Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015), ngày 27/7, đoàn cán bộ Tạp chí Kinh tế và Dự báo do Tổng Biên tập Lê Xuân Đình làm trưởng đoàn đã đến dâng hương liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng tại thôn Triều Dương, xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng nguyên là cán bộ biên tập của Tập san Công tác Kế hoạch (nay là Tạp chí Kinh tế và Dự báo). Theo tiếng gọi của Tổ quốc, đồng chí đã lên đường nhập ngũ chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đã hy sinh trên chiến trường.

Đã trở thành truyền thống, hàng năm, vào dịp lễ kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7), đoàn cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí đều về dâng hương và thăm hỏi gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng tại quê nhà.


Tổng biên tập Lê Xuân Đình dâng hương liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng

Thay mặt các cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Tạp chí, đồng chí Lê Xuân Đình đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đó là tấm gương để thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên đang sống trong thời bình học tập, noi theo.

Dâng hương trước di ảnh liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng, mỗi cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí nguyện sẽ làm việc hết mình, sống có ích, đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Đó là những việc làm thiết thực nhất, ý nghĩa nhất để đền ơn đáp nghĩa người đồng chí, đồng nghiệp đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Sau lễ dâng hương, đoàn cán bộ Tạp chí cũng đã trao quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe cụ ông Nguyễn Văn Bông, thân sinh của liệt sỹ Nguyễn Văn Vượng và mong cụ giữ gìn sức khỏe, luôn xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.


Đoàn thăm hỏi sức khỏe cụ Nguyễn Văn Bông (áo nâu) và gia đình

Cảm động trước tình cảm mà đoàn cán bộ, biên tập viên của Tạp chí dành cho gia đình, cụ Nguyễn Văn Bông bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, động viên của Tạp chí đã góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát người thân của gia đình. Cụ Nguyễn Văn Bông cũng cho biết, gia đình luôn quyết tâm phấn đấu, sống gương mẫu để xứng đáng với anh linh của người đã khuất./.