Hơn 150 doanh nghiệp tham dự hội thảo xúc tiến đầu tư do Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera tổ chức
Toàn cảnh Hội thảo quốc tế “Xu hướng đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới” với trên 150 doanh nghiệp tham dự hội thảo xúc tiến đầu tư do Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera tổ chức

Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc

Hội thảo quốc tế “Xu hướng đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới” do Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam), Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK), Công ty Tư vấn luật Bae, Kim & Lee LLC tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng Hàn Quốc có dự định đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.

Đến dự Hội thảo có ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Kim Kyeong Yul, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK) cùng hai đại diện doanh nghiệp đã đầu tư trong các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera đầu tư là Tập đoàn Amkor Technology và Anam Electronics.

Được biết, đây là một trong những hội thảo xúc tiến đầu tư vào KCN đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hội thào này đã giúp nhà đầu tư sở tại tiếp cận và bắt nhịp xu hướng đầu tư vào Việt Nam giai đoạn hậu COVID-19. Vì vậy, sự kiện đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm và nhanh chóng nhận được hàng trăm đăng ký tham dự ngay từ thời điểm công bố thông tin.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho biết: “Hàn Quốc là đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam cả về tổng số vốn đăng ký và tổng số dự án đầu tư với gần 10.000 dự án và 80 tỷ USD vốn đăng ký. Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc năm 2021 đạt 78,1 tỷ USD, năm 2022 có thể tiệm cận mức 90 tỷ USD”.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đã đánh giá cao tầm quan trọng của Hội thảo lần này khi mở ra không gian hợp tác mới theo mô hình liên kết B2G trong việc đẩy mạnh các hoạt động đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại Hội thảo quốc tế “Xu hướng đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại Hội thảo quốc tế “Xu hướng đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”

Việt Nam, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư toàn cầu

Tiếp theo bài phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, đại diện các doanh nghiệp tham dự Hội thảo cũng đã được nghe các tham luận phát biểu của các thành viên trong Ban Tổ chức và các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc với các chủ đề: Xu hướng đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới” (ông Phạm Việt Tuấn, Bí thư thứ nhất phụ trách xúc tiến đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc); “Chính sách đầu tư mới của Việt Nam” ( Công ty tư vấn Luật Bae, Kim & Lee LLC), “Kinh tế Việt Nam và thị trường ngoại hối” (Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc-IBK).

Viglacera tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc năm 2022
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera giới thiệu tại Hội thảo tổng quan về các KCN do Tổng Công ty Viglacera phát triển

Đặc biệt, trong sự kiện, các nhà đầu tư được gặp gỡ trực tiếp đại diện chủ đầu tư KCN Viglacera và được nghe mọi giải đáp thắc mắc từ nhà đầu tư này để có góc nhìn tổng thể hơn về môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Viglacera. Nhờ các thông tin hữu ích, thời sự và cập nhật do Viglacera cung cấp mà nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đặt lịch hẹn đến thăm, khảo sát các KCN của Viglacera ngay trong quý III và quý IV năm nay.

Viglacera tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc năm 2022
CEO Tập đoàn Anam Electronics chia sẻ lý do lựa chọn KCN của Viglacera để đầu tư và xây dựng nhà máy sản xuất quy mô lớn

Được biết Tổng Công ty Viglacera-CTCP là một trong các nhà đầu tư hạ tầng các KCN lớn tại Việt Nam. Viglacera hiện đã đầu tư và kinh doanh 11 KCN tại Việt Nam và 01 khu kinh tế tại Cuba, thu hút 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như: Samsung, Amkor, Hyosung, Anam Electronics, Kortek, Orion, Ottogi,…

Các KCN của Viglacera nằm tại 6 tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam, mang lại lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu đầu tư của mỗi doanh nghiệp.

Hiện nay, các KCN do Viglacera đầu tư đều có quỹ đất sạch với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy sản xuất./.

Một góc KCN Yen Phong, tỉnh Bắc Ninh
Một góc KCN Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), đây là một trong các dự án đầu tư hạ tầng KCN do Viglacera đầu tư thành công và thu hút được nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc