Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo

Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo do con người tạo dựng để bảo vệ loài động vật quý hiếm được phát hiện năm 1997, nhưng trước đây nhiều người cho rằng chúng đã bị tuyệt chủng, Vượn Đen. Chuyến đi sẽ càng trọn vẹn hơn khi tới Gibbon Experience, một dự án bảo tồn sinh thái. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ba ngôi nhà trên cây vô cùng độc đáo và di chuyển xuyên qua khu rừng bằng sợi dây zip để tìm kiếm Vượn Đen. Bên cạnh loài Vượn Đen, du khách đến khu bảo tồn Bokeo cũng có thể trông thấy những chú voi, gấu, hổ và cả trâu hoang dã nữa. Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo đi vào hoạt động với mục đích phục hồi và đưa các loài động vật hoang dã từ những gã săn bắt động vật hoang dã quay trở về với đời sống tự nhiên. Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo với các dãy núi với chiều cao khác nhau từ 1.600 đến 5.000 ft. Ngoài ra với đa dạng nhiều loài chim khác nhau, nơi đây là một sự lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích chim.

Tham Kong Lo

Tham Kong Lo hay còn được mọi người gọi với cái tên hang Kong Lo, là một hang đá vôi ở Vườn quốc gia Phu Hin Bun nằm trên sông Phu Hin. Hang động Kong Lo được xem như một kì quan địa chất của Đông Nam Á với chiều dài hơn 6,5 km và chiều cao lên đến 91 mét. Bên trong hang động có một hồ nước màu ngọc lục bảo mà người dân địa phương coi là rất thiêng liêng, họ cho rằng hồ nước này phản chiếu màu da của Indra, một vị thần Ấn Độ.

Vang Viêng

Vang Viêng, một thành phố du lịch cách Vientiane khoảng 4 tiếng lái xe. Thế kỉ 14 Vang Viêng được gọi là Mouang Song. Cái tên Vang Viêng được người dân Lào gọi khi đất nước Lào hồi còn là thuộc địa của Pháp. Vang Viêng có vị trí địa hình trên sông Nam Song với nhiều ngọn đồi đá vôi. Thành phố Vang Viêng có các hoạt động du lịch như chèo thuyền kayak. Thường thì du khách ba lô rất ưa tới địa điểm này bởi họ có thể tự chèo thuyền và tận hưởng bầu không khí rất lạ, có vẻ gì đó rất thanh bình, yên ả, sau đó du khách cũng có thể đi bộ đường dài trên những ngọn đồi và khám phá các hang động kì bí hay rất nhiều ngôi làng dân tộc cùng với đó là con người chất phác, hiền lành.

Luang Prabang

Luang Prabang nơi được du khách trong và ngoài nước thường xuyên lui tới, ngày trước Luang Prabang là thủ đô của Vương quốc Lào. Tọa lạc tại ngã ba sông Mekong và Nam Khan, một thành phố với nhiều ngôi chùa và tu viện Phật giáo. Khi tới đây du khách sẽ thấy nhà sư đi bộ qua thành phố vào mỗi buổi sáng. Nơi đây còn có thác nước, một số có dịch vụ cưỡi voi cho du khách. Nhiều đồ lưu niệm được bày bán ở chợ đêm cuối con phố chính của thị trấn. Tới đây hãy một lần dùng thử món ăn đặc trưng, Mekong River Moss.

Sông Mekong

Sông Mekong là con sông có chiều dài lên đến 4.350 km, đây cũng là con sông dài nhất Đông Nam Á, với phần nhiều chảy qua Lào. Thượng sông Mekong là tuyến sông đẹp nhất và dĩ nhiên phương tiện tuyệt hảo nhất để ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây là đi bằng thuyền rồi.