Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc

Chiều ngày 8/8/2024, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi đón tiếp và làm việc với ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Cùng dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong Tỉnh; một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác kinh tế hàng đầu của tỉnh Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, ông Trần Duy Đông bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc. Những năm gần đây Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ bền chặt trên nhiều lĩnh vực như: chính trị, kinh tế, văn hóa.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Vĩnh Phúc, ông Trần Duy Đông chia sẻ: Tại Vĩnh Phúc, Hàn Quốc xếp vị trí thứ nhất cả về số dự án và số vốn đăng ký đầu tư; với 238 dự án và tổng vốn hơn 3 tỷ USD. Các dự án đều tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của Tỉnh như: Sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô, dệt may, sản xuất điện tử, chất bán dẫn; thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như: Sindoh, Cammsys, Partron, Daewoo Bus, JH Vina, Heasung Vina, ShinWon, Vina Korea, ISC Vina, Solum... Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại Vĩnh Phúc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông (phải) tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun

Vĩnh Phúc hội tụ mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

Giới thiệu tổng quan về tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Tỉnh, Chủ tịch Trần Duy Đông cho biết, Vĩnh Phúc nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô, có lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên so với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều năm trở lại đây, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh, thành phố có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách Trung ương. Đến nay, trên địa bàn Tỉnh có 16 khu công nghiệp (KCN) được thành lập, trong đó có 9 khu đang hoạt động và thu hút đầu tư mạnh mẽ. Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển 27 KCN. Đây là một lợi thế rất lớn về quỹ đất để Vĩnh Phúc nhanh chóng đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Ông Đông khẳng định, thời gian qua, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh được lãnh đạo Tỉnh và các ban, ngành các cấp trong Tỉnh quan tâm đẩy mạnh, triển khai quyết liệt, hiệu quả và đi vào thực chất, qua đó đã góp phần hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tỉnh.

Với định hướng thu hút đầu tư của Vĩnh Phúc, ông Đông nhấn mạnh: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu của Tỉnh, với định hướng thu hút đầu tư các dự án vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chế tạo, thiết bị điện, điện tử, chất bán dẫn, ô tô, xe máy... Thời gian qua, Vĩnh Phúc luôn quan tâm tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư về cơ chế, chính sách, tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nói chung, các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng tìm hiểu, triển khai các dự án đầu tư tại Tỉnh.

Bên cạnh lĩnh vực công nghiệp, Chủ tịch Trần Duy Đông giới thiệu về tiềm năng du lịch của Tỉnh và mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến Vĩnh Phúc tìm hiểu, đầu tư các dự án du lịch cao cấp, công viên du lịch chuyên đề.

Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Vĩnh Phúc chụp ảnh với Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc

Vĩnh Phúc mong muốn tiếp tục trở thành điểm đến của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ tin tưởng Chủ tịch Trần Duy Đông sẽ tiếp tục đưa Vĩnh Phúc gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong chặng đường phía trước; đồng thời ông Hong Sun hy vọng, Hiệp hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin với lãnh đạo Tỉnh và các ban, ngành, doanh nghiệp trong Tỉnh và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun (trái) tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông

Thông qua chuyến thăm lần này, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục kết nối, trao đổi và làm cầu nối để thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới”, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun khẳng định.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung và Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc nói riêng đối với công tác thu hút đầu tư vốn FDI của Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng như tại tỉnh Vĩnh Phúc; đồng thời ông mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tục quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, lập đầu tư dự án tại tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

“Ngoài xúc tiến đầu tư các dự án lớn vào Tỉnh, Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm chăm lo, xúc tiến hỗ trợ các nhà đầu tư tại chỗ, tạo sức hút thêm các nhà đầu tư mới vào Tỉnh”, Chủ tịch Trần Duy Đông nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 28/06/2024, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024”, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các ban, ngành trong Tỉnh; Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc, cùng gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và chủ đầu tư các KCN trong tỉnh Vĩnh Phúc. Sự kiện đã cung cấp cho các nhà đầu tư Hàn Quốc toàn cảnh chung về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể tiếp cận với thị trường đầu tư tại Việt Nam dễ dàng và thuận tiện nhất. Thông qua các phiên trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Tỉnh và chủ đầu tư KCN, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đón nhận được nhiều thông tin hữu ích và tìm thấy những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng chia sẻ những nhu cầu và xu thế đầu tư, đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư hiệu quả vào các KCN trên địa bàn Tỉnh; từ đó giúp Vĩnh Phúc và các nhà đầu tư hạ tầng công nghiệp có chiến lược xây dựng hướng đầu tư phù hợp, hiệu quả trong thời gian tới.

Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Toàn cảnh tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc trong sự kiện Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024”

Cũng tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024”, đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã khẳng định: Các doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác kinh tế hàng đầu của Tỉnh. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của Tỉnh, Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư. Tỉnh luôn thống nhất quan điểm: Doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển; thành công của doanh nghiệp là thành công của Tỉnh; nhà đầu tư vào Tỉnh là công dân của Tỉnh; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất tại Vĩnh Phúc, Tỉnh đặt ra mục tiêu 3 tốt gồm: Môi trường pháp lý tốt và toàn diện; hạ tầng kỹ thuật tốt; phục vụ doanh nghiệp tốt.

Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024”

Với vị trí địa lý thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở; cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; hệ thống pháp lý minh bạch; an ninh chính trị và trật tự an toàn được bảo đảm; nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Được biết, hiện toàn Tỉnh có 1.313 dự án đầu tư ở trong và ngoài nước, trong đó có 472 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 8,3 tỷ USD; 841 dự án DDI với tổng vốn đầu tư khoảng 145.000 tỷ đồng.

Trên cơ sở thành tựu hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam- Hàn Quốc trong giai đoạn vừa qua, từ cuối năm 2022, hai nước Việt Nam- Hàn Quốc đã nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện, qua đó đã mở ra những cơ hội to lớn trong quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế, chính trị, văn hóa sâu rộng giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Vĩnh Phúc- Hàn Quốc nói riêng./.

Vĩnh Phúc luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
Lễ kỹ thoả thuận hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu Công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024”