Tính tiện lợi giữa sách giấy và sách điện tử


Đọc sách giấy sẽ ít mang lại sự thuận tiện hơn hẳn việc đọc sách điện tử

Điều đầu tiên khi nhắc đến điểm khác nhau giữa việc đọc sách giấy và sách điện tử cho chính là sự tiện lợi khi mang theo. Đối với sách giấy, thông thường nếu người đọc muốn xem thì phải mang theo bên mình, việc này gây ra rất nhiều khó khăn bởi có rất nhiều loại sách rất dày, tạo cảm giác nặng nề khi mang theo đối với người đọc. Còn đối với đọc sách điện tử, các ebook đã được lưu sẵn trong các thiết bị di động gọn nhẹ, giúp bạn có thể dễ dàng mang theo và đọc chúng bất kỳ thì ở đâu và bất kỳ khi nào mà bạn thích. Không những thế, có thể nói sách điện tử chính là một trong những thư viện sách khổng lồ mà bạn có thể mang đi, di chuyển khắp mọi nơi. Chính vì sự tiện lợi này, mà rất nhiều bạn trẻ ngày nay vẫn thích đọc sách điện tử hơn sách giấy.

Tính sưu tầm của sách giấy


Việc đọc và sưu tầm sách giấy mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị cho người đọc chúng

Điểm khác nhau thứ hai mà có thể đề cập đến đó chính là tính sưu tầm. Thông thường có rất nhiều bạn đọc sách có sở thích là thường xuyên sưu tầm và tích trữ những cuốn sách in hay sách giấy. Việc sưu tầm và đọc những cuốn sách này khiến cho cho người đọc có thể tự tạo cho mình một không gian đọc sách theo đúng chất riêng của mình, Bên cạnh đó việc sưu tầm sách cũng mang lại cho người đọc cảm giác trân trọng, nâng niu các nội dung cuốn sách là mình sở hữu. Và đây chính là điểm mạnh của việc đọc sách giấy so với việc đọc sách điện tử.

Sự ảnh hưởng đến sức khỏe


Đọc sách điện tử quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn rất nhiều

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng, chúng ta không nên đọc sách điện tử quá lâu bởi khi tiếp xúc với ebook quá lâu, người đọc sẽ có cảm giác đau mắt khi sử dụng các sách điện tử, bên cạnh đó, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về khúc xạ mắt khi đọc sách điện tử trong thời gian dài với ánh sáng xanh. Do đó mà có thể nói đọc sách giấy là một trong những cách cách đọc sách an toàn và có thể bảo vệ cửa sổ tâm hồn của bạn.

Chi phí in ấn sách

Nói về chi phí in ấn thì so với việc đọc sách giấy thì việc đọc sách điện tử vẫn giữ ưu thế hơn hẳn. Việc đọc sách điện tử như thế sẽ giúp cho người đọc tiết kiệm được chi phí in ấn hay chi phí mua sắm. Vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí đây là những điều mà các bạn trẻ thích đọc sách mong muốn.

Sách điện tử hay sách giấy đề sẽ có các ưu điểm và các nhược điểm khác nhau, sự tích hợp với từng đối tượng khác nhau. Do đó, mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm cho mình được một phương thức đọc sách cách phù hợp nhất với bản thân cho dù đó là sách giấy hay sách điện tử.