần tạo ra lực lượng lao động sẵn sàng cho các hoạt động sản xuất trong tương lai cho KCN.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Đại diện KCN DEEP C và đại diện Công an quận Hải An, TP. Hải Phòng ký kết Quy chế phối hợp hợp tác chính thức giữa hai đơn vị trong công tác phòng cháy chữa cháy- Đây là hoạt động cộng sinh công nghiệp - đô thị giữa Công an quận Hải An và KCN DEEP C Hải Phòng

Thu hút đầu tư hấp dẫn: Với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại và vị trí chiến lược hết sức đắc địa, DEEP C HP III đã sẵn sàng đón dòng vốn đầu tư lớn trong thời gian tới. KCN đặt mục tiêu thu hút 3 dự án đầu tư trọng điểm với tổng trị giá 200 triệu USD vào cuối năm 2024.

DEEP C Hải Phòng III là một trung tâm công nghiệp chiến lược được thiết kế dành cho các dự án đầu tư trong ngành công nghiệp nhẹ, sản xuất linh kiện ô tô, vận hành cảng và hậu cần. DEEP C Hải Phòng III có vị trí gần với cảng Lạch Huyện và Khu phức hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast; là lợi thế hết sức quan trọng, phù hợp nhất với những khách hàng có nhu cầu xuất nhập khẩu linh kiện, nguyên liệu thô và thành phẩm với quy mô lớn”, ông Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh và Marketing, Tổ hợp KCN DEEP C chia sẻ.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Lãnh đạo TP. Hải Phòng và nhà đầu tư KCN DEEP C Hải Phòng chúc mừng các nhà đầu tư đầu tư vào KCN DEEP C Hải Phòng

Nâng tầm thương hiệu KCN DEEP C

Tổ hợp KCN DEEP C do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ (DVIZJSC) -Nhà đầu tư bất động sản công nghiệp nước ngoài có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam phát triển và vận hành tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh; được thành lập từ năm 1997 với cổ đông chính là Tập đoàn Ackermans & van Haaren (Bỉ). Tại Hải Phòng, DEEP C liên doanh với UBND TP. Hải Phòng đầu tư phát triển hạ tầng KCN DEEP I và KCN DEEP C III.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
TP. Hải Phòng trao Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa KCN DEEP C với các nhà đầu tư Nhật Bản

KCN DEEP C Hải Phòng đã và đang thu hút thành công các nhà đầu tư FDI có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: PHA, Bridgestone, Tesa, Tenowo, SKC, StarCharge, Pegatron, USI, Nippon Express, Yusen Logistics... Đây là các gương mặt nổi tiếng trong ngành ô tô, điện tử và logistics trên thế giới.

Đến nay, Tổ hợp KCN DEEP C đã phát triển quỹ đất rộng 3.400ha trải khắp 5 KCN tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh; thu hút hơn 170 dự án đầu tư vào sản xuất và hậu cần với tổng vốn đầu tư 7,5 tỷ USD. DVIZ đã tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng chục ngàn lao động trực tiếp và gián tiếp trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ công nghiệp, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Hải Phòng nói riêng và của cả nước nói chung.

Là nhà phát triển KCN châu Âu duy nhất tại Việt Nam, hơn ai hết, nhà đầu tư KCN DEEP C luôn thấu hiểu các nhà đầu tư toàn cầu hiện nay đang rất quan tâm đến vấn đề phát triển bền vững và trách nhiệm cao với xã hội. Vì vậy, họ sẽ ưu tiên lựa chọn các đối tác có cùng định hướng phát triển để hợp tác đầu tư lâu dài. Mặt khác, đối với các nhà đầu tư hiện nay, lợi nhuận không chỉ là phản ánh “sức khỏe” của doanh nghiệp, mà phải cân bằng sự phát triển trong thị trường cạnh tranh. Điều đó càng thôi thúc DEEP C đặt mục tiêu quyết tâm trở thành điểm tham chiếu cho các nhà phát triển KCN tại Việt Nam bằng cách xây dựng các KCN sinh thái, minh chứng cho tăng trưởng kinh tế một cách bền vững.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Tàu cập cảng trong KCN DEEP C Hải Phòng

Đầu tư KCN theo hướng bền vững, gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng

KCN DEEP C (KCN Đình Vũ) là một trong những KCN tiên phong của Việt Nam chuyển đổi sang KCN sinh thái. Thời gian qua, KCN Đình Vũ được lựa chọn thí điểm tham gia dự án “Triển khai khu công nghiệp sinh thái theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCN sinh thái toàn cầu” (dự án KCN sinh thái), do Việt Nam và UNIDO phối hợp thực hiện. Trong quá trình triển khai Dự án KCN sinh thái, KCN DEEP C đã tích cực phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Dự án để đưa ra 137 giải pháp hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn, 5 giải pháp cộng sinh công nghiệp và 5 giải pháp cộng sinh công nghiệp đô thị.

Theo các cán bộ kỹ thuật của Dự án KCN sinh thái, kết quả thực hiện các nghiên cứu điển hình về cộng sinh công nghiệp tại KCN DEEP C thời gian vừa qua đã đánh giá 19 doanh nghiệp tại KCN này và đưa ra 137 giải pháp hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn, tiết kiệm 5,9 tỷ đồng/năm; thực hiện 51 giải pháp RECP; giảm tiêu thụ: 1511,09 MW điện/năm; 42.720 m3 nước/năm; giảm phát thải GHG: 1.325,75 tấn CO2 eq/năm.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Đoàn công tác của dự án KCN sinh thái chụp ảnh lưu niệm tại hệ thống tuốc bin gió trong KCN DEEP C Hải Phòng

Tại KCN DEEP C, Dự án đã hỗ trợ, xác định, nghiên cưu và triển khai cộng sinh công nghiệp, với các cơ hội cộng sinh công nghiệp như: Thép phế liệu được thu gom từ các công ty trong KCN Deep C (Nakashima, IHI, Tamada, Shinetsu; Nhựa thải được thu gom từ các công ty trong KCN (YTG...) cung cấp cho IML hoặc nhà máy nhựa. Cùng với phát triển nền tảng web dùng chung; KCN Deep C đào tạo tập trung cho các doanh nghiệp trong KCN: Quy định pháp luật, môi trường; phát triển dịch vụ dùng chung cho toàn bộ KCN (giặt là, bảo dưỡng, suất ăn, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy…); phát triển dịch vụ bảo trì cho các doanh nghiệp trong KCN; các doanh nghiệp trong KCN phát triển năng lượng tái tạo (điện mặt trời áp mái...), điện dư có thể hòa vào lưới điện của KCN và của Thành phố. Công ty dịch vụ về năng lượng cung cấp công nhân vận hành lò hơi trình độ cao cho các doanh nghiệp. Đầu tư hệ thống RO tái sử dụng nước thải sau xử lý sau đó cấp lại cho một số doanh nghiệp lân cận.

Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng III hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi đang hấp dẫn các nhà đầu tư FDI
Đoàn công tác của dự án KCN sinh thái tham quan Nhà máy xử lý nước thải trong KCN DEEP C

Tại cuộc làm việc giữa Ban Quản lý dự án KCN sinh thái và Ban Quản lý KKT Hải Phòng, cùng nhà đầu tư hạ tầng KCN DEEP C, lãnh đạo KCN DEEP C cho biết: Tại KCN DEEP C, cộng sinh công nghiệp đã và đang được triển khai thành công với các hạng mục: Điện mặt trời áp mái (cộng sinh giữa DEEP C và khách hàng trong KCN); bột mài kính làm vật liệu san lấp (cộng sinh giữa DEEP C và Công ty TNHH Plat (Hồng Kông) trong KCN; chia sẻ hoạt động phòng cháy chữa cháy (cộng sinh công nghiệp - đô thị); tái xử dụng nước thải đã qua xử lý (cộng sinh công nghiệp); tái chế rác thải làm đường nhựa (cộng sinh công nghiệp); trang trại DEEP C. KCN DEEP C cũng đang tiếp tục nghiên cứu để triển khai các hoạt động cộng sinh công nghiệp khác trong tương lai, cụ thể như: Xây dựng Trung tâm chia sẻ thông tin do UNIDO và Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ xây dựng, để phục vụ cho các hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, KCN DEEP C, nhà đầu tư và người lao động trong KCN; tái xử dụng nước thải đã qua xử lý; dự án làm phân ủ Compost…

Với định hướng phát triển KCN theo hướng sinh thái, bền vững, KCN DEEP C luôn ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội và xác định tôn chỉ hoạt động của mình đó là: Gắn lợi ích kinh tế song hành với lợi ích của nhà đầu tư và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Với uy tín và tiềm lực kinh tế mạnh, cùng với kinh nghiệm phát triển KCN qua hơn 2 thập kỷ đầu tư tại Việt Nam, KCN DEEP C sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư mạnh mẽ vào KCN DEEP C III Hải Phòng và tiếp tục phát triển thành công các dự án KCN quy mô, hiện đại theo mô hình KCN xanh, sinh thái để thu hút ngày càng mạnh mẽ các nhà đầu tư FDI và đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội bền vững của Hải Phòng, cũng như các địa phương mà DEEP C đã và đang đầu tư, kinh doanh./.

Tổ hợp bất động sản KCN DEEP C do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ (DVIZJSC) làm chủ đầu tư tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, có cổ đông chính là Tập đoàn Ackermans & van Haaren (Bỉ). Hiện nay DEEP C là nhà phát triển KCN châu Âu duy nhất tại Việt Nam, quản lý và vận hành hệ thống 5 KCN có quy mô trên 3400ha.
Toàn cảnh KCN DEEP C
Các nhà máy đang được xây dựng trong KCN DEEP C Hải Phòng