Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng Lê Tiến Châu và Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên chúc mừng các nhà đầu tư được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Ngày 22/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng và tổng kết, đánh giá tình hình hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các KCN, KKT Hải Phòng.

Tham dự sự kiện có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng; ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, cùng lãnh đạo đại diện các Sở, Ban, ngành TP. Hải Phòng và đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các KCN, KKT Hải Phòng.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Toàn cảnh Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng ngày 22/9/2023

Đột phá trong thu hút đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng

Tại Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã báo cáo tổng quan về tình thu hút đầu tư và hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các KCN, KKT Hải Phòng trong thời gian gần đây.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chia sẻ về tình thu hút đầu tư và hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các KCN, KKT Hải Phòng

Theo đó, trong 8/2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp mới 45 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đạt gần 2,1 tỷ USD và 11 dự án DDI đạt gần 15 nghìn tỷ đồng (gần 600 triệu USD). Đến nay, các KCN, KKT của TP. Hải Phòng thu hút 708 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 38,1 tỷ USD.

Trong 9 tháng năm 2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 13 dự án (trong đó có 11 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư gần 1,4 tỷ USD.

Tính đến ngày 20/9/2023, các KCN, KKT đã thu hút lượng vốn đầu tư gần 3 tỷ USD, đạt 120% kế hoạch năm 2023, hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đề ra trước 4 tháng.

Ông Lê Trung Kiên khẳng định, để đạt được những kết quả thu hút đầu tư như trên, là do Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã không ngừng tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư quảng bá về môi trường đầu tư của TP. Hải Phòng. Đặc biệt, trong 8 tháng đầu năm 2023, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tham mưu cho Thành phố tổ chức Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và Nhật Bản, do đồng chí Bí thư Thành uỷ làm Trưởng đoàn (tháng 6/2023). Tại các cuộc xúc tiến đầu tư và làm việc song phương, UBND TP. Hải Phòng đã ký kết Biên bản ghi nhớ với các Tập đoàn của Hàn Quốc (SK, LG, STS) và Nhật Bản (IHI TBM)... Đặc biệt là sự cam kết của đồng chí Bí thư Thành uỷ với các nhà đầu tư. Các cuộc xúc tiến đầu tư đã tạo được dấu ấn quan trọng, thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là kênh quảng bá hiệu quả về môi trường đầu tư với nhiều ưu đãi trong các KCN, KKT trên địa bàn Thành phố. Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày hôm nay là minh chứng rõ nét cho thành quả của chuyến xúc tiến đầu tư của Thành phố trong thời gian qua.

Được biết, song song với thành công trong công tác thu hút đầu tư vào các KCN, KKT, các doanh nghiệp trong các KCN, KKT của Hải Phòng cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2022, các doanh nghiệp trong các KCN, KKT Hải Phòng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của biến động kinh tế, chính trị trên thế giới và đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động đầu tư, kinh doanh với: Doanh thu đạt 34,8 tỷ USD; kim ngạch xuất nhập đạt 24,46 tỷ USD; nộp ngân sách đạt 17,8 nghìn tỷ đồng.

8 tháng năm 2023, các doanh nghiệp trong các KCN, KKT Hải Phòng tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với: Doanh thu đạt 19,9 tỷ USD; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 14,6 tỷ USD và nộp ngân sách 8,7 nghìn tỷ đồng.

13 dự án với tổng vốn đầu tư gần 1,4 tỷ USD được trao cho các nhà đầu tư

Tại Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng đã ghi nhận 13 dự án đầu tư có tổng vốn đầu tư gần 1,4 tỷ USD, cụ thể:

(1) Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao Ecovance của Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế

Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng Lê Tiến Châu và Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên tặng hoa chúc mừng Tập đoàn SK tại Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Dự án có tổng vốn đầu tư 500 triệu USD, quy mô diện tích 32.089 m2 tại KCN DEEP C Hải Phòng I (thuộc KKT Đình Vũ – Cát Hải). Mục tiêu sản xuất vật liệu phân huỷ sinh học PBAT, PBS, PBATS. Giai đoạn 1 của Dự án sẽ được khởi công từ giữa tháng 12/2023 và hoàn thành xây dựng trong 9 tháng. Dự kiến cuối năm nay sẽ đạt khoảng 35.000 tấn sản phẩm và sau khi mở rộng giai đoạn 2, công suất toàn dự án sẽ đạt 70.000 tấn/năm.

Dự án được triển khai tại Hải Phòng sẽ góp phần mang lại nhiều ứng dụng công nghệ mới, hiện đại, hàng đầu của thế giới hiện nay vào nền sản xuất công nghiệp của Thành phố; nâng cao trình độ tay nghề của nguồn nhân lực Thành phố, hình thành các trung tâm nghiên cứu phát triển và tạo ra nguồn thu ngân sách lớn cho Thành phố.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Lãnh đạo TP. Hải Phòng và chủ đầu tư KCN DEEP C chúc mừng Tập đoàn SK

(2) Dự án Sản xuất Máy và Thiết bị của nhà đầu tư Kyocera Document Solutions Inc. (Nhật Bản)

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn 237,5 triệu USD cho Dự án Sản xuất Máy và Thiết bị của nhà đầu tư Kyocera Document Solutions Inc. (Nhật Bản) tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, nâng tổng vốn đầu tư của Dự án lên 425 triệu USD.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Nhà đầu tư Kyocera Document Solutions Inc. phát biểu tại Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

(3) Dự án đầu tư phát triển nhà xưởng xây sẵn BW có tổng vốn đầu tư 61 triệu USD.

(4) Dự án chế tạo phụ tùng ô tô của nhà đầu tư CCTY Bearing Company (Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD.

(5) Dự án sản xuất van và phụ kiện ống nước của nhà đầu tư Ningbo Huaping Intelligent Control Technology (Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD.

(6) Dự án Lắp ráp pin Li-ion và Ni-MH của nhà đầu tư Highpower Technology (Singapore) có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD.

(7) Dự án sản xuất sàn SPC của nhà đầu tư Yibin Tianyi New Material Technology (Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 19,5 triệu USD.

(8) Dự án Mở rộng đầu tư dự án về xây dựng kho chứa, bồn chứa của nhà đầu tư Công ty TNHH Công nghiệp Soft (Nhật Bản) có tổng vốn đầu tư 15,2 triệu USD.

(9) Dự án sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô của nhà đầu tư Daimay Investment (Hồng Kông) có tổng vốn đầu tư 15 triệu USD.

(10) Dự án kho chứa, bồn bể của nhà đầu tư Công ty TNHH Top Solvent Việt Nam (Thái Lan) có tổng vốn đầu tư 12,8 triệu USD.

(11) Dự án sản xuất thiết bị quang học của nhà đầu tư Goodwe Singapore có tổng vốn đầu tư 10 triệu USD.

Ngoài các dự án kể trên, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư cho 2 dự án nhà ở xã hội, phấn đấu khởi công trong năm 2023 để tạo ra quỹ nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động:

(12) Dự án xây dựng Khu nhà ở xã hội tại phường Đông Hải 2, quận Hải An thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với quy mô 22,48 ha, tổng vốn đầu tư 142 triệu USD.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL KKT Hải Phòng trao Quyết định đầu tư cho Công ty TNHH Tân Thái Bình Dương HOPE đầu tư xây dựng Khu nhà ở xã hội tại phường Đông Hải 2, quận Hải An

(13) Dự án xây dựng Nhà ở xã hội (giai đoạn 1) tại phường Tràng Cát, quận Hải An thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với quy mô 28,14 ha, tổng vốn đầu tư 254 triệu USD.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu và Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên tặng hoa chúc mừng Công ty CP Vinhomes đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại phường Tràng Cát, quận Hải An

Hai dự án nhà ở xã hội trên có tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD, dự kiến khi Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra quỹ nhà ở hơn 8.000 căn cho khoảng 22.000 người.

Đây là 2 dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, qua đó sẽ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chỗ ở để người lao động yên tâm làm việc; đồng thời đáp ứng nhu cầu của nguồn nhân lực ngày càng lớn sinh sống và làm việc tại TP. Hải Phòng, tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Thành phố, thực hiện thành công chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội do Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Thành công của nhà đầu tư chính là thành công của TP. Hải Phòng

Phát biểu tại Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư vào các KCN, KKT Hải Phòng, thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng gửi đến các nhà đầu tư và các đại biểu lời chúc sức khỏe, may mắn và gặt hái nhiều thành công. Đồng thời vui mừng cho biết, đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thu hút FDI, góp phần quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng Lê Tiến Châu đánh giá cao những cố gắng vượt bậc của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các nhà đầu tư hạ tầng KCN đã đóng góp hết sức tích cực để xây dựng và phát triển các KCN, KKT đạt được nhiều thành công trong 30 năm qua

Ông Lê Tiến Châu chia sẻ, thực hiện nhiệm vụ đưa Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á theo định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019, Thành phố đã xác định mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế với 3 trụ cột chủ yếu là: công nghiệp công nghệ cao, cảng biển - logistics, du lịch - thương mại. Trong đó công nghiệp công nghệ cao là trụ cột đầu tiên, quan trọng số 1 của Thành phố. Để thực hiện mục tiêu này, Thành phố ưu tiên thu hút FDI, coi đây chính là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp, thúc đẩy đầu tư nội địa, thúc đẩy các thành phần kinh tế trong nước mở rộng đầu tư.

Với phương châm: “Hải Phòng luôn đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư”, bằng các chỉ đạo cụ thể, quyết liệt trong giai đoạn vừa qua, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, FDI chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, với nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ cao, nằm trong chuỗi sản phẩm toàn cầu của các tập đoàn kinh tế lớn, các công ty đa quốc gia trên thế giới.

Ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của các ban, ngành chức năng, các nhà đầu tư hạ tầng và thứ cấp trong KCN, KKT Hải Phòng, Bí thư Lê Tiến Châu khẳng định: “Năm 2023 là năm tổng kết 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài vào các KCN, KKT Hải Phòng. Có được những kết quả rất tốt đẹp trong ngày hôm nay, chúng ta không thể không nhắc đến vai trò rất quan trọng của các công ty kinh doanh hạ tầng KCN, như: Tổ hợp KCN Deep C, Tập đoàn Sao Đỏ, Công ty TNHH VSIP Hải Phòng, các bạn đã làm rất tốt vai trò xây dựng, vun đắp hình hài các KCN trong suốt 30 năm qua. Đặc biệt, một đơn vị có vai trò rất lớn trong quá trình thu hút đầu tư, một đơn vị dẫn dắt, điều phối sự vận động của luồng vốn FDI một cách linh hoạt và sắc bén trong 30 năm qua, đó là Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Trong thời gian vừa qua, Ban Quản lý Khu kinh tế đã thực hiện rất tốt công tác tham mưu, triển khai, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, đàm phán, ký kết các biên bản hợp tác với các nhà đầu tư và khẳng định vai trò động lực của khu kinh tế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh của TP. Hải Phòng”.

Tại Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân huỷ sinh học công nghệ cao tại Hải Phòng của Tập đoàn SK, ông Lê Tiến Châu cho rằng, sự xuất hiện của thương hiệu có tầm cỡ thế giới như SK sẽ mở ra một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa TP. Hải Phòng và các đối tác Hàn Quốc, thắt chặt thêm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

Tôi cũng mong rằng từ một dự án ban đầu, Tập đoàn SK sẽ tiếp tục đầu tư và coi TP. Hải Phòng như một địa bàn trọng điểm đầu tư, chỉ sau Hàn Quốc”, Bí thư Lê Tiến Châu bày tỏ kỳ vọng, đồng thời khẳng định cam kết, Tập đoàn SK sẽ nhận được sự hỗ trợ, sự giúp đỡ cao nhất của lãnh đạo Thành phố, bảo đảm một môi trường đầu tư an toàn, an ninh, đôi bên cùng có lợi, với phương châm: “Sự thành công của doanh nghiệp, chính là sự thành công của TP. Hải Phòng”.

Tháng 9/2023, Hải Phòng thu hút gần 1,4 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu kinh tế
Tập đoàn SK phát biểu cam kết sẽ nhanh chóng triển khai Dự án để đưa Dự án đi vào hoạt động sớm nhất và tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình hoạt động đầu tư, kinh doanh tại TP. Hải Phòng

Ông Châu đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và các ngành chức năng chủ động hướng dẫn, phối hợp với Tập đoàn SK khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng để dự án sớm đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đã đề ra trong Giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời đề nghị Tập đoàn SK: Triển khai đầu tư nhiều các lĩnh vực hơn nữa tại Hải Phòng, kêu gọi các thành viên trong Tập đoàn SK xây dựng hệ thống sinh thái các doanh nghiệp (của Tập đoàn và của địa phương) tại Hải Phòng; quan tâm đầu tư các dự án công nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là sản xuất linh kiện điện tử, năng lượng, vật liệu mới (như Limex thay thế cho nhựa và giấy) thân thiện với môi trường; tiếp tục tích cực tăng cường hợp tác, ký kết với các trường đại học, cao đẳng tại Hải Phòng để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tại Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điểu chỉnh tăng vốn 237,5 triệu USD cho Dự án Sản xuất Máy và Thiết bị của nhà đầu tư Kyocera Document Solutions Inc. (Nhật Bản), Bí thư Lê Tiến Châu nhấn mạnh, khởi đầu từ năm 2012 với số vốn đầu tư ban đầu 180 triệu USD, dự án Kyocera luôn cho thấy sự ổn định và tăng trưởng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vai trò trách nhiệm với cộng đồng xã hội và là một trong các dự án tiêu biểu của TP. Hải Phòng. Việc quyết định tăng tổng vốn đầu tư thêm 238 triệu USD của đối tác Nhật Bản, là minh chứng thuyết phục nhất cho cam kết của lãnh đạo Thành phố là luôn hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo đảm một môi trường đầu tư an toàn, an ninh, đôi bên cùng có lợi, với phương châm: “Sự thành công của doanh nghiệp, chính là sự thành công của TP. Hải Phòng”. Đồng thời, dự án Kyocera đã góp phần tăng cường sự hợp tác về kinh tế giữa 2 quốc gia nhân dịp kỷ niệm của mối quan 50 năm Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).

Bí thư Lê Tiến Châu bày tỏ vui mừng và phấn khởi khẳng định, tất cả các dự án được trao giấy chứng đăng ký đầu tư trong ngày 22/9 này đều là các dự án đến từ các nước có trình độ công nghiệp hóa rất cao, có hàm lượng công nghệ sản xuất tiên tiến, trình độ và năng lực quản lý hiện đại, đáp ứng các tiêu chí của thế giới về sản xuất thân thiện môi trường.

Về 2 dự án nhà ở xã hội, ông Châu chia sẻ, mới đây Thành phố đã hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư cho 2 dự án nhà ở xã hội trong khu kinh tế tại phường Tràng Cát và phường Đông Hải, thuộc địa bàn quận Hải An với tổng vốn đầu tư gần 400 triệu USD, khi đi vào vận hành sẽ tạo ra quỹ nhà ở hơn 8.000 căn, phục vụ cho 22.000 người (mục tiêu của Thành phố đến 2025 là 15.400 căn). Đây là 2 dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, giải quyết nhu cầu rất cấp thiết của các nhà đầu tư trong khu kinh tế về bố trí nơi ở cho người lao động, thực hiện cam kết của lãnh đạo Thành phố đối với nhân dân, đối người người lao động, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chỗ ở để người lao động yên tâm làm việc.

Ông Châu đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, cùng với các nhà đầu tư triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ, và thực hiện đúng phương châm nhà ở xã hội phải đồng bộ, tiện nghi, phù hợp với khả năng chi trả của đa số người dân”.

Để các dự án được trao trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhanh chóng triển khai hiệu quả, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đề nghị các ban, ngành chức năng, nhà đầu tư hạ tầng KCN và các nhà đầu tư thứ cấp khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

Một là, Ban Quản lý Khu kinh tế tiếp tục củng cố phát huy vai trò là đầu tàu, động lực chủ yếu trong dẫn dắt, định hướng phát triển của khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải hiện tại, phối hợp với các sở, ngành có liên quan nỗ lực hơn nữa trong thực hiện chiến lược trọng tâm của TP. Hải Phòng đó là thành lập Khu kinh tế Nam Hải Phòng.

Hai là, các doanh nghiệp kinh doanh, phát triển hạ tầng KCN cần tăng cường phối hợp hơn nữa với Ban Quản lý khu kinh tế, các quận, huyện, khẩn trương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thiện quy hoạch, sớm tạo quỹ đất để đón các nhà đầu tư.

Ba là, các nhà đầu tư thứ cấp cần nhanh chóng triển khai dự án, hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, đề ra các chính sách quan tâm đến người lao động.

Việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư mới và tăng vốn trong KCN, KKT tháng 9 năm 2023 một lần nữa thể hiện quyết tâm cao của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài; là cơ sở để Thành phố tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tới đầu tư, xây dựng, phát triển, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu mà Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đề ra. Đây là thành tích đáng khích lệ của các KCN, KKT trên địa bàn TP. Hải Phòng, để góp phần chào mừng tổng kết 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài vào các KCN, KKT trên địa bàn Thành phố./.