Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Gala Better Choice Awards 2024 đã chính thức vinh danh những sản phẩm và thương hiệu tiên phong, mang lại giá trị thực tiễn và đột phá cho người tiêu dùng hiện đại. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.

Better Choice Awards 2024: Tôn vinh sản phẩm nổi bật, định hình xu hướng tương lai
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quôc Phương phát biểu khai mạc sự kiện Ảnh: VGP

Better Choice Awards quan trọng với cả nhà sản xuất và người tiêu dùng

Giải thưởng Better Choice Awards là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia, được chỉ đạo bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm tôn vinh những đổi mới sáng tạo được áp dụng vào thực tế, mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng với mong muốn tạo ra các giá trị khác biệt cho cộng đồng.

Với các hạng mục Smart Choice Awards, Car Choice Awards và Innovative Choice Awards, giải thưởng nhằm thẩm định và tôn vinh những sản phẩm nổi bật, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại, mà còn góp phần định hình xu hướng tương lai.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương nhấn mạnh, chương trình được tổ chức với mục tiêu tôn vinh và khuyến khích những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá tạo tác động mạnh mẽ, tích cực đến người tiêu dùng.

Thông qua giải thưởng này, doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để nghiên cứu, phát triển và ứng dụng những sản phẩm, giải pháp sáng tạo vào thực tiễn, góp phần giải quyết những vấn đề của xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

“Sự làm việc hiệu quả của hội đồng gồm 20 chuyên gia hàng đầu, đa lĩnh vực, cùng với sự tham gia bình chọn của hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc, giải thưởng sẽ thực sự là một hình thức đánh giá hiệu quả với những sản phẩm, giải pháp công nghệ đột phá, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng”, Thứ trưởng Trần Quốc Phương bày tỏ sự tin tưởng.

Năm 2024, Better Choice Awards đặt trọng tâm giải thưởng hướng tới xu hướng Trí tuệ nhân tạo thông qua các giải thưởng hướng tới công nghệ này. Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z - đại diện cho thế hệ người tiêu dùng mới cũng là mục tiêu hướng tới của Better Choice Awards năm nay.

Hội đồng thẩm định chung khảo Better Choice Awards được xây dựng và xét duyệt kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí: Chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tương ứng; đại diện, lãnh đạo các cộng đồng người tiêu dùng lớn trên cả nước; người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và sức lan tỏa tích cực trên mạng xã hội; các lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn có uy tín trong và ngoài nước.

Cách thức tính điểm của Better Choice Awards là sự tổng hòa giữa điểm từ Hội đồng thẩm định và điểm bầu chọn từ người dùng. Năm nay, giải thưởng áp dụng hệ thống bầu chọn xác thực qua tin nhắn SMS.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng được xướng tên

Gala Better Choice Awards 2024 vinh danh và trao giải cho các sản phẩm, thương hiệu đổi mới sáng tạo mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trong 3 lĩnh vực quan trọng là công nghệ, xe, tiêu dùng dịch vụ.

Tại hạng mục Car Choice Awards, giải “Xe dẫn đầu xu hướng”, giải thưởng quan trọng nhất đã được trao cho thương hiệu VinFast với xe VinFast VF7, mẫu xe với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, góp phần định hình xu hướng tiêu dùng ôtô thông minh và bền vững. Đây cũng là đêm “bội thu” của VinFast khi giành giải “Xe quốc dân cho người mới” đối với xe VinFast VF6; “Xe đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” cho VF7 và “Xe năng lượng xanh tiên phong” cho VF6.

Better Choice Awards 2024: Tôn vinh sản phẩm nổi bật, định hình xu hướng tương lai
VinFast nhận giải "Xe dẫn đầu xu hướng" cho hạng mục Car Choice Awards Ảnh: VGP

Với Smart Choice Awards, thương hiệu Samsung với sản phẩm Samsung Galaxy Z Fold6 đã đoạt giải “Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng”, hạng mục quan trọng nhất. Đây là sản phẩm mang tính cách mạng, không chỉ thay đổi cách người dùng tương tác với công nghệ, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tiêu dùng thông minh.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm, ứng dụng giành giải tại Smart Choice Awards, bao gồm: sản phẩm robot hút bụi Ecovacs DEEBOT N30 PRO OMNI xuất sắc giành giải thưởng hạng mục “Thiết bị gia đình có thiết kế đổi mới sáng tạo”; mẫu TV Samsung Neo QLED 8K AI 2024 giành chiến thắng ở hạng mục “Thiết bị công nghệ đột phá nhờ AI”; Xiaomi TV A Pro 2025 55 inch được tôn vinh trong hạng mục “Thiết bị gia đình đáng mua với giá hợp lý”…

Ngoài ra, ở hạng mục Innovative Choice Awards, 5 thương hiệu tiên phong trong 5 lĩnh vực: “Thương hiệu tiên phong ứng dụng AI trong tiêu dùng”, “Thương hiệu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nhà thông minh”, “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”, “Thương hiệu đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Thời trang” và “Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực Tài chính số” lần lượt gọi tên Samsung, Rạng Đông RalliSmart, XanhSM, Canifa và MoMo. Giải “Top 5 Thương hiệu Đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng” đã được trao cho FPT Smart Cloud, Schneider Electric, Paditech, A2Eship và Pavana.

Giải thưởng “Ngân hàng Xanh của năm” thuộc về Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), phản ánh chiến lược phát triển bền vững của HDBank với các sáng kiến liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị. HDBank đã tiên phong tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, triển khai các sản phẩm tín dụng xanh và ứng dụng các giải pháp công nghệ giảm thiểu tác động môi trường, đặc biệt là giảm thải carbon.

Đêm Gala Better Choice Awards 2024 đã ghi dấu ấn đặc biệt với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật. Những màn trình diễn mãn nhãn từ các nghệ sĩ đã tạo nên một không gian nghệ thuật độc đáo, âm nhạc và công nghệ hòa quyện một cách hoàn hảo.

Lễ trao giải Better Choice Awards 2024 còn là nơi kết nối và tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho người dùng, các nhà sản xuất, từ đó khai thác tối đa điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ đồng hành. Trong đêm Gala, có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành quan trọng./.

Better Choice Awards 2024 đã củng cố vị thế là giải thưởng uy tín trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, tôn vinh những sản phẩm và thương hiệu tiên phong. Sự kiện ghi nhận những thành tựu hiện tại đồng thời mở ra tầm nhìn về xu hướng tiêu dùng tương lai, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và xã hội.