Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng, KCN Phước Đông “dọn ổ” đón nhà đầu tư “đại bàng” FDI
Toàn cảnh KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

KCN Phước Đông- “Đất lành” chào đón các nhà đầu tư

KCN Phước Đông do Công ty Cổ phần Sài Gòn VRG (Sài Gòn VRG) làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn 2 huyện Gò Dầu và Trảng Bàng thuộc tỉnh Tây Ninh. Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008, đến nay KCN Phước Đông thu hút được hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư với hơn 60.000 người lao động đang làm việc tại KCN.

KCN Phước Đông thừa hưởng lợi thế địa hình của tỉnh Tây Ninh khi nằm trong khu vực tương đối bằng phẳng, cao trung bình khoảng 12-17m so với mực nước biển, địa chất công trình đồng đều, tính cơ lý của đất tốt, thuận lợi phát triển kết cấu hạ tầng với chi phí thấp, giảm thiểu chi phí xây dựng.

Về giao thông, KCN Phước Đông sở hữu khả năng kết nối tốt với 2 trục quốc lộ quan trọng Xuyên Á và 22B, là tuyến huyết mạch kết nối vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam với Campuchia và ASEAN. Đồng thời, là trục hành lang kinh tế quốc gia theo nhánh rẽ đường Hồ Chí Minh đi qua Tây Ninh kết nối Tây Nguyên với Đồng bằng sông Cửu Long. KCN Phước Đông còn nằm gần đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cảng trung chuyển Thanh Phước và cửa khẩu Mộc Bài, do đó có lợi thế chiến lược về vận chuyển đường thủy cũng như đường bộ đến TP.HCM và các nước lân cận như Campuchia, Thái Lan…

Tây Ninh là một trong những địa phương được các nhà đầu tư đánh giá có chính sách thu hút đầu tư tốt và hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tây Ninh thu hút đầu tư nước ngoài ước đạt 515,4 triệu USD, tăng 130% so cùng kỳ. Chính sách chiến lược của Tỉnh là luôn dành cho nhà đầu tư những ưu đãi cao nhất và chỉ yêu cầu nhà đầu tư thực hiện những nghĩa vụ thấp nhất trong khung quy định chung của Nhà nước. Tập trung hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện nhanh các thủ tục để giảm chi phí và thời gian gia nhập thị trường.

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng, KCN Phước Đông “dọn ổ” đón nhà đầu tư “đại bàng” FDI
Bản đồ kết nối KCN Phước Đông và các địa phương lân cận

Sẵn sàng “ trải thảm đỏ” đón các nhà đầu tư “đại bàng”

KCN Phước Đông là KCN có quy mô lớn nhất tỉnh Tây Ninh với tổng diện tích 2.838 ha, được chia làm 2 giai đoạn đầu tư. KCN đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Thực tế hiện nay, Phước Đông thường xuyên đón các nhà đầu tư, tập đoàn quốc tế đến lập dự án đầu tư với quy mô và công suất sản xuất lớn.

KCN Phước Đông xác định để thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư thì hạ tầng KCN cần phải đi trước một bước, do đó Công ty Sài Gòn VRG, chủ đầu tư KCN đã tập trung mọi nguồn lực nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống tiện ích trong KCN đồng bộ và hiện đại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu từ điện, nước, xử lý nước thải, hệ thống giao thông đến dịch vụ logistic, nhân sự, thi công xây lắp, pháp lý…

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng, KCN Phước Đông “dọn ổ” đón nhà đầu tư “đại bàng” FDI
Một góc khu đô thị, KCN Phước Đông

Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng được KCN đầu tư đồng bộ và hiện đại cùng sự quản lý và hỗ trợ đầu tư nhiệt tình, hiệu quả của chủ đầu tư KCN, KCN Phước Đông đã thành công trong công tác thu hút đầu tư. Hiện KCN đã thu hút được khoảng 50 doanh nghiệp ở trong và ngoài nước; trong đó có các tập đoàn quốc tế với quy mô sản xuất rất lớn đang hoạt động đầu tư kinh doanh ổn định và phát triển.

Hiện KCN Phước Đông có quỹ đất sạch quy mô lớn khoảng 600 ha sẵn sàng cho các nhà đầu tư thuê. Bên cạnh cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất, để đáp ứng tối đa nhu cầu của các nhà đầu tư, KCN Phước Đông chủ động đa dạng các loại hình cho thuê như: Kho xưởng xây sẵn hoặc xây theo yêu cầu…

Xác định nhà đầu tư là trọng tâm quyết định sự phát triển cuả KCN, chủ đầu tư KCN Phước Đông luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu và kỳ vọng của nhà đầu tư, dù là các nhà đầu tư khó tính nhất. Ngoài các dịch vụ tiện ích phục vụ sản xuất, KCN Phước Đông còn hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tư vấn xây dựng, hồ sơ xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, hồ sơ xin cấp chứng nhận quyền sử dụng đất… Đặc biệt, Ban Quản lý KCN Phước Đông luôn sẵn sàng gặp mặt các nhà đầu tư để trực tiếp đối thoại, lắng nghe và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, những mong muốn, nguyện vọng của doanh nghiệp. Mặt khác, KCN Phước Đông cũng đã xây dựng và áp dụng những chính sách ưu đãi tốt cho nhà đầu tư.

Những lợi thế về vị trí địa lý, quỹ đất cho thuê lớn, hạ tầng hiện đại và toàn diện cùng các chính sách đầu tư thông thoáng, cởi mở “Mở rộng cửa chào đón nhà đầu tư” của chủ đầu tư Sài Gòn VRG, KCN Phước Đông kỳ vọng đón các nhà đầu tư “đại bàng” về xây tổ trong tương lai gần.

Với định hướng đón các dòng vốn đầu tư chất lượng cao và những nỗ lực đẩy mạnh đầu tư KCN Phước Đông, một lần nữa khẳng định Sài Gòn VRG đã và đang chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng sức hút với nhà đầu tư, cũng như phục vụ nhà đầu tư một cách tốt nhất, hiệu quả nhất để mang đến nhiều thành công cho các nhà đầu tư trong KCN Phước Đông./.

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng, KCN Phước Đông “dọn ổ” đón nhà đầu tư “đại bàng” FDI
Cổng ngoài KCN Phước Đông