Chiều ngày 10/2, Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 đã bế mạc, khép lại 4 ngày diễn ra với không khí lễ hội của những người làm báo cả nước. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 đã có 120 gian hàng và 65 đơn vị, cơ quan báo chí đến từ khắp 3 miền đất nước tham gia. Đây là hội báo Xuân lớn nhất từ trước tới nay, có nhiều nét mới và nội dung thể hiện đa dạng, phong phú, công phu.

Hội báo Xuân năm nay đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đến dự Lễ Khai mạc. Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, cùng đông đảo nhân dân đã đến thăm, đọc báo Xuân, báo Tết, thăm quan các gian hàng của các đơn vị báo chí trong cả nước.


Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Lễ Bế mạc

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị tham gia và các đơn vị chủ trì.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: "Hội báo Xuân năm nay đã cho thấy rõ hơn lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng nước nhà, thể hiện bước phát triển mới của báo chí, sự gắn bó mật thiết của báo chí với Đảng, với nhân dân, với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và càng cảm nhận được tình cảm yêu mến, tin cậy của nhân dân, công chúng đối với báo chí".

Qua thăm quan các gian hàng, đồng chí Đinh Thế Huynh nhận xét, báo chí đã phản ánh hình ảnh sống động của đất nước đang đổi mới, thay da, đổi thịt hàng ngày, hình ảnh con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình, sáng tạo trong lao động và công tác để xây dựng, phát triển đất nước, bảo vệ tổ quốc.

Năm 2015 gắn với nhiều sự kiện lớn của đất nước, cũng là năm báo chí cách mạng Việt Nam kỷ niệm 90 năm xây dựng và phát triển, 65 năm ngày thành lập hội, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội nhà báo Việt Nam. Chính vì vậy, Hội báo Xuân năm nay có một ý nghĩa vô cùng to lớn.


Các đơn vị tham gia Hội báo Xuân 2015 nhận giải thướng

Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt, 10 giải A, 29 giải B và 31 giải C cho các gian trưng bày đẹp; 10 giải A, 22 giải B và 30 giải C cho các bìa báo xuân đẹp; 6 giải B và 7 giải C cho các bìa tạp chí xuân đẹp. Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã vinh dự được nhận giải B trang bìa đẹp và giải C gian trưng bày đẹp tại triển lãm.


Gian trưng bày của Tạp chí Kinh tế và Dự báo được nhận Giải C

Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng, ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã gây được ấn tượng với khách thăm quan. Đặc biệt, Tạp chí số Xuân, số Tết với nội dung phong phú, đem đến một bức tranh toàn cảnh về kinh tế - xã hội cả nước trong năm 2014 và những dự báo cho năm 2015, được bạn đọc đánh giá cao./.