Ngày 18/05/2016 Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản số 3769/BKHĐT-GSTĐĐT gửi các cơ quan đề nghị báo cáo về tình hình thực hiện các dự án quan trọng quốc gia có sử dụng vốn đầu tư công từ 10.000 tỷ đồng trở lên (theo Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 81/TB-VPCP, ngày 11/05/2016 của Văn phòng Chính phủ). Tuy nhiên, đến nay Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới nhận được báo cáo của 70 cơ quan, trong đó, 66 cơ quan không có dự án (Bảng).

Bảng: Danh sách các cơ quan đã có báo cáo về dự án quan trọng quốc gia

Để có cơ sở tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ , Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các cơ quan chưa có báo cáo, đặc biệt là các cơ quan có dự án quan trọng quốc gia thuộc đối tượng phải báo cáo (Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh...) khẩn trương tổng hợp và báo cáo theo yêu cầu tại văn bản số 3769/BKHĐT-GSTĐĐT nêu trên. Trong quá trình tổng hợp, đề nghị các cơ quan chủ quản lưu ý tổng hợp số lượng các dự án thuộc phạm vi quản lý (Bộ Giao thông Vận tải chưa có biểu tổng hợp về số lượng dự án).

Công văn nhấn mạnh, văn bản báo cáo của các cơ quan chủ đầu tư đề nghị gửi về Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư) chậm nhất là ngày 05/08/2016 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.