Trứng vịt lộn

Món trứng vịt lộn được nhiều người yêu thích

Trứng vịt lộn là đặc sản vỉa hè của đất nước Philippines và nó được ưa chuộng ở nhiều nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Malaysia… Trứng vịt lộn là trứng vịt đang trong quá trình ấp dở chưa nở thành vịt con. Món ăn được xem là bổ dưỡng và tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Tuy nhiên, khi nhìn món ăn này, nhiều du khách phương Tây lại cảm thấy khiếp sợ.

Sầu riêng

Sầu riêng cũng được nhiều người thuộc nhiều vùng miền yêu thích trong đó có Việt Nam. Nhiều người yêu thích sầu riêng bởi mùi vị cũng như hương thơm của nó. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người khác lại khiếp sợ với mùi hương của món ăn này và cho rằng nó rất khó ngửi.

Thịt chó

Tại một số quốc gia tại châu Á thì thịt chó được coi là món ăn đặc sản và thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc, buổi liên hoan đặc biệt là các bữa nhậu của phái mạnh. Tuy nhiên, với người phương Tây thì ăn thịt chó thật đáng sợ bởi chó được coi là bạn của con người.

Sinh tố ếch

Món sinh tố ếch này phổ biến tại thủ đô Mali của Peru. Để làm sinh tố ếch, người ta sẽ để ếch sống nguyên con sau đó cho vào nghiền nát bằng máy xay đến khi thành hỗn hợp nhão và cho thực khách thưởng thức. Món này được nhiều dân văn phòng rất ưa chuộng. Nhiều người còn cho rằng khi ăn sinh tố ếch sẽ làm tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi, thậm chí còn tăng cường khả năng sinh lý và điều trị những bệnh liên quan.

Gián nước chiên giòn

Để làm gián nước chiên giòn, những con gián sẽ được mang đi chiên giòn khiến cho cánh của chúng thêm bóng. Có lẽ chỉ nghe tên thôi cũng khiến nhiều người khiếp sợ nhưng tại Campuchia hay ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc người ra lại rất thích món ăn này.

Bạch tuộc sống nguyên con

Món bạch tuộc sống nguyên con

Bạch tuộc sống nguyên con là món đặc sản của Hàn Quốc. Tuy nhiên nó được xem là nguy hiểm với người ăn và nhiều người yêu động vật lên tiếng phản đối nhưng nó vẫn được nhiều người hâm mộ và ưa chuộng. Bạch tuộc sống được chọn có cỡ nhỏ và được chấm với xì dầu, khi ăn cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Nếu thực khách không ăn đúng cách thì các xúc tu của bạch tuộc có thể bám vào cổ họng và gây nghẹn hoặc làm ngừng thở. Người ta có thể ăn món này bằng cách cắn nhỏ các xúc tu và thưởng thức khi chúng còn giãy giụa.

Nhện lông chiên giòn

Món nhện lông chiên giòn được làm từ những con nhện còn nguyên chân và không phải ai cũng có can đảm để thưởng thức món ăn này. Thực khách có thể tìm thấy món nhện lông chiên giòn này tại Campuchia.

Trên đây là top những món ăn đáng sợ nhưng lại được dân nhiều xứ ưa chuộng. Nếu có dịp, bạn hãy một lần thử những món ăn này.