Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đối tác

Chiều 14/8/2024, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) và Tập đoàn CNCTech (Việt Nam), về triển khai dự án xây dựng Nhà máy chất bán dẫn có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD tại KCN Bá Thiện – Phân khu I.

Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Hà Đình Nhã, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng trong Tỉnh; đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc), Tập đoàn CNCTech và Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) - Chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN Bá Thiện – Phân khu I.

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty Cổ phần Signetics sẽ tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất bán dẫn có quy mô hơn 5ha tại KCN Bá Thiện – Phân khu I. Dự án có vốn đầu tư 100 triệu USD. Dự kiến, sau khi hoàn thiện xong các thủ tục pháp lý về đầu tư, xây dựng, Công ty sẽ triển khai xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động sản xuất vào cuối năm nay, phấn đấu có sản phẩm đầu tiên vào tháng 10/2025. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy để thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc khẳng định cam kết luôn đồng hành, sát cánh cùng các nhà đầu tư

Phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông bày tỏ vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao hai đối tác đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hợp tác đầu tư và được minh chứng là sự hiện diện của Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn CNCTech và Công ty cổ phần Signetics ngày hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Đánh giá cao các nhà đầu tư Hàn Quốc, Chủ tịch Trần Duy Đông khẳng định, các nhà đầu tư Hàn Quốc là đối tác đầu tư chiến lược của Tỉnh, xếp vị trí thứ nhất cả về số dự án và tổng vốn đăng ký đầu tư của các dự án FDI vào Tỉnh. Các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc luôn ý thức chấp hành nghiêm túc chính sách pháp luật của Việt Nam trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc; hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, hàng năm doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp quan trọng cho ngân sách Tỉnh và giải quyết nhiều việc làm cho người lao động ở trong và ngoài Tỉnh.

Ông Trần Duy Đông nhấn mạnh quan điểm của Tỉnh là: “Các nhà đầu tư đầu tại Vĩnh Phúc là công dân của Tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, ông khẳng định cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; luôn đồng hành, sát cánh cùng nhà đầu tư, tạo tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Tỉnh.

Đối với dự án triển khai dự án xây dựng Nhà máy chất bán dẫn tại KCN Bá Thiện – Phân khu I, Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Duy Đông hoan nghênh Công ty Cổ phần Signetics đã đầu tư lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao của Tỉnh.

Để dự án Nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Công ty cổ phần Signetics được triển khai thuận lợi và đạt hiệu quả cao, Chủ tịch Trần Duy Đông đề nghị các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án đi vào hoạt động; đối với nhà đầu tư và các nhà thầu cần tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với chất lượng và hiệu quả cao; trong quá trình triển khai Dự án và khi Dự án đi vào hoạt động cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, môi trường, an toàn lao động… Lãnh đạo Tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Young Poong tiếp tục nghiên cứu, triển khai các dự án công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Vĩnh Phúc và là cầu nối mời gọi các đối tác, nhà đầu tư Hàn Quốc đến Vĩnh Phúc lập dự án đầu tư, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn CNCTech và Công ty cổ phần Singetics
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn CNCTech và Công ty cổ phần Singetics

Signetics tiếp tục lựa chọn CNCTech là đối tác chiến lược

Signetics là công ty thành viên thuộc tập đoàn Young Poong – một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất tại Hàn Quốc được thành lập năm 1949. Signetics hiện nay tập trung chủ yếu vào mảng cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm bán dẫn, là một trong những nhà cung cấp lớn của Samsung và SK. Các sản phẩm gia công nổi bật của Signetics bao gồm: Flip-Chip, MCM (mô-đun đa chip), BGA, FBGA… là thành phần quan trọng được ứng dụng trong sản xuất chip nhớ, GPU, TV… Young Poong đang dẫn đầu trong ngành luyện kim tại Hàn Quốc và trên thế giới, nhất là sản xuất kẽm - vật liệu không thể thiếu trong ngành thép, ô tô, thiết bị gia dụng và xây dựng.

Đại diện Công ty Cổ phần Signetics cho biết: Trước đó, Công ty đã có chủ trương tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Với lợi thế về mặt địa lý, giao thông cùng các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của Tỉnh, Signetics lựa chọn Vĩnh Phúc là địa điểm đầu tư tại KCN Bá Thiện 1, huyện Bình Xuyên; đồng thời, Công ty lựa chọn Tập đoàn CNCTech là đối tác chiến lược của Công ty trong việc xây dựng Nhà máy sản xuất chất bán dẫn với tổng mức đầu tư hơn 100 triệu USD, khẳng định tiếp tục lựa chọn CNCTech là đối tác chiến lược trong giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện đối tác chiến lược của Công ty Cổ phần Signetics, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CNCTech chia sẻ: CNCTech là tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ, đồng thời NCTech là chủ đầu tư, nhà phát triển hạ tầng công nghiệp lớn tại tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng quỹ đất đầu tư hạ tầng KCN hơn 600ha. Trong mảng dịch vụ hạ tầng công nghiệp, Tập đoàn cung cấp các giải pháp công nghiệp tổng thể toàn diện cho nhà đầu tư như: hỗ trợ pháp lý cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; thiết kế và thi công trọn gói; hỗ trợ nhập khẩu thiết bị; tuyển dụng nhân lực…

Tập đoàn CNCTech và Công ty cổ phần Signetics ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng dự án công nghệ cao qui mô 100 triệu USD tại tỉnh Vĩnh Phúc
Lễ ký thoả thuận hợp tác đầu tư giữa Công ty CP Tập đoàn CNCTech với các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư các Khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024”

Được biết trước đó, ngày 28/6 vừa qua, Công ty CP Tập đoàn CNCTech đã tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư các Khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024” với sự tham gia của gần 100 nhà đầu tư Hàn Quốc và đại diện chủ đầu tư các KCN tại Vĩnh Phúc. Tại Hội thảo, chia sẻ về quyết định đầu tư tại Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị CNCTech Group đã đánh giá cao lợi thế, môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc; đồng thời cho biết, doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án KCN, cụm công nghiệp tại Tỉnh, trong đó phối hợp với Tập đoàn PNX của Hàn Quốc thực hiện dự án KCN Nam Bình Xuyên với mục tiêu trở thành KCN xanh, thông minh, hiện đại, là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.. Qua đó đã khẳng định uy tín và mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của Công ty CP Tập đoàn CNCTech với các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ là một lợi thế rất lớn để CNCTech Group tiếp tục đẩy mạnh thu hút các dự án công nghệ cao vào các KCN của CNCTech Group đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc/.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến nay đã thu hút được 238 dự án từ các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn hơn 3 tỷ USD, xếp thứ 1 về số vốn đăng ký và số dự án đầu tư trong danh sách 20 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc. Những kết quả đó thể hiện sự tin cậy của các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với môi trường và cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc. Tỉnh luôn đồng hành, sát cánh cùng các nhà đầu tư và xác định sự thành công của các nhà đầu tư chính là sự thành công của Vĩnh Phúc.