Tưng bừng khí thế “Ngày hội Tết trồng cây 2024” tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Shinec cùng các khách mời trồng cây phủ xanh KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Sáng ngày 23/2/2024, tại KCN Nam Cầu Kiền, TP. Hải Phòng đã diễn ra Ngày hội “Tết trồng cây 2024” do Công ty Cổ phần Shinec, chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham gia của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trong Công ty, Hội Cựu chiến binh TP. Hải Phòng, Hiệp hội doanh nghiệp - doanh nhân Cựu chiến binh TP. Hải Phòng, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong KCN Nam Cầu Kiền, các đối tác chiến lược của Công ty Shinec.

Trong KCN Nam Cầu Kiền hiện có hơn 250 loài hoa; hơn 500 loài cây xanh, cây bóng mát, cây trồng lâu năm; 100 loài cây ăn quả, hàng chục héc-ta thảm cỏ, cây bụi, cây xanh, mặt nước, cùng hàng ngàn con cá các loại, như: cá koi, cá trắm, cá rô…, các loài giáp xác, động vật thân mềm, tảo, vi khuẩn, côn trùng…

Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Shinec sẽ trồng mới thêm hơn 3.000 cây xanh các loại. Các tầng thực vật đã và tiếp tục cung cấp môi trường sống độc đáo cho các loài sinh vật khác nhau sinh trưởng và phát triển tốt, hài hòa với môi trường, tạo nên một khu rừng đa dạng sinh học thu nhỏ ngay trong KCN.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Shinec cho biết: Tết Nguyên Đán Canh Tý 1960 là Tết đầu tiên nhân dân ta hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó cũng là Tết mở đầu một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. Trong khi đó, tăng trưởng xanh là chủ đề được các nhà lãnh đạo trên thế giới thường đề cập đến, bởi đây là nội dung mang tính chiến lược trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0. Trong giai đoạn 2021 – 2025, với thông điệp "Vì một Việt Nam xanh", nước ta đã đề ra mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh, đây là một bước tiến lớn của Chính phủ Việt Nam hướng tới một tương lai phát triển bền vững cho đất nước. Nhận thức sâu sắc và hưởng ứng tích cực thông điệp này, năm 2021, Nam Cầu Kiền - KCN sinh thái tiên phong tại Hải Phòng đã phát động phong trào trồng cây qua Chương trình Ngày hội “ Tết trồng cây 2021”.

Tiếp nối thành công của Chương trình, năm nay, Công ty Cổ phần Shinec tiếp tục tổ chức Ngày hội Tết trồng cây 2024”. Ngày hội không chỉ tiếp tục đóng góp quan trọng vào Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa tinh thần hành động tích cực, góp phần thúc đẩy chuyển biến toàn diện về nâng cao nhận thức, trách nhiệm phát triển môi trường bền vững cho đất nước tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động ở Hải Phòng nói riêng, nhân dân trên cả nước nói chung.

Tưng bừng khí thế “Ngày hội Tết trồng cây 2024” tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

ng Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec phát động Ngày hội "Tết trồng cây 2024 tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Được biết, tại Ngày hội này, Công ty Cổ phần Shinec sẽ trồng gần 1.000 cây xanh các loại (trong đó có 15 cây đa, 200 cây kèn hồng, 400 cây bưởi, 400 cây xoài). Trong năm 2024, để hoàn thiện toàn bộ cảnh quan cây xanh trong KCN Nam Cầu Kiền và “đóng gói” sản phẩm KCN sinh thái Nam Cầu Kiền theo định hướng ESG (môi trường, xã hội, quản trị), Công ty Cổ phần Shinec sẽ trồng hơn 3.000 cây xanh các loại. Qua đó, tiếp tục nâng tỷ lệ cây xanh trong KCN sinh thái Nam Cầu Kiền vượt qua tỷ lệ 31% hiện tại.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec Phạm Hồng Điệp chia sẻ: Bằng việc tiếp tục gia tăng tỷ lệ cây xanh và các biện pháp giảm phát thải khác, chúng tôi đang cùng các nhà đầu tư thứ cấp và các đối tác xây dựng, phát triển, cùng nhau thụ hưởng không gian xanh ngay tại Nam Cầu Kiền. Cùng nhau, chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trung hòa carbon. Chương trình năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt - khi khu vực trồng cây chính tại vườn nhà lưu niệm kỷ vật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện khánh thành “Không gian văn hóa Đại tướng Võ Nguyên Giáp” tại KCN Nam Cầu Kiền vào cuối tháng 4/2024”. Đồng thời, ông nhấn mạnh, thực hiện lời căn dặn của Đại tướng, từ khi thành lập đến nay, ông và các cộng sự trong Công ty luôn ý thức xây dựng Nam Cầu Kiền thành KCN sinh thái đầu tiên của Việt Nam, do người Việt Nam đầu tư, có hạ tầng đồng bộ theo tiêu chuẩn KCN sinh thái của Nhật Bản.

Tưng bừng khí thế “Ngày hội Tết trồng cây 2024” tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Hải Phòng chia sẻ tại Ngày hội "Tết trồng cây 2024 KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Tại Ngày hội “Tết trồng cây 2024”, Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Hải Phòng đến dự và phát biểu đầy cảm kích: “Chúng tôi rất tự hào, khi Hội có một hội viên xuất sắc như doanh nhân Phạm Hồng Điệp. Ông đã thực hiện rất tốt lời dạy của Bác Hồ và Bác Giáp về việc trồng cây, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Điều này đã được minh chứng qua chính thành quả của KCN sinh thái Nam Cầu Kiền này. Và hôm nay, bằng việc trồng cây xanh này, chúng ta cùng nhau phát triển thêm những không gian xanh tại KCN nói riêng và cho TP. Hải Phòng nói chung”.

Tại KCN Nam Cầu Kiền đã hình thành những không gian xanh, những không gian văn hoá đặc trưng của Nhật Bản, Hà Lan, Vườn đa 37 gốc, Vườn Kỷ vật, Không gian văn hóa Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Nơi đây còn có nhiều tiện ích cộng đồng để cán bộ, công nhân viên toàn KCN và người dân sống xung quanh được thụ hưởng, kiến tạo nên một không gian xanh, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Tưng bừng khí thế “Ngày hội Tết trồng cây 2024” tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Shinec cùng các khách mời trồng cây phủ xanh KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Việt Nam đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, đề cao chất lượng và hiệu quả, do đó, phát triển bền vững từ kinh tế xanh được xác định là xu hướng, nhiệm vụ quan trọng.

Với vai trò là một nhà đầu tư hạ tầng KCN, Công ty Cổ phần Shinec đang nỗ lực không ngừng để đóng góp vào nhiệm vụ chung đó. KCN sinh thái Nam Cầu Kiền chính là minh chứng sống động khẳng định quan điểm và định hướng phát triển bền vững của Công ty Cổ phần Shinec: Hướng đến một nền sản xuất "xanh", kinh tế tuần hoàn, phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, tất cả vì lợi ích của cộng đồng và của toàn xã hội. Vì vậy, KCN sinh thái Nam Cầu Kiền đã và đang trở thành địa điểm đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư FDI có cùng nhu cầu, tiêu chuẩn phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và an toàn lao động- một doanh nghiệp đặt lợi ích của cá nhân song hành với trách nhiệm đối với xã hội ./.

Tưng bừng khí thế “Ngày hội Tết trồng cây 2024” tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Shinec cùng các khách mời trồng cây phủ xanh KCN sinh thái Nam Cầu Kiền