Viglacera tập trung mọi nguồn lực phát triển khu công nghiệp xanh- thông minh
Lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera – CTCP công bố KCN xanh, thông minh - Thuan Thanh Eco-Smart IP

Viglacera khai xuân Giáp Thìn 2024 với dự án KCN xanh, thông minh

Trên hành trình 50 năm xây dựng và phát triển, Viglacera luôn khẳng định vai trò tiên phong sản xuất vật liệu xây dựng ở Việt Nam và trở thành một trong những thương hiệu mà người Việt luôn tự hào nhất khi nhắc tới. Viglacera đã ứng dụng công nghệ xanh trong các sản phẩm vật liệu, giúp giảm phát thải carbon, tiết kiệm năng lượng. Viglacera là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất và cung cấp đồng bộ các chủng loại vật liệu xây dựng hiện đại tại Việt Nam, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trong việc kiến tạo nên những công trình hiện đại.

Tiếp nối những thành công trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Viglacera một lần nữa dẫn đầu thị trường khi hướng tới thiết lập các KCN sinh thái, từng bước góp phần thu nhỏ “dấu chân carbon”. Hành trình này khởi đầu với dự án KCN xanh, thông minh đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh – Thuan Thanh Eco-Smart IP.

Ngay trong những ngày đầu xuân năm 2024, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức công bố KCN xanh và thông minh - Thuan Thanh Eco-Smart IP tại thị xã Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng - Chi nhánh Tổng công ty Viglacera - CTCP cho biết: “Thuan Thanh Eco-Smart IP đánh dấu sự thay đổi đáng kể của doanh nghiệp qua việc chuyển đổi để có thể phát triển bền vững hơn, bắt nhịp xu hướng phát triển xanh của các ngành sản xuất”.

Tại Thuan Thanh Eco-Smart IP, doanh nghiệp sẽ tái sử dụng nước thải làm nước tưới cây, cũng như tái sử dụng bùn thải không nguy hại. KCN ứng dụng hệ thống chiếu sáng thông minh, sử dụng pin năng lượng mặt trời tập trung, tối ưu hóa năng lượng tái tạo, hạn chế năng lượng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo tính toán, các giải pháp xanh hóa sẽ giúp hấp thụ tối thiểu hơn 2.000 tấn carbon/năm trong những năm đầu, tương đương mức phát thải của gần 500 ô tô chạy xăng hàng năm.

Viglacera tập trung mọi nguồn lực phát triển khu công nghiệp xanh- thông minh
Toàn cảnh hình ảnh dự án KCN xanh, thông minh -Thuan Thanh Eco-Smart IP

Kỳ vọng thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao

Xuất phát từ “luật chơi” mới về thương mại, đầu tư toàn cầu được xác lập kể từ sau Hội nghị lần thứ 26 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và cam kết của Chính phủ Việt Nam đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050, Viglacera đặt đích đến phát triển KCN theo mô hình xanh, thông minh, tập trung thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường, tạo ra giá trị gia tăng cao.

Khởi công tháng 2/2022, Thuan Thanh Eco-Smart IP có quy mô 250 ha, nằm sát tuyến đường Vành đai 4, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2026. Sau khi đường Vành đai 4 đi vào hoạt động, Thuan Thanh Eco-Smart IP sẽ kết nối nhanh chóng đến thủ đô Hà Nội (20 phút di chuyển), sân bay Nội Bài (40 phút di chuyển), cảng Hải Phòng (1 giờ 15 phút di chuyển)

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera

Điện thoại: (+84) 888 25 22 88 Website: https://viglaceraip.com

Theo đó, Tổng công ty Viglacera khẳng định, các dự án KCN giai đoạn tới đều phải hướng tới các tiêu chí xanh để thỏa mãn yêu cầu cao từ các đối tác, khách hàng.

Với các dự án đầu tư KCN mới, Viglacera đặt ra tiêu chuẩn đầu tư đạt được sẽ là Xanh, Thông minh, cắt giảm tối đa tiêu hao nguyên, nhiên liệu, giảm tiêu thụ nước, giảm ô nhiễm môi trường. Với các KCN đã đầu tư, đang vận hành, sẽ được Viglacera đầu tư chuyển đổi, nâng cấp từng phần để đạt được mức xanh hóa cao nhất. Sự thay đổi này là minh chứng cho tầm nhìn và trách nhiệm của Viglacera đối với cộng đồng.

“Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thiện KCN ở mức hoàn hảo nhất, đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu của các nhà đầu tư với một KCN xanh, thông minh, thỏa mãn đồng thời các yêu cầu của địa phương, nhà đầu tư, các nhà mua hàng toàn cầu”, ông Trần Anh Tuấn chia sẻ.

Song song với đó, Viglacera sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư tại KCN toàn bộ các giấy tờ trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư (giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) hoàn toàn miễn phí.

Được biết, Viglacera là nhà phát triển KCN uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư hạ tầng KCN. Viglacera đã và đang thu hút thành công các nhà đầu tư FDI là các “đại bàng” công nghệ trên thế giới, điển hình như: Samsung, Amkor, Foxconn, Qisda...

Không dừng lại ở những tiêu chuẩn khắt khe hiện có, Viglacera tiếp tục nâng tầm các KCN của mình lên một vị thế mới khi đi đầu trong phát triển KCN xanh, thông minh để thu hút các dự án xanh. Đây cũng chính là xu hướng chung của các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu tìm kiếm và lựa chọn các đối tác có cùng quan điểm, tiêu chuẩn, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Vì vậy, đầu tư phát triển KCN xanh, thông minh sẽ là một lợi thế rất lớn để Viglacera đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI mạnh mẽ, phát triển KCN sinh thái và doanh nghiệp sinh thái tại Việt Nam; đồng thời góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp tục khẳng định vị trí, thương hiệu hàng đầu của mình trong “làng” đầu tư hạ tầng KCN, KKT tại Việt Nam./.