Cổng ngoài KCN Phước Đông
Cổng ngoài KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

Tây Ninh “trải thảm đỏ” đón nhà đầu tư

Ngày 22/7/2024 tại tỉnh Tây Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho doanh nghiệp Trung Quốc Anhui Jnhua Zinc Oxide Co. LTD đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất Jinhua Việt Nam” tại KCN Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Dự án “Nhà máy sản xuất Jinhua Việt Nam” được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh cấp Chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 22/07/2024; dự án có quy mô 22.957,7 m² với có tổng vốn đầu tư 22 triệu USD.

Dự án được đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo, công nghệ cao, cụ thể là sản xuất hợp kim kẽm oxit phục vụ ngành sản xuất lốp xe, y tế và công nghiệp bán dẫn. “Nhà máy sản xuất Jinhua Việt Nam” có quy mô hiện đại, dự kiến khi Nhà máy đi vào hoạt động sẽ có công suất 30.000 tấn sản phẩm/năm.

Tỉnh Tây Ninh: KCN Phước Đông tiếp tục đón dự án FDI 22 triệu USD
Ông Lê Thanh Kiệt, Phó Trưởng ban Phụ trách, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện doanh nghiệp Anhui Jnhua Zinc Oxide Co. LTD

Phát biểu tại buổi Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ông Lê Thanh Kiệt, Phó ban Phụ trách, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi tiếp tục chào đón các nhà đầu tư quốc tế nói chung và nhà đầu tư Trung Quốc nói riêng đến đầu tư kinh doanh tại Tỉnh và tin tưởng, lựa chọn KCN Phước Đông làm điểm đến đầu tư; đồng thời kỳ vọng dự án này sẽ tạo cú hích quan trọng thúc đẩy “làn sóng” FDI đầu tư vào Tây Ninh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Tây Ninh.

Thay mặt Ban Quản lý Khu kinh tế Tỉnh, Ông Kiệt cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng nhà đầu tư; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, là cầu nối giữa nhà đầu tư và các cơ quan chức năng cũng như địa phương vùng Dự án để hỗ trợ, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong suốt quá trình nhà đầu tư hoạt động đầu tư, kinh doanh trong KCN.

Để Dự án được triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao; ông Kiệt đề nghị nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng các nội dung đã cam kết; theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác quản lý xây dựng; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo về môi trường, an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và các quy định trong KCN; đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động để tạo nên một môi trường đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững.

KCN Phước Đông liên tiếp đón các dự án đầu tư FDI

Được đánh giá là một trong những đầu tàu thu hút FDI của tỉnh Tây Ninh, trong tháng 7/2024, KCN Phước Đông liên tiếp đón nhận 2 dự án FDI với quy mô đầu tư hiện đại. Trước đó, vào ngày 15/7 vừa qua, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã cấp phép đầu tư cho dự án “Sản xuất sản phẩm thủ công Best Base” có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD được Tập đoàn King King (Trung Quốc) đầu tư vào KCN Phước Đông.

Theo Ban quản lý KCN Phước Đông, đến nay KCN đã thu hút được hơn 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó đa phần là các nhà đầu tư nước ngoài với quy mô sản xuất và vốn đầu tư lớn, tập trung ở các ngành chế tạo cao su, nhựa, cơ khí, gia công kim loại, may mặc, thực phẩm…

Tỉnh Tây Ninh: KCN Phước Đông tiếp tục đón dự án FDI 22 triệu USD
KCN Phước Đông thu hút nhiều tập đoàn quốc tế với quy mô đầu tư lớn

Các nhà đầu tư đánh giá, KCN Phước Đông sở hữu hệ thống hạ tầng công nghiệp đồng bộ, với các sản phẩm cho thuê đa dạng. Ngoài quỹ đất công nghiệp rộng mở, KCN Phước Đông còn quy hoạch đất xây dựng khu đô thị, ký túc xá, nhà ở dành cho công nhân nhằm đảm bảo điều kiện sinh sống tốt nhất, là lợi thế lớn giúp các doanh nghiệp trong khu tăng khả năng thu hút nguồn lao động chất lượng cao.

Hiện KCN Phước Đông đang tích cực triển khai đầu tư giai đoạn 2 với diện tích đất sẵn sàng cho thuê khoảng 250 ha. Song song với việc đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghiệp, KCN cũng chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng đô thị hiện đại hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Tại KCN Phước Đông, chủ đầu tư KCN- Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG đang từng bước hướng đến chuyển đổi KCN hiện hữu sang KCN sinh thái. Nhiều biện pháp đã được chủ đầu tư KCN áp dụng trong KCN như: đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái nhà xưởng, chọn lọc các nhà đầu tư đảm bảo được yếu tố bảo vệ môi trường, phát thải hạn chế, khuyến khích các doanh nghiệp trong khu sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng các nguồn nguyên liệu tái chế, đầu tư các loại máy móc hiện đại, tiêu tốn ít nhiên liệu…

Cùng quan điểm và tiêu chuẩn phát triển bền vững với các nhà đầu tư FDI khi lựa chọn các đối tác đầu tư kinh doanh hướng về cộng đồng và đảm bảo 3 trụ cột: Kinh tế, môi trường và xã hội, KCN Phước Đông đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy và lý tưởng của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước./.

Công nhân làm việc trong KCN Phước Đông
Công nhân làm việc trong KCN Phước Đông

KCN Phước Đông tọa lạc tại ĐT782, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Đây là khu phức hợp công nghiệp, đô thị, thương mại lớn nhất Tây Ninh với tổng diện tích 2.838 ha, trong đó diện tích dành cho sản xuất công nghiệp là 2.190 ha.

Với vốn đầu tư ban đầu khoảng 350 triệu USD, Khu phức hợp thương mại Phước Đông sở hữu môi trường sản xuất thân thiện, hiện đại cùng môi trường sống tiện nghi, sáng tạo.

KCN Phước Đông có lợi thế nằm gần đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài, cảng Thanh Phước, cửa khẩu Mộc Bài, dễ dàng di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh bằng cả đường bộ và đường thủy, đến nay KCN Phước Đông thu hút được gần 60 nhà đầu tư ở trong và ngoài nước; các sản phẩm đầu tư tại KCN đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư.

Toàn cảnh KCN Phước Đông
Quỹ đất trong KCN Phước Đông sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư