Hội nghị quốc gia về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin (The National Conference on Electronics, Communications and Information Technology, REV-ECIT), diễn ra ngày 18/12 là sự kiện khoa học thường niên của Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV), bắt đầu từ năm 1990. REV-ECIT hội tụ những nhà khoa học hàng đầu trên cả nước trong các lĩnh vực Điện tử, Viễn thông, Công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan.

79 công trình khoa học tiêu biểu tại REV-ECIT 2021
Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức triển lãm và trưng bày một số sản phẩm công nghệ tiêu biểu trong lĩnh vực Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin

Được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, Hội nghị được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam và Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, với chủ đề “Make in Vietnam: Tư duy đổi mới và thực tiễn sáng tạo”. Cùng với đó là “Hội thảo quốc gia lần thứ 24 về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin” (The 24nd National Conference on Electronics, Communications and Information Technology, REV-ECIT 2021).

Với chủ đề “Make in Vietnam: Tư duy đổi mới và thực tiễn sáng tạo”, sự kiện là diễn đàn uy tín giúp các nhà hoạch định chính sách và chiến lược, các chuyên gia đầu ngành, các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn, an ninh mạng phi truyền thống và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng trong quá trình chuyển đổi số.

Chương trình Hội thảo bao gồm các chủ đề bao phủ toàn bộ các lĩnh vực về Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin cùng với phiên đặc biệt về Mạng diện rộng năng lượng thấp. Ngoài các phiên kỹ thuật, Hội thảo REV-ECIT năm 2021 tổ chức một Diễn đàn trao đổi về Make in Vietnam: Tư duy đổi mới và thực tiễn sáng tạo, với sự tham gia của các diễn giả từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học lớn trong cả nước.

Sự kiện thu hút hơn 200 đại biểu cấp cao phụ trách các vấn đề về Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin đến từ các cơ quan nhà nước, các viện nghiên cứu, cũng như doanh nghiệp hoạt trong các lĩnh vực Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin.

Tại Hội nghị, trong số 102 công trình khoa học đến từ 25 trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, sau quá trình xét duyệt nghiêm túc với sự tham gia của hơn 200 lượt phản biện, Ban tổ chức Hội nghị đã chấp nhận 79 công trình khoa học tiêu biểu (chiếm tỉ lệ 77%) để trình bày và đăng trên kỷ yếu Hội nghị. Trong số đó, có 33 báo cáo được trình bày trong 6 phiên hội thảo và 46 báo cáo được trình bày dưới dạng poster.

Bên lề hội nghị, Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức triển lãm và trưng bày một số sản phẩm công nghệ tiêu biểu trong lĩnh vực Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin theo chủ đề Make in Vietnam của Hội nghị.

REV-ECIT 2021 được tổ chức với điểm nhấn là Giải thưởng Sản phẩm khoa học công nghệ Điện tử Viễn thông Việt Nam (REV Award 2021) nhằm tôn vinh các nhà khoa học, nhóm nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam có các sản phẩm khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực Điện tử - Viễn thông có ý nghĩa thực tiễn cao, có tính sáng tạo và đổi mới nhằm phục vụ sự phát triển của đất nước.

Sau sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng Giải thưởng sẽ thúc đẩy các nhà khoa học, sinh viên và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu và phát triển góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành, lĩnh vực trong thời kỳ khôi phục kinh tế bằng bước đi tiên phong của công nghệ./.