Kinh nghiệm thu hút khách hàng

Đăng phản hồi tích cực của khách hàng trên trang chủ cửa shop

Tuyệt chiêu đầu tiên và khá hiệu quả để xây dựng niềm tin với khách hàng chính là những lời đánh giá của các khách hàng đã trải nghiệm tại shop của bạn. Mọi người có thể không tin những điều bạn nói nhưng sẽ dễ dàng chấp nhận nếu có đánh giá, phản hồi từ những người đi trước.

Một số phản hồi thường được đăng trên các trang web hoặc trang mạng xã hội của các cửa hàng thường là lời đáng giá của khách hàng, các bài báo hoặc nhận xét tích cực từ người nổi tiếng hoặc các đoạn video clip khen ngợi sản phẩm hoặc dịch vụ tại shop. Bạn có thể tham khảo để xây dựng giao diện trang chủ của shop thật hiệu quả.

Luôn chào hỏi và cảm ơn khách hàng của bạn

Mọi người sẽ luôn cảm thấy vui vẻ khi được chào đón ở những nơi họ đến, vì vậy việc chào khách bằng một câu chào đặc trưng của cửa hàng sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích thú và ấn tượng. Hay đơn giản chỉ với hai tiếng “Xin chào” và “Hẹn gặp lại” cũng đủ làm người khác yêu mến thái độ phục vụ của bạn rồi.

Bên cạnh lời chào hỏi, việc bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với khách hàng cũng là một điểm cộng khá lớn đấy. Những lời nói tưởng như rất bình thường ấy lại là phương thức đơn giản nhất để xây dựng thiện cảm. Các vị khách sẽ cảm thấy được trân trọng khi đến shop của bạn và có thể quay lại nhiều lần nhờ lời cảm ơn của bạn đấy.

Tạo dựng quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Chúng ta ai cũng đều cảm thấy hạnh phúc khi có người quan tâm và trân trọng phải không nào. Chính vì thế mà việc bạn thường xuyên thăm hỏi cũng như ghi nhớ những dịp đặc biệt của các khách hàng thân thiết sẽ là điểm nhấn đặc biệt giúp bạn có được niềm tin của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Ngoài ra hãy thiết kế các chương trình ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng có sinh nhật, các ngày trọng đại hoặc những khách hàng có hoá đơn mua sắm có giá trị lớn để khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn trong những lần tiếp theo. Cách này vừa tạo sự hài lòng cho các vị khách lại giúp bạn tăng doanh thu nữa.

Xây dựng các chương trình hậu mãi

Đây là một trong những cách thức được áp dụng nhiều nhất, khi khách hàng, họ thấy được sự tận tâm và vui vẻ của bạn trong các vấn đề phát sinh sau khi mua hàng, họ sẽ cảm thấy hài lòng và hứng an tâm hơn rất nhiều khi mua sắm hoặc trải nghiệm tại cửa hiệu của bạn.

Bạn có thể đưa ra những dịch vụ như đổi trả hàng miễn phí, gọi điện hỏi thăm về chất lượng sản phẩm hoặc mức độ hài lòng của khách hàng đối với cửa hàng của bạn hay chỉ cần đơn giản là đặt một tấm thiệp ghi lời cảm ơn hoặc lời chúc nho nhỏ đều đã thật chân thành rồi.

Luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng

Đây là kinh nghiệm quan trọng nhất nếu bạn muốn có được sự yêu mến từ phía người tiêu dùng. Một thương hiệu sẽ luôn được tin tưởng nếu họ biết lắng nghe và thấu hiểu những suy nghĩ và góp ý của khách hàng về sản phẩm hay chất lượng dịch vụ.

Đừng chỉ tập trung nói về sản phẩm của mình, hãy chú ý đến thái độ hoặc cử chỉ của khách hàng, đó cũng là một cách lắng nghe. Bạn cũng có thể chủ động đặt câu hỏi cho vị khách của mình, họ sẽ trả lời cho bạn những gì họ cần và mong chờ một cách rõ ràng và chính xác nhất. Từ đó giúp bạn cải thiện được dịch vụ và quan hệ với người tiêu dùng.

Lòng tin của khách hàng giúp việc kinh doanh thuận lợi

Trên đây là một số cách thức hữu hiệu mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để xây dựng nên thương hiệu riêng biệt và được nhiều người biết đến. Chúc bạn sẽ luôn thành công trong hoạt động kinh doanh của mình nhé!