Ai trong chúng ta có lẽ cũng đã từng nghe câu nói “cho đi là hạnh phúc”. Tuy nhiên, nghe và hiểu có thể là đơn giản, nhưng việc thực hiện nó thì không phải nhiều người có thể làm được. Mà quả thật, hạnh phúc chân thật chỉ đến khi người ta biết cho đi mà không toan tính gì đến lợi ích của bản thân mình. Sống và cho đi để làm cuộc đời không còn đương điệu, để sưởi ấm trái tim yêu thương.

Niềm vui chính là sự sẻ chia

Chẳng ai lựa chọn được nơi mình sinh ra. Có người may mắn sinh ra nơi mỗi tối phố thị lên đèn náo nhiệt. Có người lại dành mỗi đêm mò cua bắt ốc dưới ánh đèn dầu. Tết Trung Thu giữa hai nơi cũng như vậy mà khác nhau. Nhưng tình yêu thương thì nơi nào cũng cần phải đong cho thật đầy. Có vài người bạn thời chưa có internet wifi họ kể, khi bé chỉ mong đến ngày trăng tròn tháng 8 âm lịch để nối đuôi nhau rước đèn gần chục cây số.

Câu chữ giản dị thôi nhưng cũng đủ thấy cái niềm hân hoan khi được đón tết trung thu của trẻ em thời đó nó to lớn biết chừng nào. Cho đến nay, đất nước đã phát triển hiện đại hơn nhưng sự tất bật mưu sinh vẫn còn nặng gánh ở một số vùng quê nghèo. Vì vậy, tháng 9 này, đã có nhiều tổ chức, câu lạc bộ có các chương trình hoạt động thiện nguyện đem đến mùa trung thu yêu thương cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động gom góp được thật nhiều tình thương, lòng hảo tâm của từng con người ấm áp trong xã hội, cuối cùng có thể mang đến trao tận tay các em nhỏ đáng yêu.

Sống và để lại hồi ức đẹp

Hãy cùng mang đến một Trung Thu yêu thương dành cho các bé, những mầm non bé xinh của đất nước. Một sự sẻ chia giản đơn lại đem lại triệu nụ cười hạnh phúc, hãy nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống, nhìn vào nỗi bất hạnh của người khác để thấy rằng chúng ta may mắn hơn bao mảnh đời khác. Hãy yêu thương và mở lòng, để cảm nhận được niềm vui khi chính bản thân ta đã mang lại một điều gì đó tốt đẹp cho những mảnh đời nhỏ nhoi ngoài kia.

Niềm hạnh phúc lớn nhất trong mỗi chúng ta là khi mang tới niềm vui, niềm hạnh phúc và những tiếng cười cho các em nhỏ. Tinh thần sẻ chia là một trong những giá trị yêu thương trong cuộc sống. Một mùa trung thu nữa lại về, hãy thắp lên ánh sáng của những chiếc đèn lồng, để các bé được phá cỗ, đón chị Hằng, chú Cuội và nhận những món quà nhỏ xinh. Đơn giản và bình dị, những giá trị yêu thương đó là nhờ sự chung tay cua tất cả mọi người.

Bằng cách này hay cách khác hãy để lại trong mỗi chúng ta những hồi ức tốt đẹp nhất.