Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Theo Quyết định số 4669/QĐ-BCT ngày 18/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, MB đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 và được mang biểu trưng của Chương trình trong hai năm từ 2018 đến 2020. App ngân hàng MBBank là sản phẩm ngân hàng số duy nhất đạt tiêu chuẩn Thương hiệu Quốc gia. Đây là giải pháp hỗ trợ tài chính 24/7 của bất kỳ ai với những tính năng: mở tài khoản, đăng ký mở thẻ Visa, rút tiền, thanh toán, tiết kiệm hay vay vốn, … và mới đây là 2 tính năng: rút tiền mặt bằng App và mua vé máy bay qua App MBBank rất nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật.

Được biết, trong hơn 1.500 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký, tham gia chương trình, năm 2018 chỉ có 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn quốc gia và MB là một trong 4 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng đạt Thương hiệu Quốc gia lần này.

Sau 24 năm hình thành và phát triển, MB là một định chế vững về tài chính, mạnh về quản lý, minh bạch về thông tin, là một tổ chức, một đối tác “Vững vàng, tin cậy” với kết quả kinh doanh phát triển bền vững, góp phần đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế của đất nước nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Tính đến hết tháng 11/2018, lợi nhuận trước thuế của MB đã vượt kế hoạch cả năm 2018 trong khi nợ xấu chỉ ở mức 1,3%.

Ngoài ghi nhận này, năm 2018, MB được nhận nhiều giải thưởng, bình chọn từ các tổ chức trong và ngoài nước như: “Top 10 sản phẩm chất lượng cao được người Việt tin dùng”; “Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam”; “Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018”; “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2018”; “Ngân hàng số tiêu biểu 2018”; “Ngân hàng cộng đồng tiêu biểu 2018”; Giải thưởng STP do ngân hàng JP Morgan Chase trao tặng…và đạt giải “Sao Vàng Đất Việt Năm 2018”./.