Ngày 20/06, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí tổ chức Lễ tuyên dương, trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ X.

Giải thưởng Lương Định Của năm nay được trao cho 150 thanh niên nông thôn tiêu biểu là những nhà nông trẻ xuất sắc có thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, Hội tại địa phương.

Trong số đó, có 21 thanh niên là người dân tộc thiểu số, 2 thanh niên có trình độ thạc sĩ, 34 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 129 thanh niên trực tiếp làm chủ các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế, 19 thanh niên là chủ các cơ sở sản, xuất, kinh doanh tại địa phương.

Theo tổng kết của Trung ương Đoàn, 150 mô hình của thanh niên được nhận giải thưởng Lương Định Của năm nay đang giải quyết việc làm cho trên 1.329 lao động. Trong số này, có 96 mô hình có doanh thu trên 500 triệu đồng/năm.

Cũng theo Trung ương Đoàn, qua 10 năm tổ chức, đã có 1.650 thanh niên nông thôn được nhận giải thưởng Lương Định Của. Dịp này, Trung ương Đoàn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới./.