Các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
Bài viết nghiên cứu các yếu tố văn hóa doanh nghiệp (VHDN) ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) Việt Nam. Mô hình nghiên cứu đề xuất gồm 5 yếu tố: (1) Giao tiếp, ứng xử đối với khách hàng của nhân viên; (2) Quy trình làm việc; (3) Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; (4) Thái độ làm việc; (5) Chính sách khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 5 yếu tố đều có ảnh hưởng đến Ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất hàm ý quản trị về VHDN, góp phần giúp đơn vị đưa ra các giải pháp nhằm thu hút khách hàng, gia tăng ý định sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.
NGUYỄN VĂN DŨNG - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
NGUYỄN VŨ VÂN ANH - Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 27, tháng 9 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận