Sử dụng máy tính liên tục thường gặp phải tình trạng mỏi mắt

Điều chỉnh độ sáng của màn hình máy tính

Trong quá trình sử dụng máy tính mọi người thường ít chú ý đến độ sáng của màn hình. Khi màn hình có độ sáng cao sẽ gây ra tình trạng mỏi mắt và đặc biệt khi tập trung cao độ sẽ gây đau nhức mắt khó chịu.

Chính vì vậy để giảm thiểu tình trạng này cần phải điều chỉnh, giảm độ sáng màn hình xuống một cách vừa phải. Điều chỉnh các thông số trên máy để có được một độ sáng ổn định nhất và không gây ra tình trạng mỏi mắt.

Thay thế màn hình máy tính


Thay thế màn hình máy tính LCD để giảm thiểu tình trạng mỏi mắt

Nếu bạn đang sử dụng các loại màn hình máy tính cũ trước đây dạng CRT thì nên chuyển sang các loại màn hình LCD mới hiện nay. Những màn hình CRT trước đây thường có những hình ảnh nhấp nháy và chất lượng hiển thị không tốt khiến mắt phải tập trung cao độ và gây nên nhức mỏi.

Đối với dạng màn hình LCD hiện nay hình ảnh được hiển thị rõ nét và có bề mặt phẳng, dễ quan sát hơn. Màn hình hiển thị mới sẽ giảm sự tập trung co giãn đồng tử nên mắt sẽ không bị mỏi và không gây đau nhức mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Sử dụng máy tính liên tục trong thời gian dài mắt sẽ nhanh bị khô và thường gây nên hiện tượng đỏ mắt. Vì thế mọi người cần sử dụng thuốc nhỏ mắt để làm sạch mắt cũng như tạo độ ẩm ướt cho mắt. Điều này giúp cho mắt được hoạt động tốt hơn và tránh những hiện tượng đau nhức, mỏi mắt hoặc đỏ mắt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhỏ mắt, mọi người có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt để giúp cho mắt không bị khô. Đặc biệt với những người làm việc trong môi trường máy lạnh thì nên chuẩn bị 1 chai thuốc nhỏ mắt bên cạnh.

Không sử dụng máy tính trong môi trường quá tối

Sử dụng máy tính trong môi trường đủ ánh sáng

Khi sử dụng máy tính mọi người cần phải lưu ý về vấn đề ánh sáng của môi trường xung quanh. Nếu làm việc trong môi trường quá tối sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, khiến cho thị lực bị suy giảm nhanh chóng.

Nên sử dụng máy tính với môi trường ánh sáng tốt và đủ ánh sáng. Làm việc ở nơi có đủ ánh sáng sẽ giúp cho việc quan sát thuận tiện hơn, giảm sự tập trung cao độ cho mắt và không bị mỏi mắt.

Khám mắt định kỳ

Khám mắt định kỳ là điều cần thiết đối với những người làm việc trên máy tình thường xuyên. Khám mắt sẽ giúp cho mọi người biết vấn đề về mắt của mình và những cách khắc phục, giúp cho mắt hoạt động tốt và không bị suy giảm thị lực.

Nếu trong quá trình làm việc với máy tính gặp phải những vấn đề về mắt như: đau mắt, đỏ mắt, mờ mắt thì nên khám mắt ngay để tránh tình trạng này trở nên nặng hơn. Kiểm tra mắt theo định kỳ sẽ hạn chế các vấn đề nghiêm trọng về mắt do làm việc với máy tính trong thời gian dài.

Nhức mỏi mắt khi sử dụng máy tính liên tục, trong thời gian dài là điều mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Nếu tình trạng này diễn ra liên tục và kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho mắt và khiến thị lực kém đi. Do đó cần thực hiện các cách thức trên để giảm thiểu tình trạng này và giúp cho mắt có thể hoạt động tốt nhất.