Sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối thông tin, chia sẻ các góc nhìn đáng tin cậy về tương lai nền kinh tế Việt Nam

Bà Nguyễn Lệ Thủy, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu bế mạc Diễn đàn, bà Nguyễn Lệ Thủy chia sẻ, đại dịch Covid-19 chưa có hồi kết trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine ngày một căng thẳng đang tạo nên những thay đổi rất lớn về cơ hội và thách thức phát triển kinh tế của các quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Với mong muốn kết nối nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp cùng chia sẻ góc nhìn, bình luận, dự báo kịch bản kinh tế Việt Nam 2022-2023 và triển vọng tăng trưởng, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã phối hợp với một số đối tác tổ chức sự kiện Diễn đàn hôm nay.

Bà Nguyễn Lệ Thủy cho biết, trong Diễn đàn vừa qua, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng các chuyên gia, doanh nghiệp đã nêu những quan điểm, dự báo kinh tế, đồng thời, thảo luận về nhiều vấn đề lớn, như: nền tảng chính sách, thuận lợi, khó khăn trong thực thi các mục tiêu trung hạn trong bối cảnh kinh tế mới, cũng như nhận diện cơ hội, thách thức với các ngành kinh tế chính.

Ngoài ra, trong thời gian chuẩn bị tổ chức Diễn đàn, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, cùng những câu hỏi từ các độc giả, doanh nghiệp về tương lai nền kinh tế, tương lai các ngành kinh tế tại Việt Nam.

Sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối thông tin, chia sẻ các góc nhìn đáng tin cậy về tương lai nền kinh tế Việt Nam
Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (ngồi giữa), ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và bà Nguyễn Lệ Thủy, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo tại bàn chủ tọa Diễn đàn

“Trong phạm vi của Diễn đàn hôm nay, có những vấn đề chưa giải đáp ngay được, nhưng chúng tôi xin ghi nhận và sẽ tiếp tục các nỗ lực kết nối thông tin, chia sẻ các góc nhìn đáng tin cậy, để nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như các tổ chức, cá nhân quan tâm có thêm căn cứ khi ra các quyết định của mình. Chúng tôi cũng tin rằng, những phân tích, nhận định cũng như các chia sẻ trong Diễn đàn hôm nay đã có đóng góp hữu ích cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và cá nhân”, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho hay.

Sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối thông tin, chia sẻ các góc nhìn đáng tin cậy về tương lai nền kinh tế Việt Nam

Cuối cùng, thay mặt Ban Tổ chức, bà Nguyễn Lệ Thủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sự cộng tác, hỗ trợ nhiệt tình của các nhà khoa học, các diễn giả. Đồng thời, trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP; Nhãn hàng Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thủ Đức, đã hỗ trợ tổ chức thành công Diễn đàn này./.

Kỷ yếu Diễn đàn được đăng tải tại đây: